7 điều mà người ta chỉ học được sau khi chia tay

24/05/2018 - 11:00

PNO - Hãy nhớ rằng việc chia tay không phải là một sự trừng phạt, mà là một cơ hội để rút ra kết luận, để cảm ơn những ngày hạnh phúc và tiếp tục bước về phía trước.

Chắc rằng sẽ rất khó tìm ra một người nào đó trên thế giới chưa từng đi qua con đường gai góc của việc cắt đứt một mối quan hệ. Người đứng đầu một công ty Tư vấn Hôn nhân, Tamsin Fedal, cũng không phải là ngoại lệ. Đằng sau cô là một cuộc ly hôn đau đớn và con đường tìm kiếm ý nghĩa mới trong cuộc sống. Trong cuốn sách của cô "Một mình và hạnh phúc. Làm thế nào tìm thấy mặt đất dưới chân của bạn sau khi chia tay hoặc ly hôn" cô nói về tất cả những khám phá đang chờ đợi mọi người trên con đường này.

Chúng tôi chia sẻ với bạn những quan sát của Tamsin, bởi vì có rất nhiều điều quan trọng đến với bạn ngay sau khi chia tay. Với sự giúp đỡ của chúng, trong tương lai, bạn có thể xây dựng một mối quan hệ lâu dài và hài hòa. Và chúng tôi cũng cho bạn biết những gì tốt hơn hết là không nên làm.

1. Thế giới không sụp đổ và sẽ không có điều đó

7 dieu ma nguoi ta chi hoc duoc sau khi chia tay
Trước và sau 90 ngày

Lúc đầu, bạn sẽ cảm thấy tiếc cho chính mình, đau khổ, nhớ những khoảng thời gian hạnh phúc, khóc lóc với bạn bè. Bạn sẽ có những đêm không ngủ, và không nuốt được miếng nào. Nhưng chắc chắn sẽ có một khoảnh khắc khi bạn nói với chính mình: "Đủ rồi!" - và bạn sẽ tiếp tục bước đi.

Tamsin tin rằng 90 ngày đầu tiên sau khi chia tay là nặng nề nhất, và gọi chúng là "thời gian sống sót". Cô khuyên mọi người không vội vàng, mà hãy nhìn xung quanh, loại bỏ những điều khiến bạn ngột ngạt, và chú ý đến vẻ ngoài và sức khỏe của mình.

2. Bạn không biết nhiều về bản thân

7 dieu ma nguoi ta chi hoc duoc sau khi chia tay
Khi còn trong cuộc hôn nhân
7 dieu ma nguoi ta chi hoc duoc sau khi chia tay
 

Bạn có thể hòa tan với đối tác đến nỗi bỏ rơi bản thân và cái tôi của mình không hề hay biết. Hãy nhớ cách bạn sử dụng thời gian, những gì bạn đã làm vào cuối tuần, nơi bạn đi nghỉ - đó có phải là những điều bạn thực sự muốn hay đôi khi bạn phải thỏa hiệp và nhượng bộ vì không muốn làm người ấy buồn lòng?

Đã đến lúc tìm hiểu xem bạn thật sự thích điều gì. Bạn bỗng có thể nhận ra là bạn không hài lòng với thiết kế căn hộ của bạn, bạn ghét nấu một bữa tối đủ ba món, và mỗi năm đều đi nghỉ mát ở Nha Trang trong khi bạn chỉ muốn đi Đà Lạt.

3. Hãy ăn, cầu nguyện, ngắt kết nối

7 dieu ma nguoi ta chi hoc duoc sau khi chia tay

Không phải ai cũng có cơ hội để đi du lịch, như nữ nhân vật của Julia Roberts trong phim "Ăn, cầu nguyện và yêu". Tuy nhiên, bạn có thể thử nấu một món mới hoặc thiền định ở quê hương của bạn. Tamsin cũng khuyên "ngắt mọi liên hệ" - ít nhất là một giờ hãy ngắt tất cả mọi tiện ích và chỉ ngồi trong im lặng. Điều này sẽ cho bạn cơ hội để nắm bắt hơi thở của bạn và nhìn xung quanh, để nhận ra rằng bạn đã sẵn sàng cho cái gì và chưa sẵn sàng cho cái gì trong tương lai.

Có lẽ không phải là cần thiết làm triệt để như nữ nhân vật của Anne Hathaway trong bộ phim "Quỉ sứ mặc đồ Prada", là ném điện thoại vào đài phun nước, nhưng thực tế là điều đó giúp cô cảm thấy tự do – đó là điều chắc chắn.

4. Thà một mình còn hơn là cô độc khi có đôi

7 dieu ma nguoi ta chi hoc duoc sau khi chia tay

Một trong những lý do chính khiến chúng ta níu giữ mối quan hệ là nỗi sợ cô đơn. Viễn cảnh một mình đi xem phim, ăn tối tại một quán cà phê và cả ngày cuối tuần khiến bạn rầu rĩ, chán nản và sợ hãi. Trong thực tế, chúng ta sợ không chỉ sự vắng mặt vật lý của đối tác, mà cả sự cô đơn với suy nghĩ và cảm xúc của bạn.

Một mình hoàn toàn khác với cô độc, và đây không phải là căn bệnh cần được điều trị, mà là cơ hội để hiểu bản thân tốt hơn và đơn giản là làm mọi thứ bạn muốn, ở đây và ngay bây giờ. Bạn có nhớ nhân vật nữ chính Kira Knightley trong bộ phim "Last Night in New York" không? Nhanh chóng tìm đến một cuộc hôn nhân, cô không bao giờ trở nên hạnh phúc, và lại bí mật mơ ước một ước mơ khác. Chẳng ai biết được số phận nào đang chờ đợi một mối quan hệ như thế?

5. Cách duy nhất để "họ sống hạnh phúc mãi mãi" chính là "được tự hạnh phúc với chính mình"

7 dieu ma nguoi ta chi hoc duoc sau khi chia tay

Ellen Burstin đã từng nói: "Thật là một ngạc nhiên thú vị khi đột nhiên nhận ra rằng một mình có thể hoàn toàn không cô đơn". Biết rằng bạn có thể tin tưởng ai rất quan trọng, nhưng tin tưởng bản thân bạn cũng không kém phần quan trọng. Hãy nói to những trải nghiệm của bạn - điều này sẽ giúp giảm hoạt động các lĩnh vực não chịu trách nhiệm về nhận thức sự đau đớn.

Bạn sẽ không thể tìm thấy "người đàn ông của bạn" nếu bạn "không phải là chính mình". Trước khi bạn tìm kiếm một đối tác mới, bạn cần phải hiểu chính mình, để hiểu mong muốn và nhu cầu của bạn. Trong bộ phim "Always Say Yes", nhận vật của Jim Carrey đã tìm thấy hạnh phúc của mình khi anh tìm ra chính mình và cuộc sống của anh.

6. Để tìm "một ai đó đúng", trước tiên chúng ta phải từ bỏ "ai đó không đúng"

7 dieu ma nguoi ta chi hoc duoc sau khi chia tay

Con đường đã được đi qua khi mục tiêu đã với tới. Điều này cũng áp dụng cho các mối quan hệ. Hai người gặp nhau và cùng học hỏi điều gì đó với nhau, họ học hỏi lẫn nhau, đồng thời cũng dạy lại nhau. Và khi bài học kết thúc, mối quan hệ sẽ tự dừng lại. Và mặc dù thời điểm đó gần như luôn luôn có liên quan tới một nỗi buồn, nhưng đó chính là mức giá vé vào cấp độ phát triển tinh thần tiếp theo.

Hãy đặt dấu chấm cho mối quan hệ trước đây trước khi bước vào một tình yêu với cái đầu phiêu lưu của bạn. Nếu không, đối tác mới sẽ không tìm thấy chỗ của mình trong cuộc sống của bạn. Đôi khi bạn cần đốt cháy tất cả các cây cầu và hoàn toàn thay đổi tình hình, giống như nữ nhân vật của Cameron Diaz trong bộ phim "An exchange vacation" để sẵn sàng mở lại trái tim cô.

7. Tất cả các con đường đều mở ra trước mặt bạn

7 dieu ma nguoi ta chi hoc duoc sau khi chia tay

Khi Michael Jackson hát, "Nếu bạn muốn thay đổi thế giới cho tốt hơn, hãy nhìn vào chính mình và bắt đầu thay đổi". Có lẽ, trước khi gặp người của bạn, bạn đã thực hiện một số kế hoạch, đã mơ về một điều gì đó, nhưng một cuộc sống chung đã buộc bạn phải xem xét lại các ưu tiên của mình. Bây giờ không có gì hạn chế bạn, bạn có thể dung cảm biến ước mơ của bạn thành hiện thực.

5 sai lầm chính mà người ta thường làm sau khi chia tay

7 dieu ma nguoi ta chi hoc duoc sau khi chia tay

Nhiều người trong chúng ta đã có những hành động kỳ lạ không phải vì những cảm giác với người bạn đời cũ còn sót lại, mà đơn giản là vì họ muốn làm điều gì đó, chứ không đứng yên một chỗ và gặm nhấm nỗi buồn của mình. Dưới đây là những lỗi phổ biến nhất:

Biến dấu chấm hết thành hình elip: một tin nhắn nữa, một cuộc trò chuyện cuối cùng, đối số điện thoại cuối cùng. Rồi cứ thế hết lần cuối cùng này tới lần cuối cùng khác!

• Ngủ với người đầu tiên họ gặp, để chứng minh rằng mình vẫn còn giá trị.

• Tự thương hại trước mọi người khi đổ những giọt nước mắt cay đắng và than thở theo kiểu "Tất cả đàn ông đều giống nhau" và "Sẽ không tin vào ai nữa hết".

• Theo dõi người cũ trên mạng xã hội và thậm chí tệ hơn - trong cuộc sống hàng ngày.

• Trả thù đối tác cũ bằng mọi cách có thể và hăm dọa niềm đam mê mới của anh ta.

Trong mọi trường hợp, hãy nhớ rằng việc chia tay không phải là một sự trừng phạt, mà là một cơ hội để rút ra kết luận, để cảm ơn những ngày hạnh phúc và tiếp tục bước về phía trước.

                                                                                                    Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI