Cha mẹ phản đối, anh vẫn cưới cô gái làm gà cắt 'bay' luôn đầu gà

11/04/2017 - 06:30

PNO - Nhân đọc bài Bó tay với cô vợ 'vụng thối vụng nát', Hải lại thương vợ mình hơn. Phụ nữ vụng cũng là vì hoàn cảnh.

Hải cứ nghĩ ở quê nhà có thể nghèo hơn ở thành phố nhưng cuộc sống của vợ anh sẽ không quá thiếu thốn.

Cha me phan doi, anh van cuoi co gai lam ga cat 'bay' luon dau ga
 

Nga – vợ mới cưới của Hải là một cô gái rất xinh xắn, dịu dàng. Thế nhưng, cô sinh ra trong một gia đình làm nông nghèo khó. Mẹ của Nga lại mất sớm, bố Nga đi bước nữa với người đàn bà khác.

Vì thế, suốt từ bé đến lớn, Nga lớn lên trong sự cưu mang, đùm bọc của bà ngoại già yếu. Để nuôi Nga ăn học nên người, bà cháu Nga đã phải sống khổ cực, thiếu thốn. 

Nếu những gia đình bình thường ở quê vẫn có rau thịt để ăn thì với bà cháu Nga, bữa cơm chỉ đơn giản có rau lá trong vườn. Khi thì thêm chút lạc rang, đậu rán hoặc họa hoằn lắm mới dám mua thịt lợn về ăn. Chưa bao giờ Nga biết đến việc ăn thịt gà, thịt vịt tại nhà. Những món này, Nga chỉ được ăn khi cô đi ăn cỗ hay khi họ hàng có đám…

Chính vì thế, khi yêu Hải, một chàng trai Hà Nội, Nga đã suy nghĩ rất lâu. Cô sợ hoàn cảnh 2 nhà quá khác biệt, Nga sẽ không thích nghi được. Nhưng được sự động viên của Hải nên Nga đã vượt qua được tất cả mặc cảm, sự tự ti của mình để quyết định đến với anh.

Vậy nhưng, ngay ngày về ra mắt nhà Hải đầu tiên, Nga đã được một phen “ê mặt” trước họ hàng nhà trai. 

Cha me phan doi, anh van cuoi co gai lam ga cat 'bay' luon dau ga
Ảnh minh họa.Nguồn: Internet

“Lần đầu tiên Hải dẫn tôi về ra mắt nhà anh là khi chúng tôi yêu nhau được hơn 2 năm và tình cảm của 2 đứa cũng khá sâu đậm. Trước khi về nhà anh, tôi cũng đã hình dung mọi việc để cố gắng lấy lòng bố mẹ, họ hàng nhà Hải. Thế nhưng ngay ngày đầu về ra mắt, tôi đã được bố mẹ anh giao cho cắt tiết gà. Vì lúc đó Hải đi ra ngoài nên tôi không thể có được trợ giúp từ anh.

Lúc đó cũng không có 2 bác ở đó nên tôi không thể hỏi hay bảo 2 bác tôi là gái quê nhưng không biết cắt tiết gà vịt. Bởi thế hôm ấy, tôi đã cắt tiết đến bay luôn cái đầu của con gà”, Nga buồn buồn kể lại.

Chính vì bạn gái của con trai quá vụng về nên trong ngày ra mắt đầu ấy, bố mẹ và họ hàng Hải đều nói Nga là gái quê mà không chịu khó. 

“Họ bảo tôi con nhà lính tính nhà quan. Mang tiếng gái quê sao không chịu khó gì hết. Họ còn nói, một người con gái vụng thối vụng nát như vậy thì cưới hỏi làm gì, dẹp hết đi. Nói chung họ không cho cưới xin nữa. Thấy như vậy, tôi buồn quá nên chỉ biết ôm mặt khóc”, Nga nhớ lại.

Trước sự phản đối của cả nhà như vậy, nhưng chỉ có bạn trai Nga vẫn bình tĩnh và quả quyết vẫn sẽ lấy Nga và vẫn sẽ có đám cưới như dự định. Anh cũng khẳng định sẽ dạy Nga để Nga có thể biết làm hết mọi việc nội trợ trong gia đình một cách hiệu quả.

“Lúc ấy thấy chồng sắp cưới nói vậy, tôi ngạc nhiên lắm. Tôi không biết tại sao anh lại dám quả quyết như vậy. Nhưng thấy anh khẳng định và đứng về phía mình như thế, tôi cũng an tâm, vững tin và hiểu được tình yêu anh dành cho tôi lớn như thế nào”, Nga lí nhí nói.

Cha me phan doi, anh van cuoi co gai lam ga cat 'bay' luon dau ga
 
Cha me phan doi, anh van cuoi co gai lam ga cat 'bay' luon dau ga
 

Sau ngày về ra mắt nhà trai lỡ dở và đầy rẫy chuyện buồn vì quá vụng về, Nga thú nhận với Hải rằng, không phải cô không chịu khó, cũng không phải cô con nhà lính tính nhà quan mà nguyên nhân chỉ vì nhà Nga quá nghèo.

Vì nghèo nên bà cháu Nga làm gì có mấy khi được con gà, con vịt mà ăn. Khi có thì hầu như vào những ngày đám, các bác các cô toàn giành làm, không đến lượt lũ trẻ ranh làm.

“Nghe vợ kể thế, tôi rất xót xa. Thật sự cô ấy làm tôi suýt khóc. Tôi thương em quá. Vậy mà tôi và nhà tôi có ai hiểu được nguyên nhân sâu xa sau sự việc cô ấy không biết làm gà nên cắt tiết đến bay luôn cả đầu gà như thế”, Hải cũng nói thêm.

Sau ngày cưới, Hải luôn ở bên hỗ trợ Nga mọi việc trong bếp núc. Nhờ thế, mới 3 tháng về nhà chồng, Nga đã lấy lại được sự cảm mến của mọi người khi cô biết chế biến rất nhiều món ngon. Bản thân Nga giờ cũng biết làm gà vịt rất “lành nghề”.

“Giờ cô ấy như một người khác sau một thời gian học hỏi và rèn luyện chuyện bếp núc. Giờ tôi mới thấy, đàn ông làm chồng rồi, sau này làm cha nữa phải sáng suốt lên. Đừng để con gà con vịt nó leo lên đầu mà mang vợ ra mắng chửi...”.

Người đàn ông này cũng nói thêm: “Mà nói thật, phụ nữ người ta lấy chồng là để lấy thêm một ông chồng, chứ không phải thêm một ông bố. Cái kiểu chưa làm chồng mà đã đòi lên làm bố như này nghỉ đi cho khỏe. Bố mẹ đẻ ra vợ, mất công nuôi nấng vợ bạn nên người không phải là để cho thằng khác thích làm gì, thích nói gì cũng được”, Hải khẳng định.

Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI