'90% bạn tôi đều ngoại tình, nhưng chỉ có thằng ngu mới về bỏ vợ'

05/08/2017 - 16:30

PNO - Bạn nghĩ sao trước chia sẻ của một giảng viên đại học? Khi còn ngồi trên ghế trường đại học, thầy tôi đã nói như vậy!

Không biết thầy dựa vào đâu để khẳng định chắc chắn một số liệu cao chót vót như thế. Nhưng bạn tôi, đã có vợ và 2 con xinh xắn, gia đình lúc nào cũng ngời ngời hạnh phúc trên facebook, nói với tôi “Không có thằng đàn ông nào không ngoại tình một lần trong đời, trừ khi không có điều kiện”. Ông bạn khác hồn nhiên bảo "Chẳng có thằng nào ngoại tình để bỏ gia đình cả, chỉ có mấy bà vợ khùng, đi bỏ nó thôi!".

Mẹ chồng của chị tôi cũng thở dài bất lực khi chồng chị có mối quan hệ ngoài luồng “Chồng đưa tiền về là được con ạ, chỉ sợ ngoại tình mà lấy hết tiền cho gái thôi, thời nay mà, cấm sao được chuyện ấy”...

Từ bao lâu, đàn ông cho mình cái quyền “trai năm thê bảy thiếp, gái chính chuyên chỉ có một chồng” và chuyện các ông ngoại tình như là điều tất nhiên. 

'90% ban toi deu ngoai tinh, nhung chi co thang ngu moi ve bo vo'
Cho con một gia đình hạnh phúc là món quá quý giá nhất. Ảnh minh họa

Bạn tôi khá oai vệ, vợ lại thua kém về nhan sắc nên luôn lấy sự nhu mì, nhẹ nhàng, chịu đựng của vợ làm bia đỡ. Bạn vì thế được nước làm tới và có nhiều mối quan hệ ngoài luồng, mặc nhiên không sợ vợ biết. Bạn còn có vẻ tự hào vì mình chưa mất giá khi đã có vợ mà vẫn còn nhiều em thương thầm trộm nhớ, nhiều em sẵn sàng “hi sinh” tuổi thanh xuân để làm người thứ 3. Vì vậy bạn không nỡ từ chối lòng tốt ấy để luôn đón nhận và đón nhận.

Rồi một ngày, vợ phát hiện, chị vẫn dịu dàng chịu đựng, tỉ tê to nhỏ, vẫn hoàn thành tốt vai trò một người vợ đảm để giữ chồng. Bạn thấy thế cũng vui lắm, không những vợ không ầm ĩ lên mà còn tuyệt vời hơn, bạn lại ngọt lạt hứa hẹn... Nhưng chẳng được bao lâu vẫn chứng nào tật đó, cái kim trong bọc lâu ngày lòi ra. Vợ bạn im lặng và dứt khoát bằng một lá đơn đầu tiên và cuối cùng. Bạn tưởng vợ chỉ đùa, vẫn bồng con cưng nựng, vui vẻ.

Hôm sau vợ bạn chở tất cả đồ đạc về nhà ngoại và cấm không cho một bạn động đến con, nếu bạn không đồng ý, chị sẽ tung bằng chứng anh ngoại tình, bỏ bê vợ con và kiện ra tòa. Là một cán bộ nhà nước đang trên đà thăng tiến, bạn cũng sợ mọi chuyện vỡ lở nên chỉ biết xuống nước, năn nỉ, hứa hẹn. Nhưng chị vợ cứng rắn cự tuyệt.

'90% ban toi deu ngoai tinh, nhung chi co thang ngu moi ve bo vo'
Phụ nữ, khi đã yêu thương thì thương hết mình và khi đã rũ bỏ thì không thương tiếc.nh minh họa

Đêm nằm quay quắt nhớ con, nhà cửa bề bộn vì không có bàn tay vợ, cơm không ai nấu cho ăn, nhậu xỉn cũng không ai đoái hoài, lo lắng tất bật... ngôi nhà trở nên lạnh lẽo, buồn hiu. 

Van xin ư, quá muộn để lay chuyển quyết định của một người đàn bà khi đã hết yêu thương. Đàn bà khi thương thì hết mình, còn khi đã rũ bỏ thì không thương tiếc. Trên đống đổ nát ấy, bạn mới thức tỉnh bởi ánh mắt thơ ngây của con, tiếng con khóc đòi cha, đòi mẹ... những cuộc đến thăm con chỉ trong chốc lát... Bạn vùi mình vào ly bia, hối hận khóc rưng rứt như một đứa trẻ.

'90% ban toi deu ngoai tinh, nhung chi co thang ngu moi ve bo vo'
Ảnh minh họa

Tôi cũng từng chứng kiến nhiều người đàn ông có những cuộc tình vụng trộm, mặc dù họ luôn cảm thấy day dứt… và họ từng là một người đàn ông tử tế. Tôi cũng từng chứng kiến nhiều người chồng tìm đến mối quan hệ ngoài luồng, bởi một cuộc hôn nhân nhạt nhẽo với một người vợ luôn cằn nhằn và cáu gắt om sòm, anh sợ mỗi khi bước chân về nhà. Tôi cũng từng biết nhiều ông chồng chưa bao giờ lăng nhăng, nhưng hễ cứ có vài chén rượu là thích đi giải trí bởi chưa từng thỏa mãn trong chuyện chăn gối. Tôi cũng biết có những cuộc hôn nhân không ly hôn nhưng cũng không còn chì chiết hay hờn giận... Nghĩa là đã hết yêu thương, nhạt nhẽo. Chồng cứ đi đâu mặc kệ đưa tiền về là được, vợ làm gì mặc kệ, miễn còn lảng vảng trong nhà là được để con cái vẫn được gọi là đủ cha mẹ. Thế có còn gọi là tổ ấm gia đình? Lê thê, le lói như thế cho đến già ư?

Trách ai bây giờ? Trách ông không tử tế? Trách bà không biết giữ gìn tổ ấm? Tất nhiên, trách mãi sẽ không hết, nhưng tôi vẫn tin đâu đó trong mỗi người đều có một góc khuất mà không phải ai cũng chạm tới được. Nhưng đừng vin vào bất kì lý do gì để đi ngoại tình chỉ để cho vui, cho thỏa mãn bản thân mình trong khi người đầu gối tay ấp đang từng đêm chìm trong đau khổ. Tổ ấm của mình, mình giữ, mình cầm lái con thuyền ấy, đừng đổ lỗi tại ai. Đừng để rạn nứt, đổ vỡ rồi mới vội vàng với tay níu lại. Bởi nước đã đổ đi đâu thể hốt lại nguyên vẹn được. 

                                                                                           Ngọc Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI