Bật máy lạnh, tắt wifi camera trước khi đi du lịch, chỉ mẹ 'não cá vàng' mới làm được

16/01/2018 - 07:55

PNO - Chưa hết bàng hoàng vì sự chểnh mảng của mình, thì điều lo sợ tiếp theo chính là chuẩn bị đón chờ cơn thịnh nộ của chồng. Vậy mà...

Chẳng có người phụ nữ nào như tôi, suốt bao nhiêu ngày trời Sài Gòn se lạnh nên nhà tôi không dùng máy lạnh. Thế rồi, nhân dịp đi du lịch, thì tôi lại tiện tay bật cái máy lạnh nửa tháng không hề dùng đến. Rồi, cũng chẳng có người phụ nữ nào kì lạ như tôi, suốt bao nhiêu ngày ở nhà chưa một lần tắt wifi, trước ngày đi lại tiện tay tắt luôn wifi mà không hề biết nó có kết nối với camera chống trộm.

Câu chuyện của tôi kể ra ai cũng buồn cười và trố mắt ngạc nhiên. Nó đại diện cho cái mà người ta vẫn hay dành cho những bà mẹ sau sinh “não cá vàng”. Chính bản thân tôi cũng cảm thấy dằn vặt bản thân mình ghê gớm, khi những ngày ở xa, tôi không thể nào quan sát được mọi cái trong nhà của mình như mong muốn của vợ chồng tôi lúc lắp camera.

Chồng tôi lúc đầu không hiểu lí do, cũng ngạc nhiên nói: "Lúc ở nhà thì không sao, lúc đi chơi cần quan sát thì camera lại không quan sát được". Bản thân tôi cũng ngạc nhiên không kém. Tôi nói với chồng gọi kĩ thuật hỏi xem, khi chồng tôi nói là có lẽ wifi bị lỗi, tôi mới kinh hãi thú tội với chồng là chính tôi đã tắt wifi. Chồng tôi trố mắt ngạc nhiên nhưng không nói gì.

Nhưng, chưa hết...

Bat may lanh, tat wifi camera truoc khi di du lich, chi me 'nao ca vang' moi lam duoc

Hình minh họa

May mắn là khi chúng tôi trở về nhà mọi cái đều nguyên vẹn nên tội lỗi của tôi có vẻ được giảm đi một chút. Vừa khệ nệ xách đống hành lí vào đến nhà, và vừa ngồi ra ghế sô pha cùng với con để thở một chút, thì tôi nghe tiếng chồng tôi kêu lên từ trên tầng: 

- Ủa, em mới bật máy lạnh hả?

Lúc đầu tôi tưởng anh đùa: 

- Không có, đừng có giỡn với em. Anh đâu có nói giỡn.

- Em chạy lên mà xem. 

Tôi chaỵ ù lên tầng và ngỡ ngàng trước căn phòng ngủ mát rượi, cửa sổ mở toang. Tôi nhìn chồng đầy vẻ ngạc nhiên không hiểu vì sao? Chồng cũng nhìn vào tôi có vẻ như không tin lắm, rằng tôi bình thường và là vợ của anh ấy.

Tôi gãi đầu bước xuống cầu thang. Vừa đi vừa lẩm bẩm không biết chuyện gì đã xảy ra, và rồi tôi chợt nhớ ra, đúng lúc xách hành lý xuống cầu thang để đi du lịch, tôi đã vô tình bật cái công tắc máy lạnh lên, mà ngỡ rằng, mình đang tắt máy nước nóng.

Chồng tôi khá tâm lý nên không hề có một lời trách móc vợ. Nhưng, cảm giác tiếc tiền khi nghĩ về số tiền điện cuối tháng, rồi cảm giác dặn vặt bản thân khiến tôi không thoải mái. Cả buổi tối hôm đó, tôi buồn bã và ngồi ủ rũ. Tôi không dám nói chuyện với chồng nhiều vì biết lỗi của mình. Đêm xuống anh vẫn vòng tay qua ôm tôi và động viên. Anh nói, có lẽ tôi đã phải tất bật lo lắng và chuẩn bị đủ thứ trước một chuyến đi nên đầu óc mới như vậy. Câu nói của anh khiến tôi thấy mình được giải thoát.

Bat may lanh, tat wifi camera truoc khi di du lich, chi me 'nao ca vang' moi lam duoc
Hình minh họa

Tôi tự nhận ra, đúng là tôi đã phải hớt hải chuẩn bị đồ cho cả gia đình ngay sau buổi đi làm về, phải lục tung đống đồ để tìm những bộ đồ phù hợp cho con, phù hợp với thời tiết. Chưa kể những vật dụng cần thiết khác như khăn mặt, kem đánh răng, thuốc, dầu. Vì thế, sự sai sót hoặc đãng trí vào phút cuối có thể xảy ra. Và trong quá trình đó, chắc chắn sẽ có những sai sót chứ không thể lúc nào cũng cầu toàn và hoàn hảo được. Tha thứ cho bản thân mình cũng là điều cần thiết.  

Có không ít những bà mẹ khác cũng từng rơi vào hoàn cảnh giống tôi mà không được sự động viên của chồng. Tất nhiên, tránh đi những sai sót, cẩn trọng hơn là điều cần phải làm. Song, sự tất bật khiến đôi khi những người phụ nữ không làm chủ được đầu óc của mình. Vì thế, tha thứ cho bản thân, và tìm kiếm sự đồng cảm từ phía người chồng vẫn là điều rất cần thiết.

May mắn, tôi có một người chồng thấu hiểu nên những nỗi dằn vặt ít đi. Hiểu theo một cách tích cực, như cách nói của chồng tôi thì cái giá cho việc em nhớ rằng, cái nút đó là nút bật máy lạnh, chứ không phải là tắt máy nước nóng, và cái nút wifi là để kết nối với camera, đừng tắt nó đi, thì vẫn còn rẻ chán.

Khánh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI