Bí mật giữ lửa ‘yêu’ nồng nhiệt của các cặp vợ chồng lâu năm

10/07/2017 - 05:00

PNO - Một cuộc sống lứa đôi thật sự hạnh phúc viên mãn không thể thiếu được những cuộc 'yêu' nồng nàn. Nhưng làm sao khi cặp đôi đã ở bên nhau quá lâu, mọi thứ đều trở thành thói quen thân thuộc và nhàm chán?

Đã đến lúc bạn cần thay đổi một chút những thói quen đang dần dập tắt lửa tình của mình rồi đấy.

Bi mat giu lua ‘yeu’ nong nhiet cua cac cap vo chong lau nam
Ảnh: Internet

Chỉ “yêu” vào buổi tối

Không chỉ bạn, mà rất nhiều cặp đôi khác đều có cùng suy nghĩ rằng chuyện “yêu” nhất định phải diễn ra vào buổi tối. Lối suy nghĩ cứng nhắc này đã làm hạn chế rất nhiều trải nghiệm tình dục tuyệt vời.

Tammy Nelson, chuyên gia về quan hệ tình cảm và tình dục, tác giả cuốn "The New Monogamy" cho biết: “Nhiều cặp vợ chồng luôn cho rằng phải có một đêm hẹn hò lãng mạn với bữa tối dưới ánh nến và rượu vang để tạo bầu không khí nóng bỏng cho chuyện ấy. Nhưng sau một bữa ăn no cành hông và một chút cồn trong người, điều duy nhất bạn muốn lúc này chỉ là muốn leo lên giường đi ngủ chứ chẳng còn hứng thú gần gũi nhau nữa rồi.”

Bên cạnh đó, với những cặp đôi đã có con, thường thì sau một ngày làm việc dài mệt mỏi, lo cho con cái ăn uống xong lại giúp chúng học bài rồi, sau đó “lùa” chúng lên giường ngủ… tới lúc này bạn làm gì còn sức lực gì để nghĩ đến chuyện ân ái đúng không?

Giải pháp dành cho bạn đó là hãy gửi con cho ông bà vào ban ngày, hoặc tranh thủ mọi lúc mọi nơi khi con không có ở nhà. Có thể là những chuyến “tàu nhanh”, có thể là một cuộc “yêu” dài đầy cảm xúc. Quan trọng nhất là bạn biết cách tạo ra những khoảng thời gian trống cho cả hai cùng tận hưởng không gian riêng, thoải mái tung hoành mà không cần phải lo nghĩ đến việc cuộc “yêu” bị gián đoạn bởi những đứa trẻ.

Bi mat giu lua ‘yeu’ nong nhiet cua cac cap vo chong lau nam
Ảnh: Internet

Phải đợi đến có hứng mới “yêu”

Cuộc sống căng thẳng và bận rộn là một trong những nguyên nhân làm cho hứng thú tình dục ngày một giảm sút. Tammy Nelson cũng cho rằng, nếu cứ đợi phải có cảm hứng hoặc đợi đến khi bạn thấy thoải mái tinh thần, mọi thứ đều sẵn sàng hoàn hảo mới chịu “yêu” thì lúc đó cả hai đã trì hoãn chuyện “yêu” quá lâu rồi.

Việc từ chối “yêu” thường xuất phát từ phía phụ nữ và là một trong những nguyên nhân khiến cho các ông chồng cảm thấy thường xuyên bị ức chế và chán nản. Tuy nhiên, bạn có biết rằng cảm giác hưng phấn của phụ nữ phần lớn là từ những hành động kích thích tạo nên chứ không phải ngay từ đầu họ đã ham muốn. Chính vì thế khi bạn thật sự bắt đầu gần gũi cùng chồng, bạn sẽ thấy mình thèm khát chuyện ấy nhiều hơn bạn nghĩ đấy.

Vậy nên bạn cần bỏ ngay suy nghĩ phải có hứng mới có thể “yêu”, bạn nhé! Hãy gần gũi nhau bất cứ khi nào có thể, bất cứ khi nào cả hai có thể sắp xếp được thời gian cùng nhau. Và bạn sẽ thấy dường như mọi căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày và cả những tủn mủn trong cuộc sống gia đình đều như được giải phóng hết cả.

Bi mat giu lua ‘yeu’ nong nhiet cua cac cap vo chong lau nam
Ảnh: Internet

Không còn sự kết nối và nỗ lực vun đắp tình cảm

Bình tâm suy nghĩ lại, đã bao lâu rồi bạn và chồng không có một cuộc đối thoại thật sự? Ý tôi là một cuộc trò chuyện nghiêm túc và thân mật về những vấn đề trong cuộc sống của cả hai?

Các chuyên gia tình dục cũng khẳng định, muốn có cuộc “yêu” chất lượng thì đòi hỏi phải có sự kết nối mạnh mẽ về mặt cảm xúc và tình cảm. Cuộc sống bận rộn khiến các cặp vợ chồng có ít thời gian dành cho nhau hơn. Nhiều khi cả ngày chỉ có thể trò chuyện với nhau khi cả hai đã buồn ngủ rũ mắt hoặc ngay trong lúc đang "yêu" và đó là lý do vì sao cuộc yêu của những cặp vợ chồng lâu năm thường không còn nồng nhiệt và thỏa mãn như trước đây.

Cách giải quyết của vấn đề này được Nelson kiến nghị, đó là mỗi ngày vợ chồng đều phải cố gắng dành cho nhau 30 phút để trò chuyện với nhau, không chỉ là những buổi tối nằm trên giường mà có thể là vào bữa cà phê sáng khi đã đưa con đi học. Và bạn cũng hãy nhớ tắt hết các thiết bị di động, toàn tâm toàn ý trò chuyện và chia sẻ với nhau về những sự kiện xảy ra trong ngày.

Calla (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI