Chỉ một lần lầm lỗi em đành buông tay khỏi cuộc hôn nhân của mình

08/06/2017 - 17:00

PNO - Trước đây, khi anh ấy dọa ly hôn em rất hoảng hốt, sợ cha mẹ đau khổ và sợ con mất bố. Nhưng bây giờ, đối với em việc đó chẳng có ý nghĩa gì nữa bởi sự chịu đựng cũng quá giới hạn rồi.

Chào chị Hạnh Dung,

Em rối trí lắm, mong chị tư vấn cho em làm sao để giữ được gia đình êm ấm. Xuất phát từ không có được sự chia sẻ từ chồng, em đã có lỗi với anh ấy. Em đã cố gắng làm tất cả để mong anh ấy tha thứ trong khoảng thời gian hơn 1 năm trời, chịu đựng tất cả sự lạnh nhạt, xỉ vả của anh ấy. Nhưng giờ đây anh ấy đi hết với người đàn bà này đến người đàn bà khác. Về đến nhà thì anh hằn học, có chuyện gì là đòi ly hôn. 

Chi mot lan lam loi em danh buong tay khoi cuoc hon nhan cua minh
Ảnh minh họa

Em đã từng nghĩ mình sẽ không lấy thêm người đàn ông nào nữa nên cứ cố gắng để níu kéo cho hai đứa con gái có bố. Trước đây khi anh ấy nói đến ly hôn em rất hoảng hốt chị ạ, sợ cha mẹ đau khổ và sợ một số thứ khác nữa... Nhưng bây giờ, đối với em việc đó chẳng có ý nghĩa gì nữa bởi sự chịu đựng cũng quá giới hạn rồi.

Em đã đồng ý ly hôn và đón nhận nó với sự bất cần, nhưng nói thật là tim em vẫn thấy rất đau bởi em còn yêu anh ấy và hơn hết em thấy tội các con. Em vẫn hy vọng cứu vớt được hạnh phúc gia đình để con em đỡ khổ mà không biết phải làm sao khi tâm hồn bắt đầu dửng dưng với mọi chuyện. Hãy cho em một lời khuyên.


Bạn thân mến,

Trong cuộc đời ai cũng có thể mắc lỗi, lỗi nặng lỗi nhẹ, lỗi lớn lỗi bé, lỗi nghiêm trọng và không nghiêm trọng mà thôi. Nhưng khả năng tha thứ thì không phải ai cũng có được. Bạn đúng là đã mắc một lỗi hết sức nghiêm trọng và chồng bạn thì rõ ràng là không có khả năng tha thứ. Sau khi mắc lỗi đó, bạn mất hết khả năng bảo vệ mình, bạn cảm thấy mình tự ti và xấu hổ, bạn trông đợi vào sự tha thứ của chồng và điều đó khiến tâm trạng trả thù, cảm giác thỏa mãn ngắn ngủi những khi được trả thù, cái thú vui hạ nhục, giẫm đạp lên bạn của chồng bạn đang ngày một dâng cao. Tình huống này không thể được kéo dài vì nó sẽ làm ô nhiễm ngày càng trầm trọng gia đình của bạn.

Chi mot lan lam loi em danh buong tay khoi cuoc hon nhan cua minh
Ảnh minh họa

Hãy chọn một giải pháp dứt khoát, trò chuyện lần cuối cùng với chồng xem anh ta có thể tha thứ và quên đi câu chuyện đó hay không? Hãy nói lần cuối cùng rằng bạn đã sai và bạn đã nhận lãnh đầy đủ hậu quả của việc đó. Trong khi trò chuyện, hãy giữ thái độ vừa phải, là sự thành thật, thẳng thắn nhưng cũng đừng quá hạ mình, không quỵ lụy, van xin. Bởi con người ta sống chung trong một gia đình hông thể trong vị trí cao thấp không cân xứng. Vị trí đó sẽ chỉ mang đến khổ đau, nhục nhằn. Bạn hay tìm mọi cách lấy lại được vị trí của mình và nếu không thể có điều đó thì hãy dứt khoát để được sống bình yên.

Bạn nghĩ đến con, chính vì con bạn không có tội gì cả nên chúng càng không đáng phải chịu đựng, sống trong một bầu không khí ô nhiễm nặng như trong gia đình bạn hiện giờ. Và cứu vớt gia đình không phài là cứu vớt một hình thức mà bạn hãy làm sao để có thể có lại được bầu không khí trong sạch cho con bạn lớn lên. Còn không được điều đó thì ít ra sự mạnh mẽ, thẳng thắn, đã làm thì dám chịu để cắt bỏ những ung nhọt cũng chính là điều mà con bạn có thể học hỏi sau này cho cuộc sống của chính mình.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, mời quý vị gởi theo địa chỉ:

hanhdungonline@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI