Vỡ mộng khi gặp mặt người yêu trên mạng

08/01/2018 - 16:49

PNO - Chẳng hiểu định mệnh khiến xui thế nào mà anh lại xuất hiện đúng lúc cô đang chênh vênh khi phát hiện những tin nhắn ngọt ngào, tình cảm của chồng với một cô gái xa lạ.

Từ bức tranh phong cảnh ở nơi cô yêu thích với dòng tâm trạng buồn được cô đăng trên Facebook, anh đã nhắn tin riêng cho cô, chia sẻ sở thích chung và thông tin về địa điểm trong ảnh. Dù không chủ ý, cô vẫn bị cuốn vào những dòng tin nhắn ấm áp từ một người đàn ông với lời lẽ chân tình và giàu trải nghiệm như anh.

Vo mong khi gap mat nguoi yeu tren mang
Ảnh minh họa

Anh cho biết mình đang độc thân, cô cũng không giấu tình trạng hôn nhân của mình. Những câu chuyện của họ luôn nhắc đến gia đình cô như cách tự răn để cả hai không vượt quá giới hạn. Thứ tình cảm không đơn thuần bạn bè cũng không hẳn là yêu khiến họ thấy dễ chịu dù chưa từng gặp gỡ.

Họ tranh thủ nhắn tin, gọi điện cho nhau những lúc rảnh rỗi. Chẳng hiểu tự bao giờ, những tin nhắn của họ kèm theo những biểu tượng môi hôn, những vòng tay ôm hay những câu nhớ mong tình tứ.

Anh có việc phải vào thành phố nơi cô sống. Dù đã tự nhủ nên giữ giới hạn, nghe anh hẹn cà phê, trái tim cô đã thổn thức. Cảm giác rộn rã như mới yêu lần đầu khiến họ lao đến một quán cà phê yên tĩnh, kín đáo không chút do dự.

Cậu bé phục vụ đem nước uống ra, luống cuống làm đổ một ít cà phê lên áo anh khiến anh mắng cậu bé sa sả. Cô chưa kịp hết ngạc nhiên vì thái độ giận dữ có phần thái quá ấy thì anh có điện thoại. Từ xa vọng lại giọng anh mắng cậu nhân viên có lẽ vừa làm gì đó không đúng ý anh, thỉnh thoảng xen vài tiếng chửi thề.

Cô từ ngạc nhiên chuyển sang sốc: một người vẫn hay nhắn cho cô những lời lẽ nhẹ nhàng, tâm lý, lại thuộc rất nhiều bài hát trữ tình đúng ý cô, lại có thể buông lời mạt sát người khác nặng nề đến vậy sao?

Khi anh trở lại với vẻ mặt bình thường như chưa từng có những cơn thịnh nộ trước đó, trong cô chợt có cảm giác chờn chợn. Hóa ra, người mà cô vẫn tin cậy gửi gắm tâm tư, tình cảm bấy lâu lại như một “phiên bản” hoàn toàn khác.

Khi cô từ chối cuộc hẹn vào tối hôm sau, sự hằn học hiện rõ trong ánh mắt lẫn sự miễn cưỡng trong câu nói của anh trước khi chia tay. Có lẽ, anh tự tin cô sẽ không bao giờ từ chối mình. Còn cô, cảm giác như rơi xuống tận cùng thất vọng.

Từ hôm ấy, anh không nhắn tin cho cô nữa. Cô tin, mọi việc đang trở lại với trật tự của nó, như trước ngày cô quen anh.

Ngày bé, cô rất thích chơi thổi bong bóng xà phòng. Những chiếc bong bóng lung linh màu sắc luôn khiến cô mê mẩn để rồi òa khóc khi chúng vỡ tan. Phải chăng thứ tình cảm lạ lùng này cũng thế, luôn khiến người ta đê mê bởi những ảo giác diệu kỳ nhưng cũng rất dễ tan vỡ mà chẳng cần một lý do cụ thể.

Nhưng mấy ai đủ mạnh mẽ chối từ thứ tình cảm đầy quyến rũ, mê đắm nhưng cũng rất mong manh, dễ vỡ kia cho đến khi bị chính nó giáng một cái tát để tỉnh thức. 

Đỗ Thu Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI