Người đẹp miễn nhiễm luật

16/12/2014 - 06:23

PNO - PN - Chưa thoát án phạt cấm diễn vì đi thi “chui” ở nước ngoài, người mẫu Huỳnh Thúy Anh lại tiếp tục đến Magdeburg, Đức tham gia cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa 2014 mà không cần có sự cho phép của Cục Nghệ thuật biểu diễn...

Nguoi dep mien nhiem luat

Hình ảnh của Trịnh Hồng Quế tại fanpage cuộc thi Hoa hậu Đông Nam Á (trái). Huỳnh Thúy Anh thi chui lần hai,
với cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa

Cuộc thi Hoa hậu Đông Nam Á sẽ diễn ra từ 25 - 31/12/2014, tuy nhiên, hiện danh sách thí sinh đã được cập nhật. Dẫu thế, theo ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục NTBD, Cục chưa hề cấp giấy phép cho Trịnh Hồng Quế và Bùi Thị Hà Anh tham gia cuộc thi. Theo ông, nếu không có giấy phép mà đi thi, nghĩa là hai người đẹp này thi “chui” và sẽ bị xử lý theo quy định.

Đặt trường hợp đây chỉ là một động thái “cầm đèn chạy trước ô tô” trong thời gian chờ Cục cấp giấy phép cũng không phải. Bởi, Trịnh Hồng Quế và Bùi Thị Hà Anh chưa từng đạt danh hiệu chính nào tại cuộc thi nhan sắc mang tầm quốc gia, theo quy định, sẽ không đủ chuẩn để được cấp phép tham gia cuộc thi ở nước ngoài.

Trước đó, Huỳnh Thúy Anh cũng không cần đến giấy phép của Cục mà tiến thẳng đến cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa diễn ra ở Đức. Theo Huỳnh Thúy Anh, cô được ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa 2014 mời đích danh, và cô cũng đã tiến hành làm hồ sơ để gửi đến Cục NTBD xin phép như quy định. Tuy nhiên, vì đã đến ngày lên đường mà vẫn không nhận được phản hồi của Cục, nên cô không... chờ nữa.

Cuộc thi đã kết thúc cách đây một tuần, và với tư cách đại diện cho nhan sắc Việt Nam, Huỳnh Thúy Anh không đạt bất cứ thành tích nào. Trước đó, Huỳnh Thúy Anh cùng với Cao Thùy Linh và Tường Vi là ba người đẹp bị Cục NTBD ra văn bản đình chỉ hoạt động biểu diễn trên toàn quốc vì lý do tham gia cuộc thi ở nước ngoài mà không xin phép.

Với một người hoạt động nghệ thuật đơn thuần, hình thức xử phạt cấm diễn gần như đã chạm trần, không thể nặng hơn được nữa, nhưng vẫn không có tác dụng răn đe. Đến bao giờ hoạt động biểu diễn Việt Nam mới đi vào khuôn phép?

 NGUYÊN VĨNH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI