Bi – cậu bé ‘gay’ đáng yêu

13/06/2017 - 17:52

PNO - Bi bắt đầu yêu thương người đàn ông ấy từ lòng biết ơn, biết ơn vô hạn. Bi chưa từng thấy ai yêu mình đến thế, chưa có ai lo cho mình đến thế, chưa có ai cho mình nhiều thứ đến thế.

Bi là một đồng nghiệp của tôi, thời còn đang làm cho một tờ tạp chí có tên tuổi của thành phố này. Bi là chuyên gia trang điểm và làm tóc của tạp chí. Bi có vóc người nhỏ nhắn, khuôn mặt thanh tú như một cô gái, giọng nói cũng nhỏ nhẹ, ngoan ngoãn, dịu dàng. Bi rất giống một cô gái nhỏ.

Thế nên, khi mọi người nói với tôi rằng Bi là gay, tôi nửa tin nửa ngờ, tôi nghĩ cha sinh mẹ đẻ Bi nhỏ nhắn xinh xắn như vậy, rồi thì thiên hạ ác mồm nói Bi là gay, chứ chưa chắc là Bi là gay. Cho đến khi Bi tự xác nhận mọi việc với tôi, trong một lần hai chị em có cơ hội ngồi lâu bên cạnh nhau, chờ đợi một chuyến bay.

Bi – cau be ‘gay’ dang yeu
Ảnh minh họa

Bi bảo rằng hồi đó, Bi không phải là gay, Bi lớn lên như mọi đứa trẻ con bình thường khác và tình yêu đầu tiên của Bi cũng dành cho một cô gái nhỏ, học cùng lớp. Thế nhưng Bi vốn là con nhà nghèo, cô gái Bi yêu đã phản bội Bi mà chạy theo một công tử con nhà giàu trong trường. Cú sốc đầu đời này đã thay đổi cuộc đời của Bi một cách sâu sắc.

Bi quyết tâm phải giàu, phải có tiền, phải sống sung sướng. Thế nên Bi bắt đầu tập tành buôn bán nho nhỏ, ngay trong lớp học của mình. Bi mua quần áo sỉ, mang vào lớp, giờ ra chơi bày lên bàn để bán. Thế nhưng sự nghiệp kinh doanh của Bi cũng hết sức chật vật, khó khăn và Bi biết rằng mục tiêu làm giàu của mình sẽ rất xa, rất lâu mới đạt được.

Chính khi ấy, Bi đã quen với một người đàn ông giàu có.

Anh ta là chủ của một cửa hàng xe máy trên đường Hoàng Văn Thụ. Cái thời đó, những ông chủ cửa hàng này rất giàu có. Anh ta lúc đầu chỉ nhỏ nhẹ bước vào đời Bi bằng tình cảm anh em.

Anh ta bảo bọc Bi, mua sắm cho Bi, đưa Bi sang Hàn Quốc học một khóa trang điểm. Chính là người đàn ông ấy đã phát hiện ra những khả năng của Bi, biến Bi thành một chuyên gia trang điểm rất xuất sắc, mở một salon tóc cho Bi làm ăn. Anh ta thay đổi cả cuộc sống của gia đình Bi, mang tiền đến sửa sang nhà cửa, mua sắm đồ đạc cho gia đình Bi.

Bi bắt đầu yêu thương người đàn ông ấy từ lòng biết ơn, biết ơn vô hạn. Bi chưa từng thấy ai yêu mình đến thế, chưa có ai lo cho mình đến thế, chưa có ai cho mình nhiều thứ đến thế. Không chỉ là vật chất mà cả tình cảm dịu dàng, chăm sóc.

Bi kể, những lúc Bi có chuyện buồn, suy nghĩ, anh ta ngồi bên Bi hàng tiếng đồng hồ, dỗ dành cho Bi ngủ. Đến khi rất trễ, anh ta tưởng Bi đã ngủ rồi, mới rón rén đứng dậy, đi về. Bi chỉ cần hé mắt hỏi: “Đi đâu?” là anh ta cuống quýt ngồi lại, cầm tay Bi vỗ nhè nhè ru Bi ngủ tiếp.

Bi trở thành bạn tình của anh ta từ lúc nào không biết.

Bi – cau be ‘gay’ dang yeu
Ảnh minh họa

Dù biết mối quan hệ của mình với người đàn ông đó có gì đó sai sai, có gì đó không đúng, nhưng lòng biết ơn đã khiến Bi xóa đi hết mọi băn khoăn, mọi suy nghĩ. Gia đình Bi cũng lờ đi, không can thiệp vào mối quan hệ của Bi và anh ấy. Có thể là thời đó, mọi việc còn chưa dễ hiểu như bây giờ và mọi người thật sự còn bối rối trước những biểu hiện khác thường, muốn phủ nhận và quên nó đi, muốn không tìm hiểu sâu vào nó, chỉ nhìn vào sự thật trước mắt là người ấy rất tốt với Bi và gia đình mà thôi…

Bi hồn nhiên kể cho tôi nghe về những sự chiều chuộng, chăm sóc, những ghen tuông hờn giận của người đàn ông đó dành cho Bi. Bi kể chuyện về những sự phức tạp trong giới đồng tính, những cuộc tranh giành người tình, những hận thù, đau khổ ghen tuông đều lên tới cực độ, tới cao điểm chứ không nhàng nhàng, không dễ bỏ qua, xuề xòa hay tha thứ.

Bi – cau be ‘gay’ dang yeu
Ảnh minh họa

Vài năm sau, sau khi chuyển công tác đi một nơi khác, tôi không gặp lại Bi nữa. Thỉnh thoảng tôi có nghe tin về Bi, rằng cậu ấy cuối cùng cũng bỏ người đàn ông đã thay đổi cuộc đời của cậu ấy. Một thời gian sau, tôi nghe nói bạn bè thường gặp Bi lang thang trong các quán bar sang trọng ở Vũng Tàu. Rồi nghe Bi đã giải phẫu thẩm mỹ để trở thành một cô gái, một cô gái rất đẹp. Bi lấy một người chồng Ý và đã đi khỏi Việt Nam…

Rất nhiều khi tôi thường bắt gặp mình nghĩ về Bi, với sự băn khoăn ghê gớm: nếu Bi không bị phản bội trong tình yêu đầu tiên, nếu gia đình Bi không nghèo như thế, Bi có trở thành gay?

Chính điều đó khiến tôi đã đi tìm hiểu, đọc thêm các tài liệu về nguyên nhân khiến cho những người đàn ông, phụ nữ đi lạc khỏi giới tính mà mình sinh ra... Tuy vậy, tôi chỉ thấy yên tâm nhất với một điều: Bi vui, Bi hạnh phúc. Điều đó có nghĩa là Bi đã sống đúng với cuộc sống của mình.

Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI