Chồng vay nặng lãi chữa bệnh cho vợ cũ, tôi có nên giúp anh trả nợ?

04/05/2018 - 06:00

PNO - Tôi vừa thương vừa giận anh. Tôi làm gì có lỗi mà phải gánh chung đống nợ này. Tính ra nếu bán số vàng cưới cộng với số tiền mừng cũng gần đủ để anh thanh toán nợ nần.

Năm nay, tôi 28 tuổi và mới cưới chồng được hơn hai tháng. Đáng lẽ, thời gian này sẽ là khoảng thời gian hạnh phúc đong đầy nhưng tôi lại có quá nhiều suy nghĩ tiêu cực.

Chong vay nang lai chua benh cho vo cu, toi co nen giup anh tra no?
Ảnh minh họa

Chồng hơn tôi 8 tuổi, đã qua một đời vợ. Anh lấy chị được khoảng hai năm thì chị mất vì bị ung thư. Sau năm năm, anh gặp và yêu tôi mới đi thêm bước nữa. Theo nhận xét của nhiều người, anh là người hiền lành tử tế, giàu tình cảm.

Suốt thời gian anh theo đuổi, tôi cũng cảm nhận được điều đó. Vì vậy, dù nhiều đắn đo do tôi cũng dễ nhìn, công việc ổn định nhưng vẫn chấp nhận tiến tới hôn nhân với anh.

Đám cưới được tổ chức ở nhà gái khá hoành tráng vì tôi là con út còn ở nhà anh chỉ làm gần chục mâm mời họ hàng bà con. Lễ vật cưới cũng đơn giản, tôi phải bỏ ra một số tiền để anh mua sắm vàng cưới.

Anh kể với tôi, do làm ăn thất bát nên hiện giờ kinh tế khá khó khăn. Tôi không quan tâm nhiều đến điều đó, cứ nghĩ chăm chỉ đồng lòng sẽ dần khá lên.

Nhưng trong ngày cưới, ngay sau khi nhà gái vừa ra về, nhà trai đang dọn dẹp sân rạp thì tôi đã bị một cú sốc nặng. Một toán người khoảng 10 người, xăm trổ, hung dữ, vác hung khí đến tìm chồng tôi. Anh sợ quá phải chạy qua nhà hàng xóm lấn nạn.

Chong vay nang lai chua benh cho vo cu, toi co nen giup anh tra no?
Ảnh minh họa

Mẹ chồng tôi nước mắt ngắn nước mắt dài ra thỏa hiệp. Qua những lời qua tiếng lại, tôi lờ mờ nhận ra chồng mình nợ họ một số tiền khá lớn. Nghe mẹ chồng van nài: “các chú cho thêm ít ngày để con tôi lo liệu, nó mới cưới vợ xong”.

Thế là có người quát lên: “biết mới cưới nên chúng tôi mới đến đây, chắc chắn giờ trong nhà có tiền”. Mẹ chồng lại tiếp tục xin: “cháu nó cũng định qua tuần gom tiền để trả, xin các chú làm ơn làm phước.”

Sau một hồi thỏa thuận, họ cũng chịu bỏ đi nhưng lấy luôn chiếc xe máy chồng tôi mới mua. Số tiền mua xe đó cũng do tôi chịu một nửa. Tôi gần như choáng váng, không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Đến bữa cơm tối, giữa đông đủ mọi người, mẹ chồng tôi mới mở lời giải thích: “số tiền thằng Khánh nợ là có thật nhưng con đừng trách nó vội. Gia đình đã xoay xở trả được một nửa nhưng do lãi cao quá. Nó chẳng phải cờ bạc lô đề gì đâu mà do nó nặng tình, vay tiền chữa bệnh cho vợ mới ra nông nỗi này”.

Càng rõ câu chuyện, tôi càng quặn thắt tim gan. Tối hôm đó, anh khóc rất nhiều, quỳ xuống chân xin tôi tha thứ vì đã giấu việc này. Anh sợ khi nói ra, tôi sẽ không chấp nhận kết hôn mà anh lại quá yêu tôi. Anh xin tôi đừng nghĩ đến chuyện ly hôn.

Anh định từ từ sẽ cho tôi biết rồi tìm cách trả. Hàng tháng, anh đều cố gắng dành dụm, làm thêm để trả nợ nhưng còn hơn trăm triệu đồng nữa. Ngày đó, anh đã cố gắng hết sức chạy chữa cho chị nhưng chị không qua khỏi lại đổ nợ trên đầu.

Tôi vừa thương vừa giận anh. Tôi làm gì có lỗi mà phải gánh chung đống nợ này. Tính ra nếu bán số vàng cưới cộng với số tiền mừng cũng gần đủ để anh thanh toán nợ nần.

Chong vay nang lai chua benh cho vo cu, toi co nen giup anh tra no?
Ảnh minh họa

Nhưng sao tôi băn khoăn quá, tôi thấy mình thiệt thòi đủ đường. Từ ngày cưới, không đêm nào là tôi không khóc. Anh không đề cập đến chuyện lấy tiền cưới trả nợ mà bảo tôi cất đi. Nhưng nhìn chồng mệt mỏi, lúc nào cũng lo ngay ngáy giang hồ đến nhà đòi nợ mà người gầy hẳn đi khiến tôi không khỏi xót xa. 

Thúy Loan

                                                                                            

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI