10 câu hỏi về 'lần đầu tiên' luôn không thừa

21/06/2017 - 10:40

PNO - Vì sao một bé gái dễ mang thai hơn phụ nữ trưởng thành? Khi nào và như thế nào mới là suy nghĩ đúng đắn về 'lần đầu tiên'?

1. Độ tuổi bắt đầu tình dục của các cô gái đến từ rất sớm?

Có nhiều người cho rằng thanh niên trên thế giới hiện nay đến với tình dục từ rất sớm, thậm chí khi mới 14, 15 tuổi. Thật ra ở vào độ tuổi 14, 15, các cô bé và cậu bé hiện nay mới chỉ bắt đầu nghĩ và nói về tình dục. Các cậu bé hầu như chỉ nghĩ đến việc chứng tỏ sự can đảm và mạnh mẽ của mình. Ở các nước tiến bộ, nghiên cứu cho thấy, độ tuổi có những hoạt động tình dục đầu tiên trung bình hiện nay là 17,4. Những hiểu biết về tình dục đầu tiên phụ thuộc vào mức sống của gia đình, vào sự giáo dục và hiểu biết của trẻ em trong gia đình. Tất cả những điều đó càng cao thì việc này diễn ra càng trễ.

10 cau hoi ve 'lan dau tien' luon khong thua
Ảnh minh họa

2. Màng trinh sẽ ngày càng dày lên theo độ tuổi?

Cấu trúc, độ giãn nở và độ chắc của màng trinh phụ thuộc vào cơ địa của từng người. Điều đó hoàn toàn không phụ thuộc vào lứa tuổi. Nếu nó co giãn tốt và mềm khi cô gái 18 tuổi thì lúc cô gái 28 tuổi nó vẫn như vậy thôi.

3. Mất trinh tiết sớm rất có hại cho sức khỏe?

Màng trinh thật ra chỉ là một rào cản bảo vệ khỏi mọi sự nhiễm trùng trong một khoảng thời gian, cho đến khi cơ thể trưởng thành và hình thành hệ miễn dịch bảo vệ (thường vào độ tuổi 17-18). Trước tuổi này, trong âm đạo của thiếu nữ chỉ có một lớp biểu mô mỏng rất dễ bị tổn thương. Điều đó dẫn đến tình trạng dễ bị viêm nhiễm hay có thai sớm.

4. Bắt đầu hoạt động đầu tiên diễn ra quá muộn thì không tốt?

Đã có một thời gian các bác sĩ cho rằng chứng đau nửa đầu và mụn trứng cá có nguyên nhân là từ việc quan hệ tình dục trễ. Các căn bệnh này có thể là do nội tiết tố. Nhưng nó hoàn toàn không phụ thuộc vào việc bắt đầu quan hệ tình dục lúc nào. Nó cũng có thể là căn bệnh do tâm lý.

10 cau hoi ve 'lan dau tien' luon khong thua
Ảnh minh họa

5. Những ai không quan hệ tình dục thì không cần khám phụ khoa

Các trẻ em gái nên đi khám phụ khoa và gặp bác sĩ tiết niệu ngay từ khi 6-7 tuổi. Hãy nhớ rằng tất cả các bệnh tật đều có thể được y học hiện đại chữa lành nếu được phát hiện vào giai đoạn sớm. Điều này cũng liên quan tới việc chữa hẹp bao quy đầu hay ung thư tinh hoàn ở các bé trai..

6. Quan hệ lần đầu tiên bao giờ cũng đau đớn và mất nhiều máu?

Tất nhiên là chuyện gì cũng có thể, nhất là khi cơ thể không có sự tương thích với nhau. Nhưng trong các tình huống bình thường, nếu cô gái được kích thích một cách phù hợp và tự nhiên thì có thể sẽ không có máu và những cơn đau. Bên cạnh đó, khi được kích thích, âm đạo sẽ ra chất nhờn như thuốc giảm đau tự nhiên.

7. Đối tác đầu tiên của cô gái sẽ tốt hơn nếu là người lớn tuổi và có kinh nghiệm?

Như với mọi trường hợp khác, những điều kiện đó là rất tốt, nhưng không nhất thiết phải là như vậy. Một đối tác có kinh nghiệm sẽ có kỹ năng để kích thích người phụ nữ của mình, khiến cô ấy được hoàn toàn sẵn sàng cho việc giao hợp và nhận được cảm giác hài lòng. Nhưng điều đó chẳng liên quan gì đến tuổi tác của anh ta. Vì vậy, các cô gái, hãy lựa chọn kỹ càng.

10 cau hoi ve 'lan dau tien' luon khong thua
Ảnh minh họa

8. Lần giao hợp lần đầu tiên sẽ rất tuyệt vời nếu thực hiện trong bồn tắm? 
Nước ấm sẽ góp phần làm mềm các cơ và thần kinh, giảm các cơn co thắt và làm bớt đau. Nhưng đáng tiếc rằng nước làm trôi các chất bôi trơn tự nhiên của âm đạo và dương vật. Nước có nhiều chất khử clo cũng làm giảm khả năng giao hợp nhẹ nhàng..

9. Giao hợp lần đầu nếu dùng bao cao su sẽ rất đau?

Các loại bao cao su hiện nay được phủ một lớp bôi trơn phù hợp giúp cho việc xâm nhập được nhẹ nhàng hơn. Nếu bên cạnh đó còn có những chất bôi trơn tự nhiên của hai cơ thể thì sẽ có những hoạt động tình dục hết sức tuyệt vời. Việc giao hợp sẽ hoàn toàn nhẹ nhàng và không gây đau đớn.

10. Lần giao hợp đầu tiên sẽ không bị thụ thai?

Thậm chí là rất có khả năng thụ thai. Cơ thể phụ nữ đã hoàn toàn sẵn sàng cho việc mang thai từ năm 11-12 tuổi và màng trinh hoàn toàn không có tác dụng ngăn ngừa gì với việc này. Đã có những trường hợp trẻ em gái mang thai chỉ với việc vuốt ve âu yếm bằng cơ quan sinh dục phía bên ngoài.

Thúy Trâm 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI