Bí quyết giữ lửa hôn nhân phía sau những hộp cơm dung dị khiến chị em phát sốt

10/08/2017 - 18:17

PNO - Tò mò về chị, về người vợ đảm sáng nào cũng dậy sớm nấu những hộp cơm thật ngon cho chồng mang đi làm này, Phụ Nữ Online đã có cuộc trò chuyện ngắn để lắng nghe những chia sẻ về tình yêu, cuộc sống gia đình chị...

Sau khi đăng tải trong một hội nhóm kín những bức ảnh là những hộp cơm ngon mắt, đầy màu sắc chuẩn bị cho chồng mỗi buổi sáng, chia sẻ của chị Quỳnh Phương (30 tuổi, sống ở Hà Nội) đã thu hút hơn 4.400 lượt yêu thích và hàng trăm bình luận hỏi về kinh nghiệm cũng như khen ngợi sự đảm đang, tháo vát của chị.

Bi quyet giu lua hon nhan phia sau nhung hop com dung di khien chi em phat sot

Hàng nghìn người đã bày tỏ sự yêu thích với những bữa cơm đầy màu sắc mà chị Phương chuẩn bị cho chồng. (Ảnh chụp từ facebook)

 

Ông chồng có số hưởng "nhất Vịnh Bắc Bộ"

Đấy là biệt danh mà không ít người đã đùa vui khi gọi chồng của chị Quỳnh Phương. Bởi ngày nào anh cũng được vợ tận tâm dậy chuẩn bị hộp cơm từ sáng sớm, lại toàn những món ngon, đảm bảo đủ chất dinh dưỡng và có thêm cả gia vị yêu thương nữa.

Để nấu được một bữa trưa cho chồng, chị Phương cho biết thường dậy từ 6h kém 20 phút sáng và bắt đầu công việc của mình. Thức ăn mỗi ngày chị đều nấu mới, không nấu trước từ buổi tối vì muốn đảm bảo độ tươi ngon nhất có thể.

“Thịt mình mua sẵn để tủ lạnh, rau củ thì nhặt từ trước. Sáng ra chỉ việc rã đông rồi chế biến. Vì mang cơm đi ăn ở văn phòng nên mình hạn chế đồ tanh. Mỗi suất cơm cho anh mình thường nấu khoảng 3-4 món gồm món cơm, món thịt, món rau và món canh, kèm hoa quả tráng miệng. Thời gian nấu chỉ 40 phút là xong. Hôm nào cầu kỳ làm thịt kho hay khoai tây ninh thịt bò thì mất khoảng hơn 1 tiếng”, người vợ trẻ cho biết.

Bi quyet giu lua hon nhan phia sau nhung hop com dung di khien chi em phat sot
 
Bi quyet giu lua hon nhan phia sau nhung hop com dung di khien chi em phat sot
 
Bi quyet giu lua hon nhan phia sau nhung hop com dung di khien chi em phat sot
 
Bi quyet giu lua hon nhan phia sau nhung hop com dung di khien chi em phat sot
 

Bi quyet giu lua hon nhan phia sau nhung hop com dung di khien chi em phat sot

Với chị Phương, chỉ cần chồng ăn ngon, hết sạch sẽ là chị lại có động lực để vào bếp. (Ảnh NVCC)

Từ ngày được vợ chuẩn bị cơm mỗi buổi trưa, anh xã chị Quỳnh Phương vô cùng thích và tự hào với mỗi giờ ăn tại công ty. Anh thường xuyên tâm sự với vợ rằng nhờ mang cơm đi làm nên anh không phải lặn lội tìm hàng quán mỗi ngày. Buổi trưa ngồi phòng điều hòa ăn vừa thoải mái lại có thêm thời gian nghỉ ngơi.

Chị Phương cũng chia sẻ, chồng chị dễ tính và dễ ăn nên cô không quá khó khăn trong việc lựa chọn thực phẩm cũng như cách chế biến. Hộp cơm của ông xã hôm nào cũng có từ 2-3 món ăn, ngoài cơm, canh. Mỗi hôm, chị lại thay đổi thực đơn để chồng đỡ ngán. Nấu xong, chị cho cơm và thức ăn vào hộp rồi cất trong túi giữ nhiệt để khi ông xã ăn, mọi thứ vẫn còn ấm. Chị thấy rất hạnh phúc khi chồng ngon miệng và ăn hết phần cơm mang theo.

Tình yêu đến từ sự sẻ chia và duy trì bằng quy luật bù trừ

Trước những bình luận ngưỡng mộ về sự tháo vát, chịu khó của mình, chị Quỳnh Phương thường nhường sang công lao của chồng. Chị tâm sự rằng nếu không có chồng mỗi sáng đều phụ vợ việc trông con khi vợ bận nấu cơm, tối về lại san sẻ hết những công việc trong nhà và thường động viên vợ những khi mỏi mệt, khó khăn thì chị chẳng thể nào chu đáo với anh được vậy.

Bi quyet giu lua hon nhan phia sau nhung hop com dung di khien chi em phat sot

Gia đình hạnh phúc của chị Phương (Ảnh: NVCC)

Chia sẻ với Phụ Nữ Online, chị Phương cho biết tình yêu của hai người bắt đầu từ những buổi nói chuyện tâm sự ngay khi vừa quen nhau qua một người bạn chung. Ban đầu, anh tìm đến chị để được nghe những lời khuyên, lời an ủi lúc đang còn thất tình một cô gái khác. Sau khi hết thất tình thì cũng là lúc anh quay sang… tán chị. Khi ấy, dù anh không lãng mạn, cũng chẳng biết nói những lời có cánh nhưng chị lại quý anh vì sự chân thành.

“Khi mình hỏi anh có nghiêm túc với em không thì anh chỉ trả lời rằng rồi thời gian sẽ chứng minh cho em thấy. Và cuối cùng sau khi yêu nhau hơn 1 năm thì bọn mình cưới nhau”. Sự gắn kết cứ đến tự nhiên như thế. Và đến nay, anh chị đã ở bên nhau 4 năm, hạnh phúc mỗi ngày lại đong đầy hơn nữa khi đã có thêm một cậu con trai 30 tháng tuổi làm nhịp cầu gắn kết yêu thương.

Nói về cuộc sống vợ chồng của mình, chị Quỳnh Phương chia sẻ thêm: “Giữa mình và chồng dường như có một sự bù trừ nên ở với nhau khá hợp. Trong khi chồng mình là người cẩn thận, sạch sẽ thì mình lại khá nhanh nhẩu, đoảng và bừa bãi. Mình thích nấu nướng, còn anh lại thích dọn dẹp. Cứ ở nhà, giặt quần áo, dọn dẹp với cọ nhà vệ sinh là chồng mình làm hết. Còn mình chỉ việc cơm nước và lo cho con thôi. Hai vợ chồng đôi khi cũng có cãi cọ một chút nhưng tuyệt đối anh chưa to tiếng với mình bao giờ”.

“Chẳng ai phải hi sinh vì ai cả!”

Đó là câu trả lời của chị Phương khi được hỏi về việc có thấy vất vả một chút nào không khi sáng sáng đều phải dậy sớm nấu cơm cho chồng. Bởi với chị, nấu ăn là một niềm yêu thích bất tận và được bày biện vì người mình yêu thương thì lại càng không có khó khăn gì. Chị chia sẻ rằng, trước khi lấy chồng, chị không biết làm gì nhưng sau này ở chung với mẹ chồng 1 năm, chị đã học được rất nhiều từ bà từ những món ăn ngon cho đến việc chiều chồng, chiều con.

Bi quyet giu lua hon nhan phia sau nhung hop com dung di khien chi em phat sot

Mỗi ngày bên nhau là một món quà, là thêm một cơ hội để sẻ chia, yêu thương. (Ảnh NVCC)

Công việc kinh doanh của chị Phương cũng khá thoải mái về thời gian nên chị có thể sắp xếp rất tốt để làm những việc của mình. Chị tiết lộ: “Ở nhà mình công việc phân chia rõ ràng nên mình cũng không thấy bị ôm đồm gì cả. Cả mình và chồng cùng cố gắng chia sẻ việc nhà chứ không ai hi sinh vì ai hay phải hầu ai cả. Có nhưng hôm con nhỏ ốm sốt quấy khóc chồng mình vẫn dậy bế con dỗ con cho mình ngủ bình thường”.

Còn khi hỏi về bí quyết giữ lửa trong hôn nhân của mình, chị Phương tâm sự thêm: “Mình nghĩ có lẽ đó vẫn là sự chia sẻ, từ tâm sự, suy nghĩ cho đến việc trong nhà và việc bên ngoài. Vợ chồng mình luôn giữ thói quen tâm sự với nhau từ trước khi cưới cho đến nay. Thường mỗi khi đi làm về, anh sẽ kể chuyện công ty cho mình nghe. Còn trước những khúc mắc, vợ chồng cũng chia sẻ rõ ràng quan điểm của cả hai để cùng giải quyết. Tụi mình ở với nhau 4 năm rồi nhưng chưa bao giờ giận nhau quá mấy tiếng có lẽ cũng nhờ thế!”.

Ngoài ra, chị Phương và ông xã cũng rất thường xuyên ra ngoài hẹn hò riêng để thêm một chút gia vị cho cuộc sống. Anh chị thường “trốn con” đi xem phim vào buổi tối, còn cuối tuần thì chắc chắn sẽ mang con đi chơi cùng để vun đắp tình cảm gia đình. Với chị, hạnh phúc nhất là những giây phút được ở bên chồng con, coi mỗi ngày bên nhau là một món quà để trân trọng và nâng niu.

Cát Tường

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI