20 tuổi lo gì 'ế'!

16/11/2017 - 15:00

PNO - Anh nói anh không thể yêu cầu em chờ đợi, vì như thế là nhẫn tâm với cả hai người, anh đề nghị chia tay. Em cũng nghĩ như thế là tốt nhất, nhưng em đau lòng quá, em sợ sẽ không tìm được ai hơn anh.

Chị Hạnh Dung kính mến,

Em 20 tuổi. Cách đây vài tháng, em quen một người và ngay lập tức có cảm tình với anh ấy. Nhưng cũng chính lúc anh ấy ngỏ lời yêu em thì anh cũng thú nhận là đang có bạn gái. Họ đã yêu nhau được hai năm. Hiện chị bị lupus ban đỏ, đang phải điều trị. Anh nói vì căn bệnh đó, chắc anh không thể lấy chị, nhưng trong lòng anh vẫn còn yêu chị ấy nên không thể dứt khoát, huống hồ với chị, anh đang là một chỗ dựa tinh thần rất lớn.

20 tuoi lo gi 'e'!
Ảnh minh họa

Dù hiểu nỗi khổ của anh, em không thể chấp nhận được cảnh người yêu đi chơi với mình vẫn cứ nhắn tin cho người khác, nhất là cuối tuần lại dành trọn thời gian cho người khác nên em đã không kìm được ghen tuông, bực dọc. Mới đây, anh nói anh không thể yêu cầu em chờ đợi, vì như thế là nhẫn tâm với cả hai người, nên anh đề nghị chia tay để em đi tìm hạnh phúc khác. Em cũng nghĩ như thế là tốt nhất, nhưng em đau lòng quá; em sợ sẽ không tìm được ai hơn anh.

Em nói anh cứ duy trì song song hai mối quan hệ thì anh lưỡng lự vì anh cũng rất yêu em và cũng không muốn mất em. Em phải làm sao đây chị?

 Ngọc Lan ( Q.5, TP.HCM)


Ngọc Lan thân mến,

Người ta hay nói rằng trong tình yêu, chia tay đôi khi không có nghĩa là hết yêu hay không còn yêu nữa mà chỉ là để cho người mình yêu được bình yên, thanh thản. Có lẽ câu đó đúng trong trường hợp của bạn chăng?

Bạn cũng thấy rằng người bạn yêu đang ở trong tình cảnh tiến thoái lưỡng nan - tình cũ chưa dứt đã chồng thêm cái nghĩa không thể bỏ nhau trong hoạn nạn, tình mới chưa đủ nghĩa nhưng lại có men say đắm ngọt ngào thuở ban đầu. Nhưng có thể thấy rằng, dù gì đi nữa, cái nghĩa, cái tình vẫn nặng hơn cái men say, nên người ấy đã chọn lựa, dù chưa dứt khoát - một phần do sự níu kéo, tiếc nuối của chính bạn.

20 tuoi lo gi 'e'!
Ảnh minh họa

Bạn phải là người quyết định trong cuộc dở dang, vật vã chọn lựa này và bạn cần phải quyết định sáng suốt, chính xác. Khi đã quyết thì phải tin vào quyết định của mình, phải làm cho được, để tất cả được bình an, thanh thản. Hãy nhìn vào sự thật: nếu tiếp tục níu kéo, giữ lấy người ấy thì ai khổ, khổ bao nhiêu và nếu chấp nhận ra đi thì ai được và được những gì, chắc bạn sẽ dễ chọn lựa hơn.

Sự ra đi của bạn sẽ mang đến thanh thản cho cả ba người: anh ấy, cô gái đang chiến đấu với bệnh tật kia và nhất là cho chính bạn, bởi trong vị thế người thứ ba, người đến sau và người không được chọn lựa như bạn bây giờ, ở lại chính là đau khổ, là phải chia sẻ, là chấp nhận một vị trí nhiều tổn thương và còn nặng hơn, là tàn ác, nhẫn tâm và thiếu lòng tự trọng.

Bạn chỉ mới 20 tuổi. Cả một tương lai còn dài trước mắt, lo gì không gặp được người đàn ông thật sự của bạn, chỉ riêng dành cho bạn và yêu bạn hết lòng. Huống hồ, cứ theo luật nhân quả mà suy xét, người biết chọn lựa, biết hy sinh và biết yêu thương đúng cách, thế nào cũng được đền bù xứng đáng.

Hạnh Dung 

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về: hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI