Bạn gái có nhóm máu M

26/08/2017 - 09:00

PNO - Làm gì có 'nhóm máu M' thật sự! Đó chẳng qua là một cách gọi.

Cháu thương thầm một bạn gái cùng trường cấp III nhưng mãi đến khi cả hai đi du học mới dám bày tỏ tình cảm. Cô ấy rất dè dặt, bước đầu chỉ nhận lời cho cháu “đặt quan hệ ngoại giao song phương”. Mới đây, cô ấy cho cháu biết cô ấy là người có máu M, lần đầu tiên cháu nghe nói đến nhóm máu này…

Ban gai co nhom mau M
 


(Một độc giả giấu tên)

Làm gì có “nhóm máu M” thật sự! Đó chẳng qua là cách gọi một năng khiếu hay sở thích đặc biệt của ai đó mà thôi. Ví dụ ta thường nghe chuyện có “máu nghệ sĩ”, “máu thể thao”, “máu ghen”, “máu đỏ đen”, “máu liều”… “Máu M” là cách gọi “bí hiểm” giới trẻ dành cho những người có khuynh hướng Masochism (khổ dâm, thống dâm).

Từ này bắt nguồn từ cái tên Sacher Masoch của một nhà văn người Áo (1836-1895) - người đầu tiên khắc họa trong các tác phẩm của mình kiểu nhân vật có cảm nhận và hoạt động tình dục khác thường, chỉ thích bị người tình hoặc chính mình tự gây đau đớn cho bản thân. Sau này, các nhà tình dục học đã lấy tên ông để đặt cho những người có biểu hiện tình dục lệch lạc: chỉ đạt cực khoái khi bị người tình hành hạ, làm đau, xúc phạm, đối xử bất công trên giường. 

Một người vợ Masochism chỉ cảm thấy phấn khích, hứng khởi trong chuyện phòng the khi nhận những màn tra tấn bạo lực do chồng thực hiện dưới hai hình thức: 

1/ Làm đau bằng mọi hành động vùi dập như túm tóc, tát, trói bằng dây, quất bằng roi hoặc thắt lưng, xích vào giường, cắn cấu, xé quần áo…).  

2/ Làm nhục bằng những từ ngữ thô tục, chửi bới, miệt thị mà ít ai dám dùng với người tình. 

Ban gai co nhom mau M
Ảnh minh họa

Người mắc chứng khổ dâm thường yêu cầu, thuyết phục “đối tác” dùng nhục hình với mình khi chăn gối và có xu hướng ngày càng “tăng đô”. Nếu không được đáp ứng, họ sẽ cáu kỉnh, bực bội, mệt mỏi và không thể thỏa mãn sau cuộc yêu, lâu dài có thể dẫn đến lạnh nhạt chăn gối. Nhiều người chồng đã từ chối hành hạ khi gặp người vợ như thế vì không chấp nhận sự vũ phu, vì hoang mang sợ hãi hoặc ghê tởm sở thích quái đản đó, khiến hôn nhân bế tắc, rơi vào tình trạng… nản dâm, cuối cùng là “đường ai nấy đi”.

Ở góc độ tâm lý, chứng khổ dâm bộc lộ nhu cầu được giải tỏa tâm lý thông qua bạo lực, đặc biệt là bạo lực trong tình dục, vì đây là hoạt động đem lại hứng khởi cao nhất cho con người; cứ như đó là cách duy nhất để họ chứng minh tình cảm tuyệt đối, sự phụ thuộc hoàn toàn và vô điều kiện vào người yêu và để cảm nhận được trọn vẹn hạnh phúc. Cảm giác được phục vụ đến tận cùng cho người yêu dù mình bị tổn thương đem lại sự viên mãn cho người khổ dâm.

Nhiều trường hợp, sex chỉ đóng vai trò thứ yếu, vì người trong cuộc không quá chú tâm đến thỏa mãn tình dục bằng việc bù đắp nhu cầu tinh thần. Hầu hết những người khổ dâm từng gặp phải những sự cố trong cuộc đời như bất mãn vì bị người thân ruồng rẫy, bạo hành thuở nhỏ hoặc bị bạn bè xa lánh, chê bai, nên tìm cách thể hiện riêng mình để chống lại nỗi ám ảnh tự ti.

Nghiên cứu công bố trên tạp chí Evolutionary Psychology của Mỹ cho thấy, việc nhiễm ký sinh trùng Toxoplasma gondii trong cơ thể mèo cũng có thể làm xuất hiện ham muốn sex phi truyền thống như bạo lực tình dục, khao khát khổ dâm và có xu hướng không tuân thủ luật pháp. Cháu cũng đừng nhầm Masochism với tính bi lụy, thiếu tôn trọng bản thân, nhẫn nhục chịu đựng hành vi bạo hành từ người thân.

Bác sĩ Hoa Tiêu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI