Mẹ bán con gái 20 ngày tuổi với giá 40 triệu đồng vì… sợ không nuôi nổi

22/11/2018 - 14:26

PNO - Nhà nghèo, lại đông con sợ nuôi không nổi, người mẹ 9X ở Nghệ An đã đem đứa con gái 20 ngày tuổi bán cho nhóm 'buôn người' ở cùng huyện với giá 40 triệu đồng.

Ngày 22/11, ông Cụt Văn Long, Chủ tịch UBND xã Bắc Lý (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) xác nhận thông tin trên và cho biết, hiện lực lượng công an đã giải cứu và bàn giao cháu bé lại cho gia đình. Hiện bé gái vẫn đang được chăm sóc y tế tại Bệnh viện đa khoa huyện Con Cuông, Nghệ An.

Me ban con gai 20 ngay tuoi voi gia 40 trieu dong vi… so khong nuoi noi
Đứa bé 20 ngày tuổi được mẹ bán với giá 40 triệu đồng

Trước đó, rạng sáng ngày 18/11, Công an huyện Con Cuông nhận được tin báo về việc Cụt Thị Tha (32 tuổi, trú xã Bắc Lý) bế một trẻ nhỏ lên xe ô tô khách tuyến huyện Kỳ Sơn – Hà Nội với nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã phối hợp cùng Trạm kiểm soát giao thông- công an huyện Diễn Châu kiểm tra.

Khi bị dồn hỏi, Tha thừa nhận đã cùng một cặp vợ chồng khác trú xã Phà Đánh (huyện Kỳ Sơn) dụ dỗ Ven Thị L. (25 tuổi, trú xã Bắc Lý) đem bán con cho một người phụ nữ ở huyện Diễn Châu với giá 40 triệu đồng.

Số tiền này, Tha được chia 5 triệu đồng, cặp vợ chồng liên quan được chia 3 triệu đồng. Sau khi thỏa thuận xong, chính L. đã mang con của mình đi xét nghiệm theo yêu cầu của người mua trước khi bàn giao con cho kẻ buôn người.

Me ban con gai 20 ngay tuoi voi gia 40 trieu dong vi… so khong nuoi noi
Bé gái 20 ngày tuổi được lực lượng công an giải cứu khi đang trên đường ra Hà Nội

Theo ông Long, L. có hoàn cảnh rất khó khăn. Chồng của L. vốn đã có một đời vợ nhưng đã mất. “Chồng của L. có 3 người con riêng với người vợ trước, còn L. mới sinh bé gái đầu tiên. Do nhà quá nghèo, chồng đi làm xa nên sau khi sinh con xong, L. sợ một mình không nuôi nổi con mới bị kẻ xấu dụ dỗ đem bán con như vậy”, ông Long nói.

Hiện Công an huyện Con Cuông đã tạm giữ các đối tượng liên quan để tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI