Giảm cân với mật ong

08/04/2015 - 08:34

PNO - PN - Hầu hết mọi người đều biết về lợi ích làm đẹp của mật ong, nhưng ít ai biết rằng mật ong cũng rất hiệu quả trong giảm cân. Theo một nghiên cứu, có thể giảm cân hiệu quả trong khoảng ba tuần lễ nếu dùng mật ong trước...

edf40wrjww2tblPage:Content

Giảm cân với mật ong như thế nào?

Người ta khám phá ra rằng những vận động viên dùng thực phẩm chứa nhiều đường fructose như mật ong sẽ giúp đốt cháy khá nhiều chất béo, đồng thời tăng cường sức bền. Mật ong đóng vai trò như chất kích thích thúc đẩy gan sản sinh glucose. Glucose duy trì mức đường cao trong não và buộc não giải phóng hormone đốt cháy chất béo.

Để đạt hiệu quả khi giảm cân với mật ong, đơn giản chỉ cần thay thế tất cả lượng đường hấp thu bằng mật ong, suốt cả ngày. Thêm vào đó, nên uống ba muỗng mật ong đầy pha với nước ấm mỗi tối trước khi ngủ. Kết hợp với chế độ tập luyện (cố gắng tập thể dục ít nhất một tuần ba lần), bạn sẽ cảm thấy cơ thể giảm cân đáng kể. Nghiên cứu chỉ ra rằng, cơ chế não bộ gây ra hiện tượng đói đường sẽ ngưng hoàn toàn khi sử dụng mật ong đều đặn.

Giam can voi mat ong

Mật ong tác động ra sao?

Rất nhiều người phải “vật vã” để giảm cân vì đã trót dùng quá nhiều đường và thức ăn chế biến sẵn. Uống mật ong trước khi ngủ, cơ thể sẽ đốt cháy nhiều chất béo hơn trong vài giờ đầu. Khi thay thế tất cả đường tinh chế trong khẩu phần ăn hàng ngày, bộ não sẽ tái cân bằng, không gây ra tín hiệu thúc ép sử dụng đồ ngọt nữa.

Kết quả giảm cân với mật ong rất đáng ngạc nhiên. Tuy nhiên hãy nhớ những lời khuyên sau đây:

* Thay thế đường bằng mật ong: Cắt bỏ đường dùng trong khẩu phần ăn hàng ngày, kể cả các loại đồ ngọt khác. Dùng mật ong khi uống trà, cà phê và ngũ cốc thay vì dùng đường tinh luyện. Nhớ đừng quên kiểm tra cả lượng đường dùng khi nấu nướng, cố gắng giảm thiểu.

* Không ăn vặt: Thức ăn vặt thường là thức ăn chế biến sẵn không chứa năng lượng. Để đạt hiệu quả khi giảm cân bằng mật ong, nên ngưng ăn vặt.

* Dùng tinh bột chưa tinh chế: Bột mì trắng đã tinh chế trong các loại mì, nui và gạo trắng thường làm tăng đường huyết. Nên chọn những loại thực phẩm làm bằng bột mì thô, rất tốt cho tiêu hóa và lại làm no lâu hơn.

* Chất đạm: Lưu ý, mỗi bữa ăn đều nên có chất đạm và hãy dùng đạm không chứa mỡ. Chất đạm giúp no lâu và ngăn ngừa việc tăng đường huyết dẫn đến sự thèm ăn.

* Cẩn thận với trái cây: Nhiều người thường lựa chọn trái cây khi ăn kiêng, nhưng nhớ rằng đa số các loại trái cây đều chứa lượng đường cao, có thể cản trở việc giảm cân bằng mật ong. Tốt hơn hết là giảm ăn trái cây hoặc lựa chọn những loại trái cây chứa ít carbohydrate như dâu tây, nho.

* Không dùng khoai tây: Khoai tây ở dạng nào cũng làm tăng mức insulin trong cơ thể, vì vậy khi ăn kiêng với mật ong nên tránh xa khoai tây.

 VĂN KHÁNH

(Theo Healthmeup)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI