Bí quyết lành tránh dữ

17/02/2018 - 11:30

PNO - Bằng sự hiểu biết về phong thủy cũng như nắm rõ sự chuyển vận của các phi tinh từng năm, chúng ta hoàn toàn có thể chọn lọc các nguồn năng lượng có lợi và khống chế các nguồn năng lượng có hại nhằm mang lại sức khỏe.

Bằng sự hiểu biết về phong thủy cũng như nắm rõ sự chuyển vận của các phi tinh từng năm, chúng ta hoàn toàn có thể chọn lọc các nguồn năng lượng có lợi và khống chế các nguồn năng lượng có hại nhằm mang lại sức khỏe, sự sáng suốt để nắm bắt các cơ hội học tập, làm việc, kinh doanh.

Nói cách khác, sự vận dụng các quy luật của bộ môn phong thủy phi tinh giúp chúng ta tìm đến sự hài hòa với môi trường sống, đạt đến sự hòa hợp trong chuỗi vận hành Thiên Địa Nhân hợp nhất.

Bi quyet lanh tranh du
 

Sự dịch chuyển vị trí của các phi tinh trong từng năm sẽ tạo ra những lực địa từ tương ứng trên mặt đất. Những từ lực này sẽ phát sinh ra các tần số năng lượng khác nhau, chúng tác động trực tiếp vào con người sống trên trái đất. Theo phong thủy, nhà cửa chúng ta đang ở đóng vai trò là một hộp thu phát các nguồn năng lượng tốt hoặc xấu, chúng luôn hấp thụ các tần số năng lượng theo phương hướng và theo cách chúng ta xây dựng, bố trí nội thất.

Thời điểm các phi tinh chuyển vận trong năm ứng vào tiết lập xuân, thường là trước tết Nguyên đán từ 7 đến 10 ngày, cụ thể tiết lập xuân năm Mậu Tuất 2018 rơi vào ngày 4 tháng 2 năm 2018, nhằm ngày 19 tháng Chạp năm Đinh Dậu. Ta nên hiểu đây là thời điểm các phi tinh dịch chuyển, tạo nên một phi tinh đồ mới từ đó tạo ra các sự kiện họa phúc cho cả một năm.

Phi tinh đồ năm Mậu Tuất 2018 được sắp xếp như sau:

Mỗi vùng không gian trong mỗi ngôi nhà sẽ bị ảnh hưởng tốt xấu theo từng nội dung khác nhau được trình bày trong phi tinh đồ. Việc đơn giản là bạn chỉ cần dùng một chiếc la bàn để xác định phương hướng chính của nhà mình và phương hướng của từng vùng trọng yếu trong nhà như: cửa chính, phòng khách, phòng ăn, bếp, phòng ngủ, phòng làm việc. Từ đó có phương án hóa giải cho từng vùng cụ thể.

Sao tiến khí Nhất Bạch Thủy tinh số 1

Nhất Bạch Thủy tinh số 1 là sao có ảnh hưởng tích cực trên nhân duyên và tài phú, chủ về danh lợi, thăng tiến, tài hoa, giao tiếp xã hội thuận lợi và thu hút tình cảm.

Năm Mậu Tuất 2018 Nhất Bạch Thủy tinh đóng ở phương Tây Bắc trên phi tinh đồ. Nếu hướng nhà, hướng cửa vị trí phòng ngủ nhà bạn nằm trên phương Tây Bắc thì đó là cơ hội để bạn kích hoạt Nhất Bạch Thủy tinh nhằm tìm vận may.

Nhất Bạch là một sao Thủy nên để kích hoạt làm cho nó mạnh lên, cách thứ nhất là làm gia tăng tính hỗ trợ từ hành Thủy, ở hướng Tây Bắc nên đặt hồ cá, non bộ có thác nước luân chuyển. Cách thứ hai là phối hợp một ngũ hành tương sinh cho nó, cụ thể là nên dùng hành Kim để sinh cho hành Thủy, nên dùng chuông gió bằng kim loại hay những vật dụng bằng kim loại để trang trí khu vực phía Tây Bắc, các vật dụng hay chuông gió bằng đồng sẽ có tác dụng tốt nhất.

Bi quyet lanh tranh du
Ảnh minh họa

Sao đương vận Bát Bạch Thổ tinh số 8

Bát Bạch Thổ tinh số 8 là sao đương vận nên vận khí may mắn của nó rất mạnh. Sao Bát Bạch mang lại tài lộc cùng vận may lớn và những mối quan hệ giao tiếp tốt. Bát Bạch Thổ tinh cũng mang đến sức khỏe, thông minh và sáng suốt.

Bát Bạch Thổ tinh số 8 đóng ở phương Đông Nam của phi tinh đồ. Năm nay, những nhà có hướng nhà, hướng cửa, vị trí phòng ngủ, phòng làm việc ở phương Đông Nam sẽ được hưởng lợi ích to lớn từ sao Bát Bạch.

Bát Bạch Thổ tinh là sao Thổ nên để kích hoạt làm cho nó mạnh lên ta nên dùng hành Thổ để bổ sung hoặc dùng hành Hỏa để tăng sức mạnh tương sinh. Nên gia tăng thêm hành Hỏa bằng việc gắn thêm ánh sáng vàng ấm ở phương Đông Nam hoặc dùng thảm hay khăn trải màu đỏ, màu cam. Thường xuyên mở đèn sáng nơi phương Đông Nam. Để kết hợp hành Hỏa và Thổ, ta có thể dùng một quả cầu thạch anh hồng trang trí cũng có tác dụng rất tốt. Nếu là phòng khách hay phòng ăn thì nên bài trí những loại hoa có màu sắc nóng như đỏ, cam hay vàng nghệ.

Bi quyet lanh tranh du
Ảnh: Internet

Sao vượng khí Cửu Tử Hỏa tinh số 9

Cửu Tử Hỏa tinh số 9 là một sao vượng khí, sao này mang đến tài lộc, sự thăng tiến. Cửu Tử Hỏa tinh cũng giúp cho nhân duyên gia đạo được thuận hòa.
Theo phi tinh đồ thì sao Cửu Tử Hỏa tinh năm Mậu Tuất 2018 ở vào vị trí Trung Cung. Việc xác định vị trí Trung Cung của ngôi nhà cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần kẻ hai đường chéo của miếng đất hay ngôi nhà của mình, vị trí giao nhau giữa hai đường chéo đó chính là Trung Cung. Nếu nhà bạn bố trí phòng khách hay phòng ăn, phòng ngủ, phòng làm việc ở vào vị trí Trung Cung thì nên tiến hành kích hoạt sao này để được hưởng vận may từ nó.

Để kích hoạt cho Cửu Tử Hỏa mạnh lên, ta dùng hành Hỏa để gia tăng sức mạnh hoặc dùng hành Mộc để tương sinh. Hành Hỏa thì nên bố trí thêm đèn vàng ấm, thảm trải đỏ hay cam; hành Mộc thì nên dùng các vật dụng bài trí bằng gỗ, bố trí thêm cây xanh, bonsai để trang trí hoặc các loài cây có hoa hay trái có màu đỏ như cây lựu, hoa cúc đồng tiền đỏ…

Sao Ngũ Hoàng Đại Sát số 5

Sao Ngũ Hoàng là sao xấu nhất trong 9 phi tinh. Nguồn năng lượng tiêu cực do Ngũ Hoàng mang lại là bệnh tật, hao tài, tai nạn lớn và bất ngờ, sự bội phản trong các mối quan hệ và nhiều điều không may khác. Ngũ Hoàng Đại Sát tinh mang đến những trục trặc, sự trì trệ và cản trở trong nghề nghiệp và sáng tạo. Đối với những người đang có bệnh và người già thì nguồn năng lượng của Ngũ Hoàng Đại Sát tương ứng và gây tai họa rất mau lẹ khiến không thể trở tay kịp.

Năm Mậu Tuất 2018, Ngũ Hoàng Đại Sát tinh đóng ở hướng Bắc, biểu thị là sao số 5, trong năm nay những nhà có hướng nhà, hướng cửa (kể cả cửa sau nếu có) quay về hướng Bắc và những căn phòng ở khu vực phía Bắc của ngôi nhà sẽ nằm trong vùng ảnh hưởng của sao Ngũ Hoàng. 

Vì ngũ hành của sao Ngũ Hoàng thuộc Thổ nên hóa giải sao Ngũ Hoàng cách đơn giản nhất và cũng hiệu quả nhất là dùng chuông gió bằng đồng 6 thanh để chiết xuất năng lượng Thổ của chúng và nên dời đi chỗ khác tất cả các nguồn năng lượng Thổ có thể hỗ trợ cho Ngũ Hoàng như pha lê, đá quý, đá phong thủy. Đặc biệt lưu ý là những nhà ở hướng Bắc năm nay không nên động thổ, sửa chữa hay đập phá. Nên giữ phương Bắc cho được yên tĩnh nguyên năm. 

Sao Nhị Hắc Thổ tinh số 2

Nhị Hắc Thổ tinh chủ về tai nạn, hình thương, họa huyết quang, bệnh tật nặng và trầm trệ. Nguồn năng lượng độc hại của Nhị Hắc là mầm mống gây bệnh tật nghiêm trọng cho những người sinh hoạt dưới tầm ảnh hưởng của nó.

Năm Mậu Tuất 2018, Nhị Hắc Thổ tinh đóng ở hướng chính Tây, nên trong nhà bạn nếu bố cục hướng nhà hay cửa chính, phòng ngủ hoặc những khu sinh hoạt quan trọng như phòng khách, phòng ăn ở  hướng Tây thì bạn phải lưu ý hóa giải ác tính của chúng.

Vì ngũ hành của Nhị Hắc cũng thuộc Thổ nên để chiết xuất ác khí Thổ tinh của Nhị Hắc bạn nên sử dụng chuông gió bằng đồng 6 thanh, nếu là phòng ngủ không thể treo chuông gió thì nên hóa giải bằng một hồ lô bằng đồng là hữu hiệu nhất.

Sao thị phi Tam Bích Mộc tinh số 3

Tam Bích Mộc tinh là một sao chủ về thị phi, tai tiếng, tổn hại đến thanh danh, công việc cùng các mối quan hệ. Tam Bích Mộc tinh còn là sao của sự thù nghịch. Trong quan hệ gia đình nó tạo ra không khí nặng nề ngăn cách giữa các thành viên với nhau. Nếu có các điều kiện hỗ trợ, ví dụ như vận trình của một người trong nhà đang xấu, nó có thể cộng hưởng tạo nên những việc có liên quan đến pháp luật.

Trên phi tinh đồ 2018, Tam Bích Mộc tinh nằm ở hướng Đông Bắc, nên những ngôi nhà có hướng nhà, hướng cửa chính, hướng cửa hậu, phòng ngủ quay về hướng Đông Bắc sẽ bị sao Tam Bích đánh phá.

Hóa giải ác tinh của sao Tam Bích Mộc tinh trước nhất là không nên làm cho chúng mạnh lên bằng sự hỗ trợ ngũ hành Mộc cho chúng, không nên trồng các loại cây xanh tươi tốt ở hướng Đông Bắc. Kế đó là chiết xuất năng lượng Mộc của chúng bằng nguồn năng lượng Hỏa, nên sử dụng loại đèn ngũ hành, hay đơn giản hơn có thể lắp thêm đèn chiếu sáng có ánh sáng vàng ấm tại khu vực Đông Bắc của ngôi nhà cũng có tác dụng hóa giải rất tốt, hoặc cũng có thể treo một bức tranh có hòa sắc nóng đỏ chứa nhiều nguồn năng lượng Hỏa ở bức tường hướng Đông Bắc.

Sao trộm cắp Thất Xích Kim tinh số 7

Ác khí của sao Thất Xích dễ xui khiến phát sinh trộm cắp, bọn trộm sẽ đến viếng nếu nhà bạn có Thất Xích chiếu cửa; không những thế, sao Thất Xích còn chủ về bạo lực. 
Trên Phi tinh đồ năm Mậu Tuất 2018 ta thấy sao Thất Xích số 7 ở vị trí hướng chính Đông. Nếu nhà bạn có hướng nhà, hướng cửa chính, cửa sau và cửa sổ quay về hướng chính Đông thì đều nằm trong tầm ảnh hưởng của sao Thất Xích.

Cách hóa giải sao Thất Xích Kim tinh là gia tăng hành Thủy để chiết xuất hành kim của chúng, bạn nên đặt một tháp nước nhỏ luân chuyển ở hướng Đông của ngôi nhà, nếu hướng Đông có mở cửa hông, cửa sau, cửa sổ thì bạn nên đóng cửa này lại, tạm không sử dụng trong năm 2018. Với ảnh hưởng xấu của sao này, bạn cũng nên đặc biệt lưu ý gia cố cửa nẻo tại hướng này cho chắc chắn. Dân gian có phong tục trấn những phương hướng có sao Thất Xích Kim tinh chiếu bằng một tượng nhỏ hình voi xanh hay tê giác xanh cũng rất hữu hiệu.

Sao Tam Sát

Ngoài những ác sát tinh ta vừa điểm danh ở trên, mỗi năm ta cũng nên lưu ý vị trí của Tam Sát trong ngôi nhà. Năm Mậu Tuất 2018, Tam Sát đóng ở phương Bắc, khi Tam Sát hoành hành, ác khí của chúng gây ra 3 loại mất mát là: 1/ danh vọng, tình yêu, 2/ Tình bạn và 3/ Tiền bạc. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể hóa giải ác tính của Tam sát để bảo vệ gia đình bạn được an lành, cách đơn giản nhất là đặt một chậu nước nhỏ hay một bể cá nơi có Tam Sát, đặc biệt là phương Bắc năm 2018 có Tam Sát thì nên giữ vị trí hướng Bắc của ngôi nhà cho được yên tĩnh, tránh khuấy động hoặc tổ chức sự kiện ồn ào, trọn năm không nên động thổ, đập phá tường hay chặt cây ở phương này.

Tìm phương có sao Thái Tuế

Tiếp sau Tam Sát là sao Thái Tuế, sao này có tính hai mặt, vừa có thể hỗ trợ vận may và cũng có thể mang đến vận rủi cho bạn và gia đình, vì vậy tìm phương có Thái tuế đóng và tìm hiểu các đặc tính của sao Thái Tuế là rất cần thiết. 

Năm Mậu Tuất 2018, sao Thái Tuế đóng phương Đông Bắc của ngôi nhà, nên ở phương này bạn phải giữ cho thật yên tĩnh, việc sửa chữa hay tôn tạo nhà ở phương Đông Bắc trong năm nay sẽ làm động Thái Tuế. Tương tự, trong vùng Thái Tuế đóng mà đang đặt ti vi, loa hay các loại máy móc cơ khí ồn ào cũng nên dọn những thứ ấy đi nơi khác. Cũng không nên kê bàn ghế ngồi đối diện với hướng của sao Thái Tuế nếu không muốn phát sinh những tình huống giao tiếp dở khóc dở cười trong cuộc sống. 

Ấn phẩm Xuân Phụ nữ 2018

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI