Cái bóng người đàn ông cũ

29/05/2017 - 16:25

PNO - Các cô gái, khi đã chọn lầm và va vấp một lần, phải tỉnh táo nhìn thấy những gì mình thích một cách bản năng ra, còn cần những điều kiện khác cho một cuộc hôn nhân.

Đám cưới cô dâu Thanh Hà tưng bừng. Dù cưới lần hai, nhưng cũng đãi khách sạn 5 sao, cô dâu vẫn áo dài trắng tinh khôi. Hai họ hỉ hả khi thấy cô dâu rạng ngời hạnh phúc, chỉ hai cô bạn gái thân là… trầm ngâm. Giữa tiệc, cô nọ thì thầm cô kia: “Này, mày có thấy chú rể giống hệt ông chồng cũ của Hà không nhỉ?”. 

Cai bong nguoi dan ong cu
“Nữ hoàng” danceport Khánh Thi từng nói cô giật mình khi Phan Hiển quá giống Chí Anh

Tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa

Lúc ấy, hai cô bạn gái thân mới chỉ nói về ngoại hình, bởi quả thật, hai chàng cũ và mới có nhiều nét giống nhau. Cùng dong dỏng cao, cùng dáng nho nhã thư sinh, cùng lịch lãm pha chút kiểu cách. Ừ thì người ta thích kiểu người nào thì sẽ chỉ chọn kiểu ấy mà thôi.

Chuyện người mới giống người cũ cũng đâu có gì là đáng ngạc nhiên. Thậm chí, có nhiều người chồng/vợ đang êm ấm, mặn nồng đó, thế mà có nhân tình nhân ngãi. Mà nhân tình nhân ngãi lại hao hao giống vợ anh ta hay chồng cô ta ở nhà, thế mới là chuyện lạ. Lạ nhưng vẫn có thật. 

Tuy nhiên, chuyện giống nhau tính cách bên trong mới là điều đáng bàn. Sau khi Hồng Hoa ly hôn, bạn bè người thân ai cũng mừng rỡ, nghĩ cô đã được thoát khỏi một anh chồng ăn bám, bất lực, yếu đuối. Mọi người dặn dò cô kỹ lưỡng: “Thôi, đừng mơ mộng với những anh chàng tính tình nghệ sĩ nữa, nếu yêu hay lấy chồng lần nữa, nhớ chọn một ai có khả năng bảo bọc cho em và cho con nhé. Không thì lại khổ đấy”.

Nghe dặn, Hồng Hoa gật đầu lia lịa. Thời sinh viên, cô ngưỡng mộ một anh chàng lãng tử, hào hoa, sống ngông nghênh khinh mạn cuộc đời, vật chất, tiền bạc. Thế là yêu nhau, rồi cưới nhau. Thế nhưng ra khỏi cái cung điện tình yêu choáng lộn ấy, anh chàng hoàng tử chẳng biết cày bừa cấy hái gì, cứ lơn tơn làm thơ, gảy đàn.

Mà con cái ra đời kèm theo biết bao nhu cầu vật chất réo gọi mỗi ngày, Hồng Hoa bỏ hết mọi lãng mạn xanh đỏ tím vàng mà lao vào kiếm tiền lo cho gia đình. Mỗi lần Hồng Hoa than thở chuyện thiếu tiền, anh chồng nhà thơ lại gầm lên rằng anh đã làm hết sức mình. Rồi sau đó, anh bỏ đi, than vãn với bạn bè rằng Hoa là người ham mê vật chất, đòi hỏi tiền bạc. 

Cứ tưởng Hoa quá hiểu cuộc hôn nhân của mình và sẽ giải quyết được bài toán cuộc đời sau khi ly hôn. Ai dè, lần yêu và cưới thứ hai, cô tiếp tục chọn một anh chàng thiếu trách nhiệm. Một mình cô xông pha giữa trường đời để lo kinh tế cho cả con mình và anh chồng mới.

Nghe bạn bè trách móc, cô cười xòa đổ thừa: “Tại cái tính mình nó vậy, mấy thằng ham tiền, hay khoe khoang vật chất thì không hợp, cứ thích những người sống bất cần một chút, lãng tử một chút. Đàn bà mình vì chồng, vì con có thể “biến hình” để làm những điều mình không thích, vì người thân, chứ đàn ông, “biến hình “ như thế là họ “biến chất” luôn. Thôi thì, giữa những cái tệ hại, mình chọn cái tệ ít nhất vậy…

Tại số phần? 

Khác với Hồng Hoa, Thu Minh đùa đùa “số nó vậy”. Cái số của cô là phải gánh chịu những người đàn ông yếu ớt, những cậu út hay con một của các bà mẹ đảm đang. Và cái số ấy trao cho cô nhiệm vụ tiếp tục làm mẹ của những anh chàng yếu đuối, vụng về. Cô bảo ông trời trao cho cô một bản năng che chở, bao bọc những người đàn ông như đứa con. Không chăm chút cho họ từng chút, cô không thấy yên tâm. Và chính cái số phận được ông trời quy định đó tạo thành một lực hút tự nhiên thu hút những người “đàn ông - cậu bé” đến với cô.

Nói là “số nó vậy”, nhưng Thu Minh lại giải thích một cách khoa học về chuyện vì sao chỉ có một mẫu số đàn ông trong cô: “Bản năng của bạn thế nào thì bạn sẽ tỏa ra một từ trường thu hút những tính cách phù hợp như thế về phía mình”. Nhưng cũng theo lý giải của Thu Minh, bản năng chăm chút hy sinh rất tốt đẹp của cô hóa ra lại chỉ là điều có hại cho bản thân cô. 

Vẫn biết con người ta luôn luôn phải lựa chọn những gì hợp với mình nhất. Nhưng các cô gái, khi đã chọn lầm và va vấp một lần, phải tỉnh táo nhìn thấy những gì mình thích một cách bản năng ra, còn cần những điều kiện khác cho một cuộc hôn nhân. 

Song Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI