Gái khôn không bao giờ phớt lờ nhà chồng

28/02/2017 - 16:29

PNO - Tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với nhà chồng chỉ đem lại lợi ích cho người phụ nữ.

Khi yêu nhau, có lẽ, cô gái nào cũng từng một lần thì thầm với người yêu: “Sau này cưới nhau, em sẽ chăm sóc bố mẹ anh như bố mẹ ruột của mình”. Nhưng khi cưới rồi, có bao nhiêu người làm được điều mình đã từng hứa. Tất nhiên, nguyên nhân đến từ nhiều phía, đời sống hôn nhân vốn đầy phức tạp với chằng chịt các mối quan hệ và nghĩa vụ phải thực hiện chứ không mơ mộng toàn màu hồng như thuở mới yêu. Bởi vậy, nhiều chị em “phớt lờ” nhà chồng với nhiều lý do. Và dần dần, nhiều người trở thành người xa lạ với gia đình chồng lúc nào không hay. Nhưng nếu chị em muốn mình có một nền tảng gia đình hạnh phúc bền vững thì đừng dại mà thờ ơ với nhà chồng, bởi những lý do sau đây:

Chồng sẽ yêu vợ hơn

Điều này là chắc chắn vì không một người đàn ông nào không mong muốn vợ quan tâm đến những người thân trong gia đình mình. Chị em đừng nghĩ khi họ đã thành chồng mình thì hoàn toàn là của mình, đằng sau họ là những người thân ruột thịt cần quan tâm. Nếu người vợ biết chăm lo cho nhà chồng, người đàn ông sẽ thấy tự hào với gia đình và càng thấy yêu vợ hơn.

Gai khon khong bao gio phot lo nha chong
 

 Hạn chế việc bị đặt điều nói xấu 

Hầu như rất nhiều mâu thuẫn giữa vợ và chồng đến từ những nguyên nhân bên ngoài, ví dụ như những nhận xét tiêu cực về người bạn đời. Nếu nhà chồng không hài lòng về con dâu sẽ tìm cách “góp ý” với con trai. Từ đó, người chồng sẽ phải suy nghĩ, thậm chí bực bội về những “phản ánh” không tốt về vợ, tình cảm từ đó mà rạn nứt. Nếu người phụ nữ “được” lòng nhà chồng thì nguy cơ bị “bôi xấu” sẽ giảm đi rất nhiều.

 Hậu phương vững chắc

Người phụ nữ khôn ngoan sẽ tìm cách kêu gọi đồng minh từ phía nhà chồng để có sự hậu thuẫn. Nếu chồng mắc sai lầm, vướng vào ngoại tình hay có hành động sai trái với vợ, người thân của chồng đóng vai trò quan trọng trong việc “giải quyết” mọi chuyện, có được sự ủng hộ của nhà chồng, người phụ nữ  coi như nắm chắc phần thắng. Bởi vậy phụ nữ phải biết quan tâm, tạo mới quan hệ tốt đẹp, để khi cần trợ giúp sẽ được giúp đỡ.

 Dạy cho con bài học về sự hiếu thảo 

Nếu người mẹ biết quan tâm nhà nội, con cái sẽ nhìn vào đó làm gương và sau này, chúng sẽ học tập theo. Có người bạn của tôi kể, trong một buổi họp mặt gia đình, đứa con trai vô tư nói: “Mẹ cháu không thích nhà nội đâu” làm chị vô cùng xấu hổ. Lý do bởi vì mỗi lần đi công tác, chị thường mua quà cho bố mẹ đẻ, có gì ngon đều mang về nhà ngoại, khi con trai hỏi vì sao lại thế, chị trả lời qua quýt: “Không thích thì không làm”. Trẻ con rất tinh tế và công bằng, cách đối xử với nội ngoại ra sau chúng đều nhận biết và từ đó sẽ hình thành nhận thức cho những bài học nhân cách về sau.

Kiểm soát chồng dễ dàng hơn

Nhiều chị em “đau đầu” vì chồng lập quỹ đen, phần lớn số quỹ ấy “chảy” về nhà nội. Bởi thế, khi đã tạo được mối quan hệ tốt thân thiết với nhà chồng, người vợ có thể dễ bề giải tỏa những nhiều thắc mắc, biết được lý do và hạn chế mâu thuẫn. Mặt khác, có những chuyện chồng không tâm sự cùng vợ nhưng lại dễ dàng “trải lòng” với người thân nên vợ có thể khám phá bí mật của chồng thông qua những trong người thân trong gia đình.

Tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với nhà chồng chỉ đem lại lợi ích cho người phụ nữ. Bởi vậy, chị em hãy cố gắng dẹp bỏ sự ích kỷ, hẹp hòi để mở rộng lòng mình. Tại sao chúng ta có thể đối xử tốt với người ngoài còn người thân của chồng thì không thể ?

Hà Lam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI