Hiệp sỹ Sài Gòn tóm gọn hai tên “đạo chích” trộm Iphone 5S

04/01/2016 - 14:27

PNO - Đông và An rủ nhau lòng vòng quanh các con đường TP tìm mục tiêu cướp giật. Bọn chúng bị các hiệp sỹ tóm gọn khi vừa gây án.

Ngày 4/1, thông tin ban đầu từ Công an phường 14 (quận 10, TP.HCM) được biết, cơ quan này vừa tiếp nhận hai đối tượng Ngô Mạnh Đông (18 tuổi, ngụ quận 10) và Lâm Chí An (25 tuổi, ngụ quận 10, tạm trú huyện Bình Chánh) từ nhóm “hiệp sỹ” Minh Tiến, để điều tra về hành vi “cướp giật tài sản”.

Hiep sy Sai Gon tom gon hai ten “dao chich” trom Iphone 5S
Các hiệp sỹ tóm gọn hai đối tượng khi vừa gây án

Theo đó, chiều ngày 3/1, trong lúc đi tuần tra trên các tuyến đường thành phố, hiệp sỹ Nguyễn Văn Minh Tiến và hiệp sỹ Nguyễn Tấn Vũ phát hiện Ngô Mạnh Đông và Lâm Chí An điều khiển xe gắn máy Dream BKS 72L3 - 2769 với nhiều biểu hiện nghi vấn nên âm thầm theo dõi.

Lâm Chí An và Ngô Mạnh Đông chạy xe lòng vòng qua các còn đường từ quận 10 qua quận 3 để tìm đối tượng gây án nhưng chưa xác định được mục tiêu.

Sau đó, hai đối tượng chuyển hướng sang quận 11. Đến trước nhà 674 đừng 3/2, phường 14 (quận 10) thì thấy một thanh niên đang đứng bên đường bấm điện thoại 5S gọi.

Thấy mục tiêu ngon ăn, hai tên áp sát người thanh niên kia và tên ngồi sau nhanh chóng giật lấy chiếc điện thoại rồi lập tức rồ ga lẩu thoát.

Hiep sy Sai Gon tom gon hai ten “dao chich” trom Iphone 5S
Chiếc điện thoại Iphone 5S hai đối tượng cướp giật

Lúc này, nhóm của “hiệp sỹ” Minh Tiến lập tức đuổi theo. Được khoảng gần 500 mét thì nhóm hiệp sỹ đuổi kịp và áp sát hai đối tượng. Bọn chúng vẫn lãng lách cố gắng để thoát thân nhưng hiệp sỹ Minh Tiến đã kịp thời đạp xe bọn chúng té ngã.

Thấy vậy, hai đối tượng bỏ xe chạy bộ tẩu tán nhưng bị các hiệp sỹ nhanh chóng khống chế, tóm gọn và bàn giao cho Công an phường 14 (quận 10). Tại cơ quan điều tra, Ngô Mạnh Đông và Lâm Chí An đã cúi đầu thú nhận hành vi phạm tội của mình.

Sau khi lấy lời khai ban đầu, Công an phường 14 sẽ hoàn tất hồ sơ và bàn giao hai đối tượng cho Công an quận 10 xử lý theo thẩm quyền. Sự việc được cơ quan chức năng tiến hành mở rộng điều tra.

Nghi Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI