Sở Ngoại vụ Cần Thơ đã bị ‘qua mặt’ như thế nào?

15/08/2014 - 18:30

PNO - PNO – Với giấy tờ do Sở Ngoại vụ TP Cần Thơ cấp để làm thủ tục xin thị thực, Trần Ngọc Phi Long đã đi Mỹ một mình và sau đó gửi đơn xin nghỉ việc. Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam cho biết trong quyết định thành...

edf40wrjww2tblPage:Content

So Ngoai vu Can Tho da bi ‘qua mat’ nhu the nao? 

Ông Trần Ngọc Thơi, cha của ông Phi Long, trong lần tiếp xúc và trả lời báo chí chiều 13/8.

Xem tin liên quan:

-Được cử đi học, cán bộ Sở Ngoại vụ Cần Thơ trốn ở lại Mỹ

-Vì sao cán bộ Sở Ngoại vụ Cần Thơ trốn ở lại Mỹ?

-Xem xét buộc thôi việc đối với cán bộ trốn ở lại Mỹ

Chiều 15/8, Sở Ngoại vụ TP Cần Thơ đã gửi đến các cơ quan báo chí bản thông báo chính thức về việc ông Trần Ngọc Phi Long không tham gia đoàn “Sứ giả hữu nghị” cùng Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam (LHCTCHNVN) ngày 30/6.

Thông báo này nêu rõ:

Ngày 28/5/2014, Sở Ngoại vụ TP Cần Thơ đã có quyết định số 83/QĐ-SNgV cử ông Long làm các thủ tục theo quy định để tham gia chương trình “Sứ giả hữu nghị” Việt Nam trong thời gian từ ngày 30/6 đến 13/7 tại Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, quá thời hạn công tác 13 ngày, ông Long không trở về cơ quan làm việc. Đến ngày 18/7, Sở Ngoại vụ nhận được đơn xin nghỉ việc của ông Long gởi về từ Hoa Kỳ theo dấu bưu điện, lý do nghỉ việc là do hạn chế sức khoẻ và giải quyết các vấn đề gia đình. Sau đó, lãnh đạo Sở đã báo cáo lãnh đạo thành phố và phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành xử lý theo quy định.

Sau khi sự việc xảy ra, Sở Ngoại vụ mới nhận được công văn từ LHCTCHNVN cho biết, ngày 25/6, ông Long điện thoại cho cán bộ phụ trách chương trình thông báo là không được cấp thị thực vào Hoa Kỳ nên không thể tham gia cùng đoàn. Tuy nhiên, qua xác nhận của các cơ quan chức năng, Long đã tự ý xuất cảnh vào ngày 30/6.

Như vậy, ông Long đã lợi dung việc này để tự ý xuất cảnh mà không thông báo với cơ quan quản lý và đoàn công tác.

Theo chỉ đạo của Lãnh đạo UBND TP Cần Thơ, Sở Ngoại vụ TP Cần Thơ sẽ tiếp tục liên hệ với gia đình ông Long và các cơ quan chức năng để giải quyết vụ việc.

Sau khi báo chí đăng tải thông tin về việc ông Trần Ngọc Phi Long tự ý tách đoàn công tác của Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam (LHCTCHNVN) và ở lại Mỹ, ngày 13/8, bà Nguyễn Thị Hoàng Vân - Phó chủ tịch LHCTCHNVN đã ký công văn số 1661/LH-CM gửi Sở Ngoại vụ TP Cần Thơ và LHCTCHNVN  TP Cần Thơ đề nghị đính chính thông tin này.

Theo văn bản trên, ngày 7/3, LHCTCHNVN đã nhận được công văn của Sở Ngoại vụ TP Cần Thơ giới thiệu ông Long tham gia đoàn đi Mỹ theo lời mời của LHCTCHNVN. Sau khi tập hợp danh sách được cử đi và giới thiệu chương trình thăm Mỹ, ngày 22/5, Hội Việt Mỹ đã gửi công văn mời ông Long tham gia đoàn công tác. Ba ngày sau, LHCTCHNVN nhận được quyết định của Sở Ngoại vụ TP Cần Thơ cử ông Phi Long tham gia đoàn công tác này.

Trong quá trình chuẩn bị các thủ tục, ông Long được Sở Ngoại vụ TP Cần Thơ cấp giấy tờ để làm thủ tục xin cấp thị thực với Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ (Mỹ) tại TP.HCM.

Tuy nhiên, chỉ cách thời điểm đi 5 ngày, LHCTCHNVN nhận được điện thoại của cá nhân ông Long, thông báo với cán bộ phụ trách chương trình là không được cấp thị thực vào Mỹ. Căn cứ cuộc điện thoại này, LHCTCHNVN ra quyết định lập đoàn đi công tác nước ngoài bao gồm 8 người, trong đó không có tên ông Trần Ngọc Phi Long.

Hiền Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI