Bạn gái hủy hôn vì trúng 'tiếng sét ái tình' với anh chụp hình cưới

10/05/2018 - 13:59

PNO - Dẫu có nằm mơ, Huy cũng không thể ngờ, mình bị phản bội một cách chóng vánh và bất ngờ như thế. Mối tình kéo dài 5 năm với đầy đủ cung bậc cảm xúc bị gạt qua một bên vì tiếng sét ái tình.

Huy và Thủy yêu nhau khi còn học năm thứ ba đại học. Ra trường được hai năm, công việc ổn định, hai người bắt đầu tính đến chuyện cưới xin. Đôi bên gia đình đã bàn chuyện cưới hỏi và ấn định ngày lành tháng tốt.

Vì quê Huy ở tận Hà Tiên và Thủy ở Đà Nẵng, xa xôi cách trở nên cả hai thống nhất gộp lễ hỏi và lễ cưới thành một. Nhà trai ra nhà gái bỏ trầu rồi thống nhất chuyện cưới xin luôn. Để chuẩn bị cho ngày trọng đại nhất cuộc đời, Thủy háo hức chọn váy cưới và địa điểm chụp ảnh trước đó cả mấy tháng.

Ban gai huy hon vi trung 'tieng set ai tinh' voi anh chup hinh cuoi
Ảnh minh họa

Huy vừa bận việc vừa không cầu kì nên để bạn gái tự quyết định hết. Việc tìm tiệm chụp hình và lên ý tưởng do Thủy tự lo liệu. Vốn là dân mĩ thuật nên Thủy rất tỉ mỉ và yêu cầu cao.

Sau nhiều lựa chọn, Thủy quyết định tìm đến một cửa hàng chụp ảnh cưới khá nổi tiếng và chấp nhận trả chi phí cao nhưng với điều kiện phải được chính chủ nhân thực hiện.

Chủ tiệm là một anh chàng khá nghệ sĩ, phóng khoáng, từng đi du học ở Ý về. Tuy hơn Thủy gần 10 tuổi nhưng trông anh trẻ trung, sôi nổi. Họ đã trải qua nhiều lần bàn bạc cuối cùng thống nhất địa điểm là thành phố Đà Nẵng quê Thủy.

Gần một tháng sau, cả ê kíp lên đường về Đà Nẵng như dự định. Việc chụp ngoại cảnh kéo dài hai ngày nhưng còn một số kiểu hình riêng của cô dâu vẫn chưa kịp hoàn thành.

Ban gai huy hon vi trung 'tieng set ai tinh' voi anh chup hinh cuoi
 

Vì chỉ xin phép công ty nghỉ ba ngày nên Huy phải về trước, vả lại vì cả ê kíp ở nhà Thủy nên cũng thân thiết vui vẻ khi họ ngỏ ý sẽ nán lại vài ngày để chụp thêm ảnh cho cô dâu. Thủy rất hạnh phúc, trong khi Huy không thể ngờ, thời gian ngắn ngủi đó có thể đánh mất người yêu một cách dễ dàng như vậy.

Giữa khung cảnh biển và nắng tươi đẹp của quê nhà, Thủy còn muốn chụp riêng một bộ ảnh bikini để lưu giữ thanh xuân. Anh nhiếp ảnh gia cũng vui lòng chiều theo như một gói quà khuyến mãi.

Nhưng rồi, ở bên nhau nhiều trong cảnh lãng mạn và có phần nhạy cảm, lại khá hợp gu thẩm mĩ trong việc chụp ảnh nên giữa họ đã nảy sinh tình cảm. Thủy trở về Sài Gòn với tâm trạng ngẩn ngơ, trong đầu chỉ nghĩ đến những ngày vui vẻ vừa qua bên anh nhiếp ảnh tài năng.

Rồi hai người tiếp tục có thời gian riêng bên nhau với lý do chỉnh sửa và chọn hình mà không có Huy bên cạnh. Vì Huy đang phải hoàn thành công việc trước ngày nghỉ phép để có thể dành cho vợ một kỳ trăng mật trọn vẹn.

Đến khi bộ ảnh cưới hoàn thành cũng là lúc Thủy nhận ra người thực sự đem đến cho mình cảm giác choáng ngợp, yêu đương là anh nhiếp ảnh chứ không phải là Huy. Thứ tình cảm nhàn nhạt, bình yên đã trở nên nhàm chán.

Ban gai huy hon vi trung 'tieng set ai tinh' voi anh chup hinh cuoi
Ảnh minh họa

Là một người sống theo cảm xúc, Thủy nói lời chia tay trong sự hụt hẫng bẽ bàng của bạn trai. Nhiều người biết chuyện tỏ ra tiếc nuối, đúng là “ba mươi chưa phải là Tết”, đến lúc chụp ảnh cưới mà vẫn mất vợ như chơi.Trong khi anh nhiếp ảnh có thể trò chuyện hàng giờ với Thủy về các trường phái hội họa, cách chọn màu, khung hình ưng ý. Thủy ngưỡng mộ và đem lòng yêu thương. Anh kia cũng đáp lại tình cảm dù biết rõ kế hoạch đám cưới của cô dâu.

Chẳng biết mối tình kia có đi đến được bến bờ hạnh phúc hay chỉ là cảm xúc xốc nổi của hai con người lãng mạn. Chỉ biết Huy đã đau khổ, tưởng hóa điên hóa dại khi bị hủy hôn một cách phũ phàng như thế.

                                                                                                     Đức Thông

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI