Bị động thai khi biết chồng có nhân tình

19/03/2017 - 06:30

PNO - Những ngày này, trên mạng xã hội, dư luận về nạn xâm hại tình dục trẻ em chưa lắng xuống, lại sục sôi như vỡ chợ bởi hai clip ghi lại cuộc đánh ghen của một phụ nữ ở Thạch Thành, Thanh Hóa.

 Chị đánh ghen trong tình trạng đang bụng mang dạ chửa được bốn tháng.

Bi dong thai khi biet chong co nhan tinh
 

Tôi không hình dung nổi cảm giác chị ngồi suốt bốn tiếng đồng hồ trước nhà nghỉ để rình bắt chồng và tình nhân khi họ vừa ló đầu ra. Tôi nhìn thấy cảnh chị lên cơn điên, liên tục gào thét, túm tóc tình địch, kể lể tình nghĩa…

Người xem clip, kẻ hả hê khi thấy người vợ trừng trị kẻ xấu, người thông cảm, xót cô nhân tình, người căm giận tay chồng đốn mạt. Riêng tôi, quặn lên là cảm giác lo lắng cho cái thai trong bụng chị. 

Chị đã nghĩ gì trong bốn tiếng dằng đặc ngồi chờ đó? Trí óc của một phụ nữ đi bắt ghen hẳn điên lên giận dữ vì bị xúc phạm, đau khổ, uất ức. Tôi thương lắm và có thể hiểu những nức nở hờn căm của chị, trái tim chị hẳn muốn bung vỡ vì tuyệt vọng, bẽ bàng.

Nhưng chị ơi, những cảm xúc tiêu cực từ trái tim chị có thể làm trái tim bé nhỏ của thai nhi dồn nhịp bất thường. Bốn tháng hình hài, bé đã có thể cảm nhận buồn vui của mẹ. Nguồn ôxy chị hít thở dồn cả cho tâm não đang phừng phừng của mẹ, liệu có còn đủ để qua nước ối và bánh nhau đưa tới nuôi dưỡng bé? Độc tố từ cơn giận dữ bao nhiêu phần truyền qua đứa con bé bỏng?

Chị làm tôi nhớ đến em gái mình. Cô ấy cũng phát hiện ra chồng có tình nhân vào thời điểm mang bầu sáu tháng. Em nức nở với tôi giữa một đêm khuya, rằng em vừa thấy dòng tin nhắn hiện lên trên màn hình cài mật khẩu của điện thoại chồng và nó 'rất có vấn đề'. Tôi không biết khuyên em thế nào, đành nói, chỉ một dòng tin chưa chứng minh điều gì. Để tìm sự thật, em hãy cố ngủ, ngày mai mình sẽ cùng nhau tìm kiếm. 

Sáng hôm sau, em qua tôi với vẻ mặt thất thần nói: 'Anh ta thú nhận cả rồi chị ạ. Suốt đêm qua em vật vã khóc nên không ngủ chút nào. Em đang bị ra huyết'. Hốt hoảng, tôi đưa em vào thẳng bệnh viện phụ sản rồi thẫn thờ với kết quả em bị động thai.

Em khóc ròng rã từ bệnh viện về nhà: 'Nếu không giữ được con, chắc em không sống nổi'. Tôi hỏi em một câu: 'Lúc này, việc làm dữ với chồng quan trọng hơn hay giữ con quan trọng hơn?'. Em dứt khoát: 'Con chị ạ. Em không cần kẻ bội bạc nữa'.

Tôi nén vui mừng nhắc rằng em đang làm mẹ. Em không chỉ hưởng một niềm hạnh phúc vô bờ bến, em còn phải có trách nhiệm với cuộc đời của sinh linh bé nhỏ bên trong. Từ lúc mới mang bầu, em đã áp dụng thai giáo thật tốt. Em cho bé nghe nhạc, đã hát cho con nghe, đã thầm thì những lời êm ái, trái tim em đập những nhịp an bình để đứa trẻ hạnh phúc. Chính em chứng kiến phút giây hạnh phúc khi bé mỉm cười trong tấm phim siêu âm màu, trong những cú chòi đạp của em bé.

Vậy mà từ tối qua em đã đối xử với con những gì? Cơn giận dữ, bực tức, sự long xóc của cơ thể mẹ khi gào khóc chắc hẳn làm bé chấn động. Rồi tâm lý mất bình tĩnh, quá đau khổ của em khiến máu dồn hết cho óc, cho tim em mà bỏ bê phần bánh nhau, nước ối. Em buồn bã tới quên uống sữa đêm, quên ăn sáng, làm sao đủ dưỡng chất nuôi bé. Nếu em tiếp tục hành hạ mình trong ghen tuông, giận dữ, em sẽ có cả cuộc đời để hối hận...

Em gái tôi vuốt nước mắt hỏi: 'Em phải làm gì bây giờ?'. Tôi trả lời: 'Cứ bình tĩnh, chị sẽ bên em, sẽ giúp em từng bước một, nhưng hãy xác định điều quan trọng nhất: không phải ta sẽ giành giật hay lấy lại người đàn ông, mà hãy mạnh dạn bước tiếp một cuộc đời  mới, sóng gió hơn, nhưng đó là cuộc đời của mình. Và nhớ phải luôn mạnh mẽ để giữ sự bình an cho con. Em đã đọc, đã nghe rồi đó, những đứa trẻ hoài thai khi mẹ luôn stress, buồn rầu, lúc chào đời thường nhẹ cân, thiếu tháng; lớn lên tâm lý cũng dễ nóng nảy bất thường...'.

Ơn trời, em qua được trận động thai lịch sử và ba tháng sau cháu gái tôi ra đời, xinh xắn, dễ thương, tâm tính luôn vui vẻ. Em gái tôi ly hôn khi bé tròn 10 tháng. Một cuộc chia tay nhẹ nhàng nhất tôi từng chứng kiến. Bởi em tôi đã xác định được lối đi mới của cuộc đời: sống tốt, sống vui để nuôi dạy con lớn khôn một cách trọn vẹn. Những điều khác không còn quan trọng nữa! 

Không biết có người bạn, người thân nào nói với người thai phụ Thanh Hóa điều tôi muốn nói hay không?

Hồng Hạnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI