Tiếp tay làm hồ sơ giả, một giảng viên bị bắt

06/11/2015 - 08:07

PNO - Các sinh viên đã gặp Nguyễn Đình Châu để đề cập việc làm bằng tốt nghiệp THPT. Châu hứa sẽ làm bằng tốt nghiệp THPT với giá 4.500.000 đồng/1 cái.

Chiều ngày 5/11, thông tin với Phunuonline, công an quận 9 TP. HCM cho biết, cơ quan này đã thực hiện việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Đình Châu (SN 1974, trước đó là giảng viên khoa Hàn, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ TP. HCM); Nguyễn Thế Duy (SN 1994), Nguyễn Đức Trọng (SN 1996), Lưu Trung Hảo (SN 1991) và Phạm Quang Vinh (SN 1994) cùng là sinh viên Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ TP. HCM.

Tiep tay lam ho so gia, mot giang vien bi bat
Nguyễn Đình Châu tại cơ quan điều tra. (Ảnh công an cung cấp).

Các đối tượng này bị bắt tạm giam để điều tra, làm rõ về hành vi “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Trước đó, Duy, Trọng, Hảo và Vinh đều là sinh viên học chung lớp của khoa cơ khí động lực. Tất cả đều học năm cuối và chuẩn bị thi tốt nghiệp ra trường nên rất cần bằng tốt nghiệp Trung học phổ thông (hệ vừa học vừa làm) để nộp cho trường nhằm đủ điều kiện ra trường.

Tiep tay lam ho so gia, mot giang vien bi bat
Các đối tượng sử dụng bằng THPT và học bạ giả .

Theo cơ quan điều tra, từ lời khai Nguyễn Đình Châu, vào khoảng tháng 4/2015, Châu có quen Hiền (chưa rõ lai lịch). Lúc đó đối tượng tên Hiền giới thiệu là đang công tác tại trường Đông Sài Gòn.

Hiền giới thiệu có thể giúp các sinh viên làm bằng tốt nghiệp THPT để sinh viên đủ điều kiện thi ra trường.

Đến tháng 6/2015, được các sinh viên nói trên nhờ “giúp đỡ” bằng tiền, Châu liên kết với Hiền để làm bằng giả. Khi đã làm xong bằng, Hiền hẹn Châu đến Đồng Nai lấy bằng giao cho sinh viên, mỗi tấm bằng nguyên giá 4.500.000 đồng.

Tiep tay lam ho so gia, mot giang vien bi bat
Bằng THPT và học bạ giả bị thu giữ.

Sau đó, 4 tấm bằng và học bạ của 4 sinh viên là Duy, Hảo, Vinh, Trọng được Phòng đào tạo của trường phát hiện là giả.

Được biết, không chỉ có 4 sinh viên này nhờ Châu làm bằng và học bạ giả, mà cơ quan điều tra còn đang tiến hành xác minh, viết giấy triệu tập nhiều đối tượng khác.

Phương Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI