Chán nản vì phát hiện ra chồng tương lai quá keo kiệt

15/06/2017 - 19:00

PNO - Tôi đã định nhượng bộ anh vụ chụp ảnh hay chọn áo rồi, thêm vụ này nữa, tôi thấy nản quá sức. Sự chi li, tính toán và tiết kiệm khiến tôi muốn từ bỏ.

Tôi yêu anh đã gần 1 năm. Lúc anh ngỏ ý dẫn về ra mắt gia đình, tôi hồi hộp lắm. Không biết phải mua món quà gì lần đầu gặp gỡ. Tôi hỏi, anh chỉ cười: "Em đừng mua gì cả, có khi mua mẹ anh lại không vừa ý đấy”.

Nghe thấy thế, tôi tưởng tượng mẹ anh là người khó tính và khắt khe, tôi thôi cũng không nói thêm về chuyện quà cáp nữa dù lòng cảm thấy phân vân. Ngày về ra mắt, mẹ chồng tương lai nhìn tôi từ đầu đến chân rồi hỏi một câu khiến tôi quá đỗi bất ngờ: “Lương tháng của cháu được bao nhiêu mà nhìn mặc đồ có vẻ “xịn” thế?

Chan nan vi phat hien ra chong tuong lai qua keo kiet
Ảnh minh họa

Tôi bất ngờ, không biết trả lời sao cho phải lẽ, đành chỉ cười cười cho qua chuyện. Mãi lúc sau mẹ anh mới nói: “Còn trẻ lo tiết kiệm, đừng có phí tiền vào những thứ ngoài thân nhiều cháu ạ. Nên nghĩ cho tương lai là hơn”.

Lúc ấy, tôi ngượng ngùng, chỉ biết dạ. Suốt buổi, không dám nói thêm nhiều. Tôi chỉ nghĩ rằng mẹ anh muốn tốt cho hai đứa, bà là người lo xa. Dần dần, câu chuyện về buổi đầu gặp mặt cũng tạm lắng xuống.

Một thời gian ngắn sau, chúng dự tính tổ chức lễ cưới. Tôi và anh đều có mức thu nhập khá nên tôi nghĩ việc đầu tư cho một đám cưới vừa đủ trang trọng, vừa đủ thơ mộng cũng nên làm, vì đó cũng là mong ước của tôi lâu rồi. Tôi muôn chụp ảnh cưới tại một bãi biển thơ mộng với một gói chụp không cao cấp lắm nhưng cũng không phải rẻ, vì cuộc đời chỉ làm cô dâu một lần, nhưng anh ấy cứ lừng khừng không chịu quyết định. Anh cũng làm siêng chở tôi đi rất nhiều tiệm nhưng nơi nào giá cũng same same nhau nên mãi cũng chưa tìm được. Lúc rủ anh cùng đi chọn váy cưới, tôi dẫn vào chỗ tôi đã "tia" từ lâu, nhưng nhìn thấy giá, anh lơ hẳn, một hai rủ tôi đi tiệm khác. Cuối cùng, anh dẫn tôi đến tiệm một người quen, tiệm nhỏ, ít khách nên váy áo kiểu đã cũ nhiều. Chiều lòng anh, tôi cũng thử cho anh vui. Nhưng đến khi người ta đưa ra các gói chụp ngoại cảnh, giá vẫn cao, thế là anh cứ thuyết phục tôi chọn gói chụp trong studio thôi cho rẻ, tiết kiệm... Ôi, thời này rồi mà ai còn chụp ảnh trong studio, tôi hụt hẫng, thất vọng mà không biết nên nói sao. 

Rồi đến việc chọn nhà hàng, đặt tiệc. Đã lựa đến nhà hàng với gói rẻ nhất rồi nhưng không hiểu sao mẹ anh biết chuyện, bà gọi lên lớn tiếng bảo: "Mẹ thấy giá này không hợp lý, họ ăn lời nhiều quá. Tụi con mời khách về quê hết đi, mẹ tổ chức luôn dưới này rẻ lắm. Từ thành phố về nhà mình có 3 tiếng, mọi người chắc cũng không ngại đâu. Theo như mẹ tính thì sẽ dư ra kha khá đấy. Tụi con bớt phung phí đi để dành dụm cho sau này".

Chan nan vi phat hien ra chong tuong lai qua keo kiet
Ảnh minh họa

Tôi cũng biết ý mẹ tốt, nhưng tôi thật sự cảm thấy ngột ngạt với những ý kiến thay đổi, dồn ép của anh và mẹ. Gia đình tôi cũng ở xa để vào thành phố dự tiệc, bạn bè hai bên đều ở Sài Gòn, tại sao chúng tôi phải về tận quê anh để làm tiệc đãi khách. Thật phi lý. Tôi đã định nhượng bộ anh vụ chụp ảnh hay chọn áo rồi, thêm vụ này nữa, tôi thấy nản quá sức. Sự chi li, tính toán và tiết kiệm khiến tôi muốn từ bỏ. Tôi lơi ra, định giãn thời gian để suy nghĩ thì anh cứ tìm cách thuyết phục: “tiết kiệm khoản nào hay khoản đó đi em”, khiến tôi càng chán. 

Có phải vì tôi quen anh chưa đủ lâu để hiểu anh hơn? Trước nay, sự giản dị của anh khi tặng quà hay dẫn đi chơi đi ăn tôi cũng không để tâm lắm. Tôi thấy quý điều đó nữa là khác. Nhưng giờ tôi bỗng nhận ra, giản dị với tiết kiệm và keo kiệt khác nhau quá. Tôi bắt đầu ngồi đo đếm lại những món quà anh tặng tôi, chúng mới tầm thường, rẻ tiền làm sao. Nhớ lại những bó hoa sơ sài, những chiếc đầm hàng chợ anh mua đâu đó tôi treo kia chưa mặc lần nào... Tất cả làm tôi cay cay nơi sống mũi. Tôi thật sự nản lòng muốn từ bỏ, nhưng lại không nỡ lắm. Tôi tránh gặp anh và đấu tranh tư tưởng ghê gớm. Liệu người đàn ông như vậy sau này có tính toán chi li trong cuộc sống với vợ con? Liệu tôi có hạnh phúc không? Liệu anh có là ông chồng "đo lọ nước mắm đếm củ hành" không?... 

Mỹ Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI