21 câu hỏi để hiểu hôn nhân của bạn có hạnh phúc không

24/03/2018 - 10:07

PNO - Nếu trong đầu bạn càng ngày càng xuất hiện nhiều suy nghĩ về việc có nên tiếp tục hay đã đến lúc phải tự tin nói 'chả cần, thì bài viết này dành cho bạn.

Trong một cuộc hôn nhân lý tưởng, hai người nên thẳng thắn với nhau, tin tưởng vào nhau, biết nhường nhịn nhau, có chung quan điểm sống. Và dĩ nhiên, thỉnh thoảng biết làm cho nhau ấm áp bởi những cái ôm nhẹ nhàng.

Nhưng, không may, cuộc sống không phải là một cuốn sách về tâm lý, và nhiều cuộc hôn nhân hoàn toàn khác với hình ảnh lý tưởng. Sau đây là 21 câu hỏi giúp bạn xác định những cảm xúc ấn tượng và mơ hồ về mối quan hệ của bạn để có thể tự tin nói rằng bạn có còn cần nó nữa hay không. Bạn có thể ghi lại câu trả lời, và kiểm tra lại một lần nữa sau một thời gian để định hướng cho hôn nhân của mình.

1. Sự chân thành

21 cau hoi de hieu hon nhan cua ban co hanh phuc khong
 

1. Bạn có thể nói với người ấy mọi vấn đề? Bạn có sợ rằng mình bị coi thường trong câu trả lời hay thậm chí, người ấy chẳng nghe bạn nói hay không?

2. Người ấy có thể kể cho bạn biết những vấn đề của mình hay không? Bạn có chắc chắn rằng bạn sẽ làm người ấy tổn thương bằng phản ứng của bạn?

3. Bạn và người ấy có thể thảo luận cùng nhau về những vấn đề của hôn nhân không?

4. Bạn có chắc chắn rằng cuộc thảo luận về các vấn đề chung sẽ không leo thang thành một cuộc cãi vã?

5. Bạn có thừa nhận với người ấy những cảm xúc ấm áp dành cho nhau? Bạn có thành thật khi làm việc đó không?

2. Sự tin tưởng

21 cau hoi de hieu hon nhan cua ban co hanh phuc khong
 

1. Nếu vợ/chồng bạn về trễ giờ ăn tối, bạn có tin rằng người ấy đang ở nơi làm việc không?

2. Bạn có nói với người ấy rằng bạn đang làm gì, ở đâu và với ai không?

3. Bạn tin tưởng hoàn toàn vào người ấy trong những lĩnh vực nào? Trong những lĩnh vực nào người ấy hoàn toàn tin tưởng bạn?

4. Có vấn đề nào bạn không tin tưởng người bạn đời? Trong những vấn đề nào người ấy không tin tưởng bạn?

3. Sự nhường nhịn

21 cau hoi de hieu hon nhan cua ban co hanh phuc khong
 

1. Bạn thường nhường nhịn người ấy khi cãi vã?

2. Người ấy thường đối đầu với bạn khi cãi nhau?

3. Bạn có thường nhường ngay cả khi người ấy hoàn toàn sai lầm để tránh một cuộc cãi vã? Người ấy có làm như vậy khi bạn sai không?

4. Bạn thường bị mất bình tĩnh trong khi tranh luận? Người ấy thường tức giận khi tranh luận với bạn?

5. Đã có bao nhiêu lần cãi vã giữa bạn và người ấy trong tháng vừa qua? Có bao nhiêu cuộc nói chuyện kết thúc bằng cãi vã?

4. Sự thân mật

21 cau hoi de hieu hon nhan cua ban co hanh phuc khong
 

1. Bạn có hài lòng với một cuộc sống tình dục với người ấy?

2. Các bạn có thường xuyên ôm nhau hay hôn?

3. Khi đi bộ, các bạn có nắm tay / ôm / khoác tay? Nếu các bạn không đụng chạm nhau, thì điều đó là luôn luôn như thế (vì cả hai bạn đều thích vậy), hay các bạn đã không chạm vào nhau từ khi khởi đầu những vấn đề trong hôn nhân?

5. Sự thống nhất các quan điểm

21 cau hoi de hieu hon nhan cua ban co hanh phuc khong
 

1. Quan điểm của các bạn về việc có con có trùng khớp không? Nếu có, các bạn có nhất trí với nhau về việc muốn có bao nhiêu con và vào độ tuổi nào?

2. Quan điểm về việc chia sẻ thời gian bên nhau có trùng khớp không? Nếu không, bạn sẽ làm gì: làm những gì một trong hai người thích, hoặc ai làm việc nấy?

3. Bạn có thể dành thời gian với bạn bè riêng của mình không?

4. Bạn biết ơn người ấy về điều gì? Bạn có nói với anh ấy về lòng biết ơn của bạn? Bạn nghĩ người ấy cần phải biết ơn bạn về điều gì mà người ấy không biết?

Chìa khóa để giải đáp các câu hỏi

21 cau hoi de hieu hon nhan cua ban co hanh phuc khong
 

Nhiệm vụ của bài kiểm tra không phải là đưa ra phán quyết cho cuộc hôn nhân của bạn mà là để giúp bạn hiểu liệu mối quan hệ của bạn và người ấy có thực sự tốt hay không. Vì vậy, bạn sẽ phải đưa ra câu trả lời của riêng bạn dựa trên một số điều cần làm rõ.

• Sự chân thành. Mong muốn về sự chân thành không có nghĩa là bạn phải biết hết những bí mật cá nhân của nhau, xóa mật khẩu khỏi tất cả các tiện ích và nhắc nhở nhau suốt ngày về tình cảm của mình. Điều quan trọng hơn cả là cả hai phải biết rằng họ có thể mở gót chân Achilles của họ cho người kia và sự thẳng thắn, chân thành này sẽ không bao giờ làm họ bị tổn hại.

• Tin tưởng. Người ấy của bạn có đáng tin tưởng hay chính bản thân anh ta đã đánh mất nó, chúng ta không biết. Nhưng hãy nhớ rằng sự thiếu tin tưởng từ hai phía là nguồn gốc khổng lồ gây căng thẳng hàng ngày (đôi khi hoàn toàn không có căn cứ). Do đó, trong một mối quan hệ không có niềm tin, không ai thấy hạnh phúc.

• Sự nhường nhịn. Khả năng thỏa hiệp là một phẩm chất rất có giá trị trong mối quan hệ. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải hiểu khi nào có thể nhường, còn khi việc này dẫn đến những vấn đề lớn hơn (đặc biệt nếu nó không phải là tranh cãi về việc đi quán cà phê nào, mà là những quyết định sẽ dẫn đến sự thay đổi lớn).

• Sự thân mật. Nó không phải là số lần quan hệ tình dục mà vấn đề là số lượng đó có phù hợp với cả hai hay không. Một số nhà tâm lý học gợi ý cho các cặp vợ chồng đang rạn nứt thử lên lịch quan hệ tình dục. Những đụng chạm thân mật là điều không kém quan trọng. Ttheo các nhà tâm lý học, thông qua các sự đụng chạm khác nhau, người ta có thể chuyền cho nhau các cảm xúc của mình.

• Sự thống nhất về quan điểm. Nếu bạn và người phối ngẫu của bạn không đồng ý về các vấn đề tương lai và hiện tại của gia đình thì hãy cố gắng thảo luận với nhau. Và hãy nhớ rằng quan điểm và niềm đam mê thay đổi theo thời gian.

                                                                                                            Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI