Chào anh, chồng tương lai…

25/06/2017 - 08:00

PNO - Khi tôi 20, chồng tương lai của tôi là một người khác. Khi tôi 30, anh ấy cũng thay đổi khác đi. Và bây giờ tôi hình dung về chồng tương lai của mình đơn giản vô cùng...

"Tôi chọn người điềm đạm" - Nguyễn Thị Ngọc Huyền (Nhân viên kế toán)

Chao anh, chong tuong lai…
Ngọc Huyền

Tôi hình dung về chồng tương lai của mình... đơn giản vô cùng. Đấy là người có công việc và điều kiện kinh tế ổn định, điềm đạm, thông minh, dí dỏm, tinh tế, không gia trưởng, có tinh thần chịu trách nhiệm và áp lực cao… Tự bản thân, tôi cũng thấy mình yêu cầu nhiều quá.

Nhưng, đã ước mơ thì ước mơ cho xứng… Tôi nóng tính, và khi “đụng chuyện” thì khó kiềm chế được, vì vậy tôi nghĩ mình chỉ sống tốt được với một người điềm đạm để kìm hãm mình, để giúp điều chỉnh lại mình. Tôi e ngại người gia trưởng…

Đấy là người đàn ông mang đến cho tôi sự an toàn - Lương Bảo Uyên (Công ty Eudoxia)

Khi tôi 20, cùng với những yêu đương trong sáng, tôi nghĩ người chồng tương lai đơn giản là người sẽ xông pha cùng mình qua những đam mê, thử thách, trải nghiệm… Tuổi 20 tôi tràn đầy tự tin và tham vọng, nên tôi mong sao người đàn ông tuổi 20 cũng phải tràn đầy sức sống, để cả hai không bị hụt hơi trong chính những ước mơ của mình. 

Chao anh, chong tuong lai…
Bảo Uyên

Rồi cũng chính tôi, khi vào tuổi 30, vẫn tâm hồn thanh xuân tươi trẻ, có thêm trên hành trang là những thăng trầm. Tôi chợt nhận ra người chồng tương lai trong suy nghĩ của mình đã thay đổi. Tôi thấy mình không còn bị hấp dẫn bởi “nhan sắc” của đàn ông. Tôi mê nhan sắc như một cách trân trọng cái đẹp và tự hào về điều đó. Rồi tôi thấy mình mong muốn thấy được sự an toàn - trong cuộc sống muôn màu này.

Tôi nhận ra cuộc sống đổi thay như một bản nhạc hay có nốt trầm, nốt bổng, có hạnh phúc, có lúc khó khăn. Khó khăn để ta trân trọng hạnh phúc hơn nữa. Và, tôi chọn người đàn ông sánh bước cùng mình, là người đàn ông mang đến cho tôi sự an toàn, để sau bao mưa gió ngoài kia, tôi lại rút về tổ ấm của mình, cùng với người ấy. 

Tôi cần người đàn ông của mình “có tâm” - Huỳnh Huyền Trân (Giám đốc 
Merry Kingdom - Vương quốc Hạnh phúc)

Trước đây tôi hay nói: "Tình yêu thì không có bất cứ tiêu chuẩn nào". Nhưng sau  cuộc hôn nhân với hành trang duy nhất là tình yêu khép lại, tôi có những suy nghĩ hoàn toàn khác trước.

Chao anh, chong tuong lai…
Huyền Trân

Tôi nghĩ nếu không biết mình muốn gì, bạn rất dễ bị lạc lối, nguy cơ cao là tìm sai người. Có tìm được thì cũng tốn thời gian hơn những người xác định ngay từ đầu mình muốn gì trong một cuộc hôn nhân.

Thỉnh thoảng tôi cũng tự hỏi “chồng tương lai sẽ như thế nào, anh ấy hòa hợp ra sao với tính cách của mình”. Câu trả lời là: tôi đã chọn ba giá trị lớn để hướng đến: sự tự do, tinh thần và cho đi. Như vậy, người đàn ông tôi cần nhất thiết phải là người có tâm. Những tiêu chuẩn khác có thể “phiên phiến” bớt. 

Không có người hoàn hảo nên trong hôn nhân, tôi chấp nhận những khác biệt về tính cách, sở thích, văn hóa, địa vị… Tuy nhiên, nếu khác quá về tư duy và mục tiêu sống thì hơi khó. Tôi nghĩ nếu gặp một người đàn ông có tâm, chúng tôi sẽ dễ học cách dung hòa những khác biệt. 

Tôi không chạy khắp nơi đi tìm người ấy. Thay vì vậy, tôi dành thời gian để trở thành một người thú vị, xứng đáng với người tuyệt vời mà tôi đang chờ đợi. Tôi tin vào luật hấp dẫn.

TKT (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI