7 cách để rời khỏi một người không yêu bạn

31/01/2018 - 06:00

PNO - Cảm xúc không được đáp trả là một cú đánh mạnh mẽ vào tâm hồn và lòng tự trọng của bạn. Vậy tại sao bạn không quên đi nỗi đau khổ, ngay cả khi trong cuộc sống cá nhân ngập đầy thất bại?

Bạn sẽ cảm thấy chán nản, không hài lòng với chính mình và cuộc sống dẫn đến trầm cảm. Bạn có thể và cần loại bỏ những cảm giác như vậy càng sớm càng tốt. Chúng tôi sẽ cho bạn biết phải làm gì để phá bỏ cái ổ khóa tưởng tượng đó và lật bỏ trang này của cuộc sống.

1. Chấp nhận thực tế là người ấy không cần bạn

7 cach de roi khoi mot nguoi khong yeu ban
 

Nếu ngày hôm nay bạn cảm thấy rằng, người đang làm bạn đau khổ dù sao hình như vẫn còn yêu bạn một chút, nhưng ngày mai anh ta biến mất trong một tuần, điều đó có nghĩa là chẳng có gì gọi là tình yêu ở đây. Kiểm tra xem câu chuyện của bạn có giống với mối quan hệ cổ điển của hai người yêu nhau không. Thừa nhận rằng người này không yêu bạn, là một bước tiến tới lối ra khỏi tình trạng này.

Và lần sau, khi bạn muốn nhắc nhở anh ta về chính mình hoặc hỏi anh ta xem anh ta đang sống thế nào thì hãy suy nghĩ xem việc đó như thế nào trong mắt anh ta. Và bạn có muốn làm người phục vụ dưới chân của một chủ nhân? Tốt hơn là làm điều gì đó thú vị hơn.

2. Hãy thay đổi mục tiêu chú ý của bạn

7 cach de roi khoi mot nguoi khong yeu ban
 

"Biến khỏi mắt – và thoát khỏi tim" - đây là phương châm của giai đoạn đầu – giai đoạn "phục hồi". Tách xa, càng xa càng tốt khỏi kẻ làm bạn đau buồn: một chuyến đi dài và thật xa với giải pháp xiết chặt thông tin (không theo dõi hồ sơ của mình và của anh ta trong mạng xã hội) là một lựa chọn tuyệt vời.

Nếu, do hoàn cảnh, không thể tránh được những cuộc gặp gỡ, thì hãy tìm cách xa cách về tinh thần: ngay cả khi một người ở cùng bạn trong cùng một không gian, điều này không có nghĩa là bạn nên suy nghĩ về anh ta và chỉ về anh ta. Hãy hướng suy nghĩ về những điều dễ chịu: bạn còn mơ ước gì, bạn muốn gì, ngoại trừ "hạnh phúc trong cuộc sống cá nhân"?

3. Tìm những người có cùng suy nghĩ

7 cach de roi khoi mot nguoi khong yeu ban
 

Không phải duy nhất có bạn trải qua bi kịch. Nhiều người cũng đang trải nghiệm sự cay đắng của tình yêu bất hạnh. Và hầu như tất cả đã từng phải đối phó. Hãy kể cho một người thân yêu đã từng trải qua điều này, về những trải nghiệm của bạn. Tế nhị hỏi xem anh ấy hay cô ấy đã làm cách nào, điều gì sẽ giúp mọi việc nhẹ nhàng hơn. Đôi khi chỉ cần nghe những lời đơn giản: "Tôi hiểu em ". Và mọi việc trở nên dễ dàng hơn.

Đừng mắc phài sai lầm của nhiều người: biến đề tài này thành chủ đề yêu thích. Bạn sẽ liên tục suy nghĩ về một người và quên đi anh ta sẽ rất khó khăn. Để nói và lắng nghe ý kiến, chỉ cần một số cuộc trò chuyện là đủ.

Nếu bạn không muốn làm những điều thú vị nào đó ngoài phạm vi chuyện cá nhân, hãy chọn văn hóa: tìm kiếm những cuốn sách hoặc phim có nhân vật khiến bạn cảm thấy hào hứng không phải là khó khăn.

4. Chăm sóc bản thân

7 cach de roi khoi mot nguoi khong yeu ban
 

Khi những suy nghĩ bị xâm chiếm bởi những cảm xúc khó chịu, thì việc buông thả bản thân là một nguy cơ lớn. Ngay cả khi bạn không muốn làm gì cả, hãy chú ý đến vẻ ngoài và sức khỏe của bạn. Đi spa, uống trà thảo dược thơm ngon và lành mạnh, shopping hay làm tóc.

Không ao giờ hút thuốc dù có đau khổ bao nhiêu và đừng nhấn chìm mình vào rượu, đừng làm những hành động ngu xuẩn và dơ bẩn, gây nguy hiểm cho sức khỏe hoặc thậm chí cả cuộc sống của bạn. Đặc biệt nếu những cách làm này của bạn có mục đích để anh ta nhìn thấy bạn đang khổ sở và sẽ thương bạn. Điều này sẽ không xảy ra. Chỉ có bạn sẽ làm hỏng sức khoẻ của bạn.

5. Tập thể thao

7 cach de roi khoi mot nguoi khong yeu ban
 

Có nhiểu cách lấy lại cảm xúc cân bằng. Một trong những lựa chọn hiệu quả nhất là tập thể dục. Thể thao giúp bạn giải phóng năng lượng tiêu cực. Chạy mỗi sáng. Hoặc đăng ký phòng tập thể dục, phòng tập thể hình, hồ bơi.

Có thể kết hợp cả khiêu vũ, cả thể thao và hoạt động sáng tạo. Bật bản nhạc yêu thích của bạn và nhảy múa cho đến khi mệt thì thôi, tưởng tượng mình là ngôi sao của bữa tiệc. Cũng có thể đăng ký, ghi tên học một điệu nhảy nào đó mới. Tất cả những điều này vừa vui, vừa có lợi cho sức khỏe.

6. Từ bỏ hy vọng

7 cach de roi khoi mot nguoi khong yeu ban
 

Đừng giả vờ với hy vọng vô ích. Không có gì tàn phá hơn là chờ đợi một sự quan tâm đột ngột trong một nơi trống rỗng hoặc sự trở lại của một cảm giác mờ nhạt. Nếu trong mối quan hệ với bạn, bạn đã nhận thấy hẳn một hệ thống những sự "không quan tâm", thì bạn không cần phải nghĩ ra lý do: "Không, không! Chỉ là anh ấy nhút nhát, tôi sẽ giúp anh ấy/cô ấy vượt qua điều này."

Trong thực tế, nếu không có mong muốn, thì chẳng bao giờ có được cơ hội và sức lực nào. Chấp nhận sự thật này sẽ giúp bạn nhìn vào những gì đang xảy ra một cách tỉnh táo: nhớ cảm giác của bạn trong một tình huống mà bạn không muốn đến nơi hẹn hò hay dự một bữa tiệc. Nó không phải là một vấn đề để tìm ra một trăm lời bào chữa, đúng vậy không?

7. Không cần phải tức giận

7 cach de roi khoi mot nguoi khong yeu ban
 

Thất bại, kể cả trong những vấn để riêng tư, là một phần của cuộc sống. Nếu có điều gì đó không đúng theo kế hoạch của bạn, đó không phải là lý do để giận dữ với tất cả các những người khác giới và ghét bản thân mình vì sự không hoàn hảo. Hãy tin rằng cuối cùng mọi thứ sẽ được sắp xếp theo cách tốt nhất. Và đừng mong điều ác hay không hạnh phúc cho người đó, bởi vì không ai có nghĩa vụ phải hy sinh bản thân vì sự an lạc của bạn.

Bản thân bạn có bao giờ muốn gắn kết đời mình vời người mà bạn không có tình yêu, chỉ có sự thương hại? Tốt hơn hết là hãy đánh giá những gì tốt đẹp mà người ấy đã mang đến cho bạn, cảm ơn anh ta và bước đi tiếp tục với cái đầu ngẩng cao và nụ cười trên môi.

Thêm vào đó,

Hãy mang vào cuộc sống mới của mình một triết lý nhỏ nào đó. Hãy nghĩ ra hoặc tìm ra một phương châm cho cá nhân và làm sao cho nó luôn ở trước mắt của bạn, hoặc thường xuyên đặt nó vào trong suy nghĩ của bạn. Đó có thể là một cụm từ truyền cảm hứng cho sự bình yên và niềm tin vào những điều tốt đẹp.

Trên chiếc nhẫn của vua Solomon có một khắc một dòng chữ: "Mọi điều đều sẽ qua, cả điều này rồi cũng sẽ qua!". Tại sao không sử dụng kinh nghiệm của một người lãnh đạo khôn ngoan?

                                                                                                                Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI