Bất ngờ... phút 89

03/07/2017 - 10:00

PNO - Nghe Hiền tuyên bố “đường ai nấy bước” trong khi còn non nửa tháng nữa là đến đám cưới, ai cũng ngạc nhiên.

1. Nghe Hiền tuyên bố “đường ai nấy bước” trong khi còn non nửa tháng nữa là đến đám cưới, ai cũng ngạc nhiên. Mặc bố mẹ kinh ngạc, bạn bè thắc mắc, Hiền xin nghỉ phép trước hạn, tắt điện thoại và mất tích, sau khi nhắn lại một câu: “Để con/em định thần đã!”.

Ngạc nhiên chứ sao không, cả Khang, chồng tương lai của Hiền và cô đều đã có công ăn việc làm ổn định, Hiền còn tự mua được một căn chung cư mới xây. Ai nhìn vào cũng nói hai người đẹp đôi như thể trời sinh. Còn nghe bàn sau đám cưới, Hiền về nhà Khang, căn chung cư của cô mang cho thuê, tháng cũng được năm sáu triệu, coi như là tiền tiết kiệm để cuối năm đi du lịch. Thiệp mời cũng đã được gửi đi, thế mà…

Bat ngo... phut 89
 

Đúng đến ngày cưới thì Hiền về, lúc này trông Hiền khỏe khoắn hơn, thanh thản hơn. Cô kể cô không chê Khang điểm gì, thậm chí còn nghĩ so với anh, cô có phần kém hơn, nhất là trước đó Khang từng yêu những cô gái xinh xắn, giỏi giang. Đến được với Khang, cô tưởng mình trèo cao.

Đám hỏi xong, Khang bắt đầu tỏ ý muốn quản lý Hiền, cô đi đâu, làm gì phải báo cụ thể giờ giấc, địa điểm cho anh. Có hôm cô bạn ở quê vào chơi, cả đám vui quên giờ về, hôm ấy anh hạch hỏi đến sợ, nào là đi có những ai, anh còn đòi cô đưa số của bạn cô để anh gọi điện… xác minh. Chưa hết, Khang luôn đòi Hiền phải làm bổn phận của người vợ với lý do “trước sau gì em cũng là vợ anh”. Rồi khi không vừa lòng chuyện gì, anh gọi điện về cho bố mẹ cô để… mắng vốn.

Bạn bè có người nói, là Khang quá yêu nên sợ mất, nói Hiền được voi đòi luôn… thảo cầm viên, có người đồng tình với quyết định của Hiền, nói sống với người như thế, hạnh phúc vì được yêu đâu không thấy, nhưng chắc chắn sẽ rất mệt mỏi.

2. Ngoài bốn mươi sếp tôi mới làm “single mom” nên bảo bọc con rất kỹ. Cô bé cũng xinh xắn và ngoan. Sếp cho con đi Singapore du học tự túc vì muốn sau này con có tấm chồng đàng hoàng.

Cô gái du học về, đi làm ở công ty của ông bác và được anh trưởng phòng đẹp trai chưa vợ chú ý. Sau hơn một năm tìm hiểu, hai gia đình cho phép hai trẻ đính hôn. Khỏi nói sếp tôi vui thế nào. 

Bat ngo... phut 89
 

Nhưng mới được non ba tháng, tin con gái sếp hủy hôn khiến thiên hạ ngơ ngác. Cô gái ấy nghĩ sao nhỉ, có anh người yêu như thế còn chưa vừa lòng. Người rành chuyện thì cười bí hiểm, thật ra không phải do con sếp hủy hôn mà do nhà trai… lật kèo. Nguyên nhân nhà trai ngãng ra vì lý do rất buồn cười, vì sợ con trai mình cưới vợ, phải cưới luôn cả bà mẹ vợ.

Sếp tôi giữ và canh chừng con gái rất kỹ, đám hỏi rồi, có thể nói con gái mình đã là một nửa con dâu nhà người ta, nhưng sếp vẫn giữ thói quen quản lý con. Nhà chồng tương lai có đám, cô gái chỉ đến khi tất cả đã lên mâm lên bát vì… không biết làm gì. Mẹ chồng tương lai vào viện làm phẫu thuật, con dâu tương lai chỉ ghé qua chốc lát với giỏ trái cây. Đã thế còn đi cùng mẹ đẻ. Mẹ chồng nằm viện hơn một tuần mà con dâu tương lai không ở lại chăm sóc, trực đêm lần nào. Ra viện cũng không thấy mặt, do sếp nói con mình mới là nửa con dâu chứ đâu phải ôsin đâu mà phải ngày đêm chăm sóc nâng giấc.

***

Ông bà thường nói “ba mươi chưa phải là tết”, hay trong bóng đá có thuật ngữ “phút 89”. Không thể trách người thay đổi kế hoạch bất ngờ, dù sự thay đổi đó sẽ mang đến những điều tiếng, những cú sốc. Vì trong nhiều trường hợp, sốc đấy, nhưng có khi lại hay. 

Thái Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI