10 tín hiệu giúp bạn hiểu phần nào người ấy ngay trong cuộc hẹn hò đầu tiên

22/06/2018 - 07:04

PNO - Bạn rất muốn nhanh chóng hiểu được phần nào người ấy có hợp với mình hay không, nhưng bạn không thể sỗ sàng hỏi mọi thứ.

Các nhà tâm lý học cho biết, nếu chú ý đến một số chi tiết nhỏ nhặt, có thể rút ra được vài kết luận khá đáng tin cậy về bản chất và ý định của người bên bạn.

Chúng tôi đưa ra cho bạn một số tín hiệu rõ ràng giúp hiểu biết phần nào một người mới chỉ quen trong vài giờ và ngay lập tức quyết định xem người ấy có đáng để bạn dành thời gian cho các cuộc hẹn hò tiếp theo hay không.

1. Liên tục sửa tóc hoặc quần áo

10 tin hieu giup ban hieu phan nao nguoi ay ngay trong cuoc hen ho dau tien
 

Cô  ấy cứ vô tình sửa mái tóc của mình hoặc xoắn những lọn tóc, còn anh ấy thì liên tục vuốt những nếp nhăn không nhìn thấy trên chiếc áo phông? Cặp đôi đã thích nhau rồi đấy. Những bối rối chỉnh sửa là một trong những dấu hiệu nổi bật nhất của sự cảm tình. Ai cũng cố gắng để hình ảnh của mình đẹp hơn, dễ thương hơn, và chẳng ai làm điều đó trước một người mà anh ta chẳng quan tâm.

Các nhà tâm lý học cũng lưu ý rằng nghiêng nghiêng đầu cũng là dấu hiệu rất quan trọng của sự quan tâm và thân thiện. Bạn hãy nhớ nhé!

2. Nhìn sâu vào mắt và nghiêng người về phía trước trong khi nói chuyện

10 tin hieu giup ban hieu phan nao nguoi ay ngay trong cuoc hen ho dau tien
 

Những ánh mắt có thể nói rất nhiều. Cái nhìn dịu dàng, chăm chú và đầy quan tâm sẽ khiến người đối thoại hiểu rằng: anh ấy quan tâm đến cuộc trò chuyện này và có lẽ anh ấy thích người đối diện. Nếu đó là một cái nhìn quá chăm chú, đầy vẻ nghiên cứu của " kẻ săn mồi", hãy cẩn thận: có lẽ người quen mới của bạn không đơn giản như có vẻ như thế trong cái nhìn đầu tiên.

Nếu trong cuộc trò chuyện, người ấy cố gắng nghiêng về gần bạn hơn một chút, thì rõ ràng là anh ấy không chỉ quan tâm đến cuộc trò chuyện mà còn quan tâm đến chính bản thân bạn.

3. Cau mày và đứng trong tư thế khép kín

10 tin hieu giup ban hieu phan nao nguoi ay ngay trong cuoc hen ho dau tien
 

Hãy chú ý cách người ấy cư xử trong cuộc trò chuyện. Bạn có cảm thấy tư thế khép kín như khoanh tay trước ngực (một tay buông thõng và tay kia giữ vai), có thấy người ấy nhíu mày? Có lẽ người đối thoại của bạn đơn giản là căng thẳng, nhưng, rất có thể, người ấy không thấy thoải mái với bạn. Có gì đó không ổn: người ấy không thích bạn hoặc có gì đó đi quá xa giới hạn.

Bên cạnh đó, nếu bạn đi uống cà phê với một cô gái, ngồi chung trên một chiếc ghế sofa, nhưng cô ấy đặt một chiếc túi giữa bạn, nó có thể được coi là một dấu hiệu vô thức là cô ấy đã dựng lên một hàng rào.

4. Xem điện thoại liên tục

10 tin hieu giup ban hieu phan nao nguoi ay ngay trong cuoc hen ho dau tien
 

Vừa mới bước vào quán cà phê, người bạn mới của bạn đã lôi chiếc điện thoại thông minh ra và tập trung vào công việc của họ. Dù có nói gì đi nữa thì đó là một sự thiếu tôn trọng đối với người đối thoại. Cũng có thể là người này, nói chung, không phải là xấu (mặc dù không được dạy dỗ cẩn thận), nhưng bản thân người ấy không nhận ra rằng mình bị phụ thuộc vào mạng xã hội. Và có một điều rất buồn: người ấy đơn giản là không quan tâm đến việc giao tiếp với bạn, và đó là một cách - không phải là đẹp nhất – người ấy chứng tỏ thái độ của mình với mối quan hệ.

5. Quá kín đáo

10 tin hieu giup ban hieu phan nao nguoi ay ngay trong cuoc hen ho dau tien
 

Ngay trong lần đầu tiên gặp mặt bạn có thể phát hiện ra con người đó có tự do hay không không phải là quá khó khăn. Sự kín đáo quá mức sẽ dẫn bạn đến những nghi ngờ, anh ta liên tục nhìn đồng hồ, bước ra ngoài với điện thoại trong tay và biện minh rằng "là công việc". Còn nữa, những người đã lập gia đình, theo bản năng hay giấu tay phải của họ, ngay cả khi họ đã giấu chiếc nhẫn đi từ trước đó.

6. Nói về những người cũ

10 tin hieu giup ban hieu phan nao nguoi ay ngay trong cuoc hen ho dau tien
 

Nói về người cũ không phải là chủ đề tốt nhất cho ngày hẹn hò đầu tiên. Dù là nói về họ bằng bất cứ cách nào - từ "Cô ấy đúng là đồ tồi!" cho tới "Tôi đã vô cùng khó khăn để vượt qua nỗi đau đó ..." - Hãy nghĩ xem liệu có đáng tiếp tục giao tiếp với người này không.

Sau khi chia tay, nhiều người muốn ném đá vào quá khứ để nhanh chóng tìm thấy hạnh phúc thực sự, nhưng hành vi này là sai lầm: đó chính là một người tâm lý hoàn toàn không chuẩn bị cho một mối quan hệ mới, và bạn không nên đầu tư bất cứ điều gì vào mối quan hệ đó.

7. Nhõng nhẽo

10 tin hieu giup ban hieu phan nao nguoi ay ngay trong cuoc hen ho dau tien
 

Bạn đến quán cà phê, gọi thức uống, nhưng đột nhiên đối tác của bạn bắt đầu kiếm chuyện. Nào là trà quá nóng, bánh không ngọt, và những chiếc ghế không thoải mái - có ít nhất một, và thậm chí nhiều hơn, lý do cho sự bất mãn.

Than ôi, một người như vậy có một cá tính mà không chắc rằng bạn sẽ có thể bằng cách nào đó ảnh hưởng đến điều này. Hơn nữa, người như vậy, theo quy luật, sẽ đòi hỏi ngày một nhiều hơn sự chú ý đến họ, vì vậy chẳng bao lâu bạn cũng sẽ nhận được một danh sách đầy ấn tượng những mong muốn đòi hỏi từ bạn. Liệu có nên xây dựng mối quan hệ với một người có cá tính phức tạp hay không, bạn hãy quyết định cho chính mình.

8. Muốn đụng chạm

10 tin hieu giup ban hieu phan nao nguoi ay ngay trong cuoc hen ho dau tien
 

Chuyên gia ngôn ngữ cơ thể Tracy Brown nói rằng sự vi phạm một cách tinh tế không gian cá nhân trong thời gian hẹn hò là một dấu hiệu rất tốt. Ví dụ, bạn ở trong một quán cà phê, và chàng trai trẻ nhẹ nhàng chạm vào tay bạn.

Ở đây có một cách kiểm tra mối quan hệ: nếu cô gái giả vờ rằng cô ấy không nhận ra cử động đó, hoặc thậm chí rụt tay lại thì cuộc hẹn hò đó coi như đã thất bại. Hoặc là cô ấy quá nhút nhát, đến mức ngay cả một sự đụng chạm nhẹ nhàng như vậy cũng bị cô đánh giá nghiêm khắc và khó chịu.

9. Quá quan tâm

10 tin hieu giup ban hieu phan nao nguoi ay ngay trong cuoc hen ho dau tien
 

Các bạn vừa mới quen nhau, thế nhưng chàng trai đã lo lắng rằng bạn có thoải mái không, bạn có bị lạnh không, bạn có bị đau chân vì đôi giày không, bạn có hài lòng vì món ăn của nhà hàng hay không, và nói chung anh ta sẵn sàng hỏi hàng ngàn câu.

Có vẻ như trước mặt bạn là một con người "kỳ quái", và anh ta có thể có rất nhiều lý do để làm như thế. Hoặc là anh ta rất tự ti và do đó anh ta luôn cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người, hoặc chỉ là có chút hồi hộp trong cuộc hẹn hò đầu tiên, điều đó thời gian sẽ cho bạn biết. Còn bạn hãy tự quyết định xem bạn có thoải mái hay không với hàng tá sự quan tâm quá mức như vậy.

10. Đi bên cạnh hoặc đi trước một bước

10 tin hieu giup ban hieu phan nao nguoi ay ngay trong cuoc hen ho dau tien
 

Giả sử các bạn quyết định đi dạo trong công viên: bạn nên chú ý đến cách các bạn sẽ đi cùng nhau. Bạn đi song song và đủ gần để người ấy nghiêng về hướng bạn, và hai tay của các bạn cũng rất gần nhau? Cuộc hẹn hò này là tuyệt vời, và sự cảm tình giữa các bạn là điều hiển nhiên.

Chuyên gia ngôn ngữ cơ thể Patty Wood nói rằng nếu một trong hai bạn đi nửa bước hoặc đi trước một bước, thì rõ ràng, người này quan tâm đến bản thân mình nhiều hơn bạn, hoặc anh ta không thoải mái trong hoàn cảnh hiện tại.

Kết quả tóm tắt:

Tất nhiên, không nên đánh giá mọi cái nhìn ngượng ngùng hoặc việc người ta nhướn mày ngạc nhiên là cuộc hẹn hò thất bại 100%. Cũng như ngược lại – một cuộc trò chuyện hấp dẫn hay một buổi chiều dễ chịu nên nhau cũng không đảm bảo rằng đó chính là dấu hiệu của một kết thúc hạnh phúc dưới viễn cảnh của một đám cưới xa hoa.

                                                                                                                        Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI