Bà gỡ xương ông rót nước, chuyện tình ông bà tôi ấm sực diễn đàn giới trẻ ngày 8/3

08/03/2018 - 10:18

PNO - Sáng sáng, ông dậy sớm rửa cốc chén, quét sân vườn trong khi bà tranh thủ tập thể dục. Đến giờ cơm nước, bà làm thức ăn thì ông nấu nồi cơm. Trong bữa cơm, bà gỡ xương cá cho ông, còn ông lấy nước cho bà.

Ngay trước thềm 8/3, chia sẻ của nick L.A. trên một diễn đàn lớn dành cho giới trẻ về chuyện tình lãng mạn của ông bà ngoại hiện sống ở thành phố Vinh đã khiến cộng đồng mạng “dậy sóng” vì ngưỡng mộ và ghen tỵ. Cụ thể, cô cho biết, mỗi năm cứ đến ngày 20/10 và 8/3 là ông ngoại mình lại háo hức tự tay đi chọn hoa rồi mua một lẵng hoa thật đẹp về tặng bà ngoại. Và lần nào cũng vậy, ông luôn “lừa” để bà đi đâu đó, chẳng hạn ra tiệm tạp hóa gần nhà, đi mua sữa, đi thể dục… để lén mang hoa về cho bà vỡ òa vì bất ngờ và vui sướng. 

Ba go xuong ong rot nuoc, chuyen tinh ong ba toi am suc dien dan gioi tre ngay 8/3
Chia sẻ của L.A. nhận được sự quan tâm của nhiều người bởi ai cũng khao khát có được một tình yêu bền vững như ông bà cô.

L.A. kể, ông bà cô cưới nhau đã được gần nửa thế kỷ nhưng chưa một ngày nào hết thương nhau. Ngày xưa, ông bà không phải đến với nhau theo kiểu “cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy”, ngày cưới mới biết mặt nhau, mà yêu nhau tới bảy năm trời. Sau khi cưới, ông bà phải sống cảnh Ngưu Lang, Chức Nữ, mỗi năm gặp nhau chỉ khoảng một, hai lần bởi ông đi du học ở mãi Liên Xô.

Suốt mấy năm trời, bà ở nhà một thân một mình nuôi đàn con thơ để ông yên tâm học tập. Vất vả, khó khăn nhiều không kể xiết nhưng bà tuyệt nhiên không một lời than vãn khiến ông nhụt chí. Ông cũng xót lòng thương vợ lam lũ ở quê hương nên cố gắng rất nhiều. 

Ba go xuong ong rot nuoc, chuyen tinh ong ba toi am suc dien dan gioi tre ngay 8/3
8/3 năm nào, ông ngoại của L.A. cũng "lén" đi mua hoa về tặng bà ngoại cô để đem đến niềm vui bất ngờ cho vợ.

Ngần ấy năm sống bên nhau từ khi các con còn nhỏ cho đến khi các cháu lớn khôn và đã lập gia đình, tình cảm mà ông bà dành cho nhau luôn khiến con cháu phải ngưỡng mộ và học tập. Ngày nào cũng như ngày ấy, ông bà quan tâm, săn sóc, sẻ chia nhau từng chút một chứ tuyệt nhiên không bao giờ tị nạnh hay cãi vã nhau.

Sáng sáng, ông dậy sớm rửa cốc chén, quét sân vườn trong khi bà tranh thủ tập thể dục. Đến giờ cơm nước, bà làm thức ăn thì ông nấu nồi cơm. Trong bữa cơm, bà gỡ xương cá cho ông, còn ông lấy nước cho bà. Ông không để bà rửa bát một mình mà thay phiên cùng rửa. Ông mỏi lưng khi trái gió trở trời, bà ân cần bóp lưng. Bà đau đầu khó chịu, ông lại vào bếp thổi cơm thay bà. Mỗi lần người này ốm là người kia lại lo lắng, đứng ngồi không yên. 

Ba go xuong ong rot nuoc, chuyen tinh ong ba toi am suc dien dan gioi tre ngay 8/3
Đã ở bên nhau nửa thế kỷ, tình yêu của ông bà luôn khiến con cháu phải ngưỡng mộ.

L.A. còn “tiết lộ” bí mật thú vị rằng dù đã hơn 70 tuổi nhưng ông bà chẳng ngại thể hiện tình yêu nồng nàn dành cho nhau trước mặt con cháu. Nhiều lần cô bắt gặp ông bà thơm má nhau chẳng khác nào đôi vợ chồng trẻ, hễ thấy máy ảnh là lại nắm tay nhau đầy tình cảm. Buổi tối, ông bà cùng nhau nằm xem bộ phim yêu thích và không quên “tranh thủ” ôm nhau. Biết bà thích hoa cảnh, khi còn khỏe ông vẫn thường chở bà ra mấy nhà vườn chọn cây về trồng ngay sân nhà. Mỗi lần đến sinh nhật bà, sợ con cháu quên, ông còn cẩn thận gọi điện nhắc các con, các cháu chúc mừng kẻo bà buồn. Mỗi lần ông ra Hà Nội thăm cháu, bà lại dặn vui “nhanh nhanh trả ông về nhé”. 

Phía dưới bài viết của L.A., hầu hết các bình luận đều bày tỏ sự ngưỡng mộ trước tình yêu bền bỉ của “cặp đôi U80”. Nick M.M. ao ước: “Chỉ mong cuộc đời mình sau này cũng tìm được một người đàn ông như vậy”. Nick R.N. cũng mong mỏi khi về già vẫn hạnh phúc bên chồng giống như ông bà. Nick N.N. khẳng định tình yêu ngày xưa rất đẹp bởi người ta sẵn sàng nhường nhịn và sống vì nhau chứ không đặt cái tôi lên quá lớn như ngày nay. Nick H.T. cảm động rơi nước mắt trước câu chuyện nhẹ nhàng mà sâu sắc này, anh chàng pha trò: “Hình như có ai vừa xắt hành thì phải, cay mắt quá”. 

Ba go xuong ong rot nuoc, chuyen tinh ong ba toi am suc dien dan gioi tre ngay 8/3
L.A. còn tiết lộ rằng, hễ thấy máy ảnh là ông bà tự động nắm chặt tay nhau. Đi đâu, làm gì ông bà cũng đi cùng nhau, không rời nửa bước.

Có lẽ, bên cạnh những câu chuyện buồn về hôn nhân khiến người ta mất lòng tin vào tình yêu sau đám cưới, những câu chuyện ấm áp và cảm động thế này sẽ giúp người trẻ “soi” lại chính mình và có thêm niềm tin vào cuộc sống hôn nhân.

Điều quan trọng nhất để có được hạnh phúc không phải là kiếm thật nhiều tiền để mang về cho gia đình những thứ vật chất hào nhoáng hay cuộc sống xa hoa, cũng chẳng phải là khi bạn cứ khăng khăng mình đúng để giành ưu thế trước người bạn đời mà quên đi việc sẻ chia, chăm sóc, quan tâm nhau từ những điều giản dị.

Vẫn biết hôn nhân luôn chứa đựng những thử thách và sóng gió đòi hỏi cả hai phải thật “vững tay chèo”, nhưng nếu có đủ tình yêu và sự đồng cảm như ông bà, một hành trình dài ấm áp hạnh phúc chẳng hề là chuyện không tưởng.

Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI