Cả năm trời chồng ra ngủ riêng một mình, lý do vì sao?

16/08/2017 - 09:58

PNO - Mọi người xóm trọ cứ tấm tắc nhìn vợ chồng tôi hạnh phúc. Nhưng đằng sau cánh cửa ấy, ai biết hằng đêm tôi vẫn khóc thầm.

38 tuổi anh với tôi mới về chung một nhà. Hai năm sau tôi sinh cho anh đứa con kháu khỉnh. Anh rất thương và chiều con. Anh sẵn sàng ngồi hàng giờ để đút cho con ăn, sẵn sàng vào bếp để nấu cho con những món ngon, sẵn sàng dậy sớm để nấu cháo cho con ăn no trước khi đến trường mầm non...

Tuy hai vợ chồng đều làm công nhân nhưng anh không tiếc mua cho con nhiều đồ chơi đẹp, mua sữa tốt để ép con uống...  Mọi người trong xóm trọ cứ tấm tắc khen tôi tốt số có được chồng chịu thương chịu khó. Vậy nhưng, đâu ai hiểu đằng sau cánh cửa ấy, mỗi đêm xuống, tôi vẫn khóc thầm.

Một vết rạn lớn đang toác dần giữa chúng tôi kể từ ngày anh muốn được ngủ riêng. Mà nói cho cùng căn phòng trọ ở đất Sài Gòn bé tí, chỉ có căn gác rộng rãi để ngủ, còn bên dưới là chỗ nấu ăn, xem ti vi, để xe máy, để tủ lạnh, máy giặt... Vậy mà chồng tôi vẫn “bon chen” lấy một chỗ trong cái góc nhỏ xíu chỉ vừa trải một chiếc chiếu. 

Dù từ lúc con nhỏ đến 3 tuổi, anh vẫn nằm chung với hai mẹ con. Dù hai vợ chồng tôi không hề giận nhau. Vậy thì vì lý do gì?

Ca nam troi chong ra ngu rieng mot minh, ly do vi sao?
Chồng ngủ riêng, tôi nghi ngờ anh ngoại tình. Ảnh minh họa

Nhiều đêm, tôi mất ngủ vì nỗi hồ nghi rằng anh đang ngoại tình cứ len lỏi vào những giấc mơ chập chờn. Khi hốt hoảng tỉnh dậy, dù đã 1-2 giờ sáng, anh vẫn trong “ổ” của mình và cầm điện thoại chơi hoặc có khi đã ngáy khò khó một cách ngon lành.

Anh dường rất hài lòng với việc ngủ riêng và không có ý định sẽ ngủ chung với vợ.  Đôi lần tôi nói bóng gió, tỏ vẻ buồn giận thì anh cũng chỉ ôm lấy nói vài câu đùa vui rồi thôi. 

Lúc đầu tôi cũng cứ nghĩ chồng mình đã đứng tuổi – hai vợ chồng tôi chênh nhau một giáp – nên thích ngủ riêng cho yên tĩnh. Nhưng đã một năm trôi qua anh hài lòng với việc đó, càng ngày tôi thấy tính tình anh dần đổi khác, cục cằn hơn, thô lỗ hơn và không thích nói chuyện với vợ, chỉ thích ôm điện thoại. 

Rồi những câu trêu đùa của đám anh em, bạn bè cùng chỗ làm mỗi khi đến phòng nhậu, kiểu như “Con của con Hoa chắc của ông Dương ấy (tên chồng tôi)” “Con Hoa đó cũng xinh nhỉ sinh 78 mà phơi phới như 87 ấy ông Dương nhỉ”... cứ ám ảnh tôi. Những lúc như vậy, tôi để ý thấy anh cứ lái sang chuyện khác. Một lần vui miệng anh nói “Trông thế này thôi, ra ngoài gái theo đầy”...

Không biết vô tình hay hữu ý nhưng từ khi anh ra ngủ riêng, mỗi lời anh nói khiến tôi chắc như đinh đóng cột rằng anh đang ngoại tình. Mà nghi ngờ chính là liều thuốc độc cực mạnh giết chết hôn nhân một cách nhanh nhất, chóng vánh nhất.

Ca nam troi chong ra ngu rieng mot minh, ly do vi sao?
Nhiều khi tôi muốn đạp bỏ tất cả để phá tan sự nhàm chán trong cuộc hôn nhân này. Ảnh minh họa

Chưa kể, từ ngày anh ra ngủ riêng, kênh đối thoại của hai vợ chồng mất kết nối, nếu có đi chăng nữa chỉ là những câu nói cục cằn, thô lỗ của anh. Anh nói, vợ im lặng... nếu không sẽ thành chuyện. 

Cuộc sống của chúng tôi cứ nhạt dần như hai người góp gạo thổi ăn chung chỉ vì đứa con mà thôi. Chuyện chăn gối cũng thưa dần, có cũng được, không cũng thôi, nhiều khi vài tháng hai vợ chồng không gần gũi nhau lấy một lần. Có đi chăng nữa cũng là làm cho xong, đầy gượng ép. Anh xong nhiệm vụ lại trở về “ổ” của mình cầm điện thoại, để lại mình cảm giác bẽ bàng, tủi thân.

Ca nam troi chong ra ngu rieng mot minh, ly do vi sao?
Chuyện chăn gối trở nên nhạt nhẽo, đầy gượng ép. Ảnh minh họa

Dạo này anh thường xuyên tăng ca, đến mãi 21 giờ đêm mới về, ngày chủ nhật cũng vậy. Nhưng tiền lương anh đưa về vẫn vậy, vẫn y nguyên như mấy tháng trước không hơn. Có thật anh tăng ca hay đang “tăng ca” trên giường của cô đồng nghiệp nào đó? Tôi đi làm, đưa con đi học, hết giờ tất tả về nấu ăn... cũng không có thời gian rình rập anh để làm sáng tỏ mọi nghi ngờ.

Tôi có nên nói chuyện để một lần rõ ràng tất cả với anh không? hay cứ để mọi việc như vậy sống qua ngày. Thật sự, tôi thấy cuộc sống của mình quá mệt mỏi, nhạt nhẽo... 

                                                                   Hồng Hải

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI