Cảm động chuyện người mẹ dũng cảm 'liều' cả tính mạng mình để sinh con

21/11/2017 - 08:57

PNO - Từ việc chọc trứng 'sống', kè kè bình oxy và máy giãn khí quản trong suốt thai kỳ, đến những lần chảy máu cam quá nhiều phải nhập viện... cô gái bé nhỏ như học sinh lớp 5 này đều có thể chịu đựng...

Không một khiếm khuyết nào có thể ngăn cản người phụ nữ sống hết mình và tìm được hạnh phúc, điều quan trọng là bạn có niềm tin vào chính mình, có nghị lực và sự dũng cảm để vượt qua những thời khắc khó khăn nhất hay không. Đó chính là quan điểm sống đầy tích cực của Cao Anh Thơ, bà mẹ 8X hiện sống tại Hà Nội. Câu chuyện cuộc đời của cô cũng chính là minh chứng cho điều đó. 

Thơ sinh ra không được may mắn có sức khỏe bình thường như bao người khác, bởi cô mắc phải một hội chứng hiếm gặp tên là Kartagener ngay khi vừa chào đời. Đến khi đã trưởng thành và vào đại học, cô vẫn chỉ có thân hình như một em nhỏ lớp 5 với cân nặng và chiều cao cực kỳ khiêm tốn. Phủ tạng bên trong của Thơ bị đảo ngược, chức năng thông khí của phổi rối loạn ở mức độ rất nặng.

Từ lúc ba ngày tuổi, Thơ đã phải đi viện, và sau này đi bệnh viện quen đến mức có thể thường xuyên đi một mình. Chỉ nghe qua thôi đã có thể tưởng tượng cô gái trẻ này sẽ gặp bao nhiêu khó khăn, thử thách ngay trong cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày, chứ đừng nói đến những điều lớn lao hơn như yêu đương, lập gia đình, sinh con đẻ cái. 

Cam dong chuyen nguoi me dung cam 'lieu' ca tinh mang minh de sinh con
Thơ có thân hình rất "mi nhon" do mắc phải căn bệnh hiếm gặp (ảnh nhân vật cung cấp).

Ấy vậy mà, diệu kỳ thay, Thơ đã làm được tất cả. Lý do chính là bởi, cô chưa bao giờ cho phép bản thân tự xem mình như một người khiếm khuyết hay bệnh tật. Trái lại, cô luôn mạnh mẽ, chủ động, thậm chí vào những thời khắc quyết định, cô còn “liều” làm cả những điều lẽ ra không được phép nếu như muốn đảm bảo sức khỏe của mình. Nói như Thơ, cô là một người “tham lam” bởi dù không sở hữu một thân hình hấp dẫn nhưng ngay từ nhỏ cô đã luôn muốn được sống trọn vẹn với tất cả những thiên chức mà một người phụ nữ được cuộc đời dành tặng: được yêu, làm vợ và làm mẹ.

Thơ gặp chồng khi cả hai cùng ở chung một xóm trọ sinh viên, Thơ học Ngân hàng còn Cường là sinh viên Bách Khoa. Tình cảm giữa hai người không phải kiểu “tình yêu sét đánh” bởi khi mới gặp nhau, cả hai đều đã “thầm thương trộm nhớ” đối tượng khác. Thế nhưng chẳng hiểu có phải do mưa dầm thấm lâu mà cặp đôi ngày càng thân nhau, Thơ thỉnh thoảng lại nấu vài món ngon mời cậu bạn cùng xóm trọ.

Thế rồi một buổi tối, khi cả xóm đã ngủ, cô soi gương và tự nhủ: “Mắt sáng, mũi cao, miệng rộng, cố nhìn thì cũng ngon!”. Rồi trời xui đất khiến làm sao, Thơ cầm điện thoại lên gọi cho Cường, nói một mạch: “Cậu à, tớ thích cậu!”. Đó cũng là giây phút bắt đầu mối tình của hai người, bởi hóa ra chàng trai kia cũng đã xiêu lòng trước cô nàng bé nhỏ từ lúc nào chẳng rõ.

Cam dong chuyen nguoi me dung cam 'lieu' ca tinh mang minh de sinh con
Nhưng hạn chế về sức khỏe không thể ngăn Thơ dám yêu và sống hết mình với lựa chọn của mình. Cô đã tìm được hạnh phúc bên chàng trai Lê Đình Cường (ảnh nhân vật cung cấp).

Hỏi về những khó khăn hai người đã phải vượt qua để đến được với nhau, Thơ nói rất nhẹ nhàng. Cô bảo, anh ấy quyết lấy mình nên gia đình cũng không thể ngăn cản được. Còn với Thơ, cô chưa từng có ý nghĩ mình bệnh tật như vậy thì không nên lấy chồng. Dường như ở cô gái này có một sức mạnh tinh thần rất lớn, vượt xa vóc dáng nhỏ bé của cô, nhờ đó cô luôn đón nhận mọi sự một cách bình tĩnh, giản đơn và tích cực. 

Bốn năm sau khi cưới, họ vẫn chưa có con. Bác sỹ từng nói với Thơ rằng, sức khỏe của cô không thể đảm bảo một thai kỳ an toàn cho cả hai mẹ con, bởi tim Thơ không có cấu tạo bình thường còn phổi cũng không đủ khả năng cung cấp oxy cho chính Thơ chứ chưa nói tới đứa bé trong bụng. Nhưng khát khao được làm mẹ của Thơ ngày càng cháy bỏng dù chồng chưa một lần nặng nhẹ về chuyện này. 

Cam dong chuyen nguoi me dung cam 'lieu' ca tinh mang minh de sinh con
Vượt qua những cản ngăn, Thơ đã quyết tâm mang thai khi biết con sẽ không bị ảnh hưởng căn bệnh của mình. Và rồi bé Ngô đã ra đời khỏe mạnh sau bao vất vả của mẹ (ảnh nhân vật cung cấp).

Sau khi làm xét nghiệm bản đồ gen và biết toàn bộ nhiễm sắc thể của mình không có bất thường, tức là khả năng con sinh ra bị di truyền chứng bệnh của Thơ là không có, trừ trường hợp đột biến, Thơ quyết định “liều” một phen. Các bác sỹ khuyên Thơ nhờ người mang thai hộ, nhưng người mẹ này vẫn “âm mưu” tự mình làm tất cả, và sau bao vất vả, cô cũng đã được tận mắt nhìn thấy hai vạch đỏ trên chiếc que thử thai nhỏ xíu.

Không thể kể hết những nỗi khó khăn và cả nguy hiểm Thơ đã phải trải qua trong suốt thai kỳ. Từ việc chọc trứng “sống” do không thể gây mê do thể trạng suy hô hấp đến những cơn co thắt phế quản khiến cô không thở, không ngủ được, luôn phải kè kè bình oxy và máy giãn khí quản bên cạnh, đến những lần chảy máu cam quá nhiều phải đi khám và nhập viện. Bao lần cô được mọi người khuyên mổ đưa con ra sớm một chút để bảo đảm an toàn cho mẹ, nhưng người mẹ “cứng đầu” này quyết tâm làm theo linh cảm. 

Cam dong chuyen nguoi me dung cam 'lieu' ca tinh mang minh de sinh con
Tổ ấm hạnh phúc của người mẹ dũng cảm này nay luôn rộn ràng tiếng nói cười của cậu con trai kháu khỉnh (ảnh nhân vật cung cấp).

Cuối cùng, bé Ngô chào đời ở tuần thai thứ 38, hoàn toàn khỏe mạnh. Còn Thơ, cô bảo dù sau sinh sức khỏe bị kiệt quệ đến độ chỉ còn 27kg, lại mặc thêm bệnh viêm cầu thận do nhiễm độc thai nghén, cô vẫn không hề hối hận. Và chắc chắn người mẹ dũng cảm này sẽ làm mọi thứ để có thể đi cùng con thật xa, thật hạnh phúc trên quãng đường đời phía trước.

Nguyên Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI