Đa dạng tour hành hương mùa Tết

10/02/2015 - 07:09

PNO - PN - Đáp ứng nhu cầu hành hương dịp đầu năm, các đơn vị lữ hành tổ chức nhiều loại hình tour cả trong nước lẫn nước ngoài.

edf40wrjww2tblPage:Content

Da dang tour hanh huong mua Tet

Từ tour hành hương trong nước…

Những ngày đầu năm âm lịch, có nhiều tour đưa du khách thăm viếng chùa. Muốn đi về trong ngày, du khách có thể chọn tour viếng 10 chùa ở Bà Rịa - Vũng Tàu của Công ty Hi Travel hoặc tour viếng 10 chùa Long Thành - Vũng Tàu của Công ty Kỷ Nguyên Tourist.

Một số nơi đến điển hình trong tour: Bửu Long, Thiền viện Thường Chiếu, Vạn Phật Quang - Đại Tòng Lâm, Linh Sơn cổ tự, Thiền viện Chơn Không, Niết Bàn tịnh xá, Thiền viện Linh Chiếu, chùa Quán Thế Âm, Thích Ca Phật đài, chùa Phước Hải, Quan Âm Bồ Tát tự, Thiền Tôn Phật Quang, Vạn Thông…

Theo các tour này, du khách sẽ dùng thực đơn chay cho cả bữa sáng và trưa; có thể chọn ăn trong chùa hoặc ở nhà hàng. Giá tour dao động từ khoảng 300.000 - 450.000đ/người.

Đại diện Công ty Du lịch Việt cho biết, với hành trình khoảng hai ngày, du khách có thêm lựa chọn xuôi về miền Tây viếng miếu Bà Chúa Xứ, Tây An cổ tự ở núi Sam; chùa Vạn Linh, chùa Phật Lớn… trên núi Cấm.

Công ty Fiditour đưa thêm nhiều chùa cổ vào tour hành hương miền Tây Nam bộ như: chùa cổ Vĩnh Tràng (Tiền Giang), chùa K’Leang (Sóc Trăng)… Lửa Việt Tours đưa du khách chiêm bái tượng Bồ Tát Quan Thế Âm cao 11m nhìn ra biển Đông (Bạc Liêu)…

Da dang tour hanh huong mua Tet

Vietravel có nhiều tour đặc biệt hướng du khách về với dòng Thiền phái Trúc Lâm thời Trần: Trúc Lâm Yên Tử (Quảng Ninh), Trúc Lâm Bạch Mã (Hồ Truồi - Thừa Thiên Huế), Trúc Lâm Đà Lạt, Thiền viện Phương Nam (Cần Thơ), Thiền viện Trúc Lâm hộ quốc (Phú Quốc), chùa Phật tích Trúc Lâm (Cao Bằng)… Mỗi du khách tham gia tour hành hương sẽ được đơn vị này tặng một lá bồ đề được thỉnh về từ Bồ Đề Đạo Tràng (Bodhgaya).

Ông Nguyễn Ngọc An, Giám đốc Phòng Du lịch trong nước của Fiditour, cho biết: “Năm nay, chúng tôi làm mới và đẩy mạnh tour hành hương xa ở miền Bắc, viếng các ngôi chùa nổi tiếng như Trúc Lâm Yên Tử, chùa Hương, chùa Bái Đính, chùa Trấn Quốc…”.

Du khách Công giáo cũng được các hãng lữ hành đặc biệt quan tâm. Du lịch Việt mở tour thăm tượng Đức Mẹ Tà Pao (Bình Thuận); Vietravel có tour đến nhà thờ Bùi Chu, Phát Diệm (Ninh Bình), nhà thờ La Vang (Quảng Trị)…

Gắn liền với nhiều lễ hội lớn của dân tộc là điểm đặc biệt của những tour hành hương năm nay. Đại diện của Saigontourist cho biết: “Bắt đầu từ mùng Sáu Tết, du khách có thể trẩy hội chùa Hương; tham gia hội xuân trên non thiêng Yên Tử; về với cái nôi điệu ru Bắc bộ để trẩy hội Đền Đô ở Bắc Ninh; hoặc dự lễ hội Đền Mẫu Đồng Đăng đậm nét văn hóa tín ngưỡng dân gian thờ Mẫu ở Lạng Sơn…”.

Ngoài ra, các lễ hội khác như lễ hội chùa Bái Đính từ ngày 6 tháng Giêng đến hết tháng Ba âm lịch; lễ hội Cố đô Hoa Lư diễn ra ngày 6, 7, 8 tháng Ba âm lịch; lễ hội Khai ấn đền Trần diễn ra ngày 14, 15 tháng Giêng… cũng được các đơn vị lữ hành giới thiệu.

...Đến những vùng đất thiêng trên thế giới

 Da dang tour hanh huong mua Tet

Không chỉ trong nước, những vùng đất linh thiêng trên thế giới cũng được các đơn vị lữ hành giới thiệu trong mùa hành hương năm nay. Nếu về với cội nguồn của Phật giáo, du khách có thể chọn các tour Hành hương về miền đất Phật Ấn Độ - Nepal, Vương quốc Phật giáo Bhutan hoặc Con đường Phật giáo Sri Lanka.

Một số điểm tham quan và cầu nguyện trong những hành trình này là tháp Đại Bồ Đề (Mahabodhi) cao 51m uy nghi, cây Linh Thọ Bồ Đề và Kim Cang Tòa - nơi Đức Phật ngồi thiền và thành chánh quả. Lumbini - quê hương Đức Phật nằm dưới chân núi Hymalaya cũng là điểm không thể bỏ qua.

Nơi đây có đền Mayadevi, có đền Niết Bàn che chở bức tượng Phật dài 6m trong tư thế nằm, được khai quật vào năm 1876, khắc trên sa thạch bằng chữ Chunar... Du khách cũng sẽ được viếng ngôi chùa của người Việt mang tên “Việt Nam Quốc Tự” ngay tại thánh địa Phật giáo Lumbini (Lâm Tỳ Ni). Thời gian mỗi tour kéo dài từ khoảng 6-11 ngày.

Nếu có ít thời gian hơn, bạn có thể chọn đến Thái Lan thăm ngôi chùa linh thiêng, nổi tiếng nơi đây là chùa Phật Ngọc (Wat Phra Kaeo), ở ngay thủ đô Bangkok. Hoặc đến Myanmar thăm chùa Shwedagon (chùa Vàng) nổi tiếng, được coi là trung tâm của Phật giáo Myanmar, tọa lạc ở cố đô Yangon.

Chùa nằm trên đồi Singuttara ở độ cao có thể quan sát được cả thành phố Yangon. Ngôi chùa này lưu giữ bốn báu vật thiêng liêng gồm cây gậy của Phật Câu Lưu Tôn, cái lọc nước của Phật Câu Na Hàm, một mảnh áo của Phật Ca Diếp, và xá lợi tám sợi tóc của Phật Thích Ca.

Ở mảng tour dành cho du khách Công giáo, du lịch carnival đưa du khách về Đức Mẹ Mê Kông (Campuchia); thăm thánh địa châu Âu với hàng chục nhà thờ cổ như: nhà thờ Đức Bà Paris (Pháp); thánh đường Đức Bà Cả - St. Mary Major được xây dựng từ thế kỷ thứ XIII, bảo tàng Vatican, xây dựng từ thế kỷ thứ VI (Ý) hoặc về miền đất hứa Israel…

Không chỉ du khách trung niên, người cao tuổi, các tour hành hương hiện cũng dần thu hút nhiều thanh niên tham gia. Theo các đơn vị lữ hành, giá tour nội địa và khu vực Đông Nam Á mùa Tết năm nay có tăng hơn ngày thường song không nhiều, chỉ khoảng 10-20%; tuy nhiên, nếu so với cùng kỳ năm trước thì giá lại giảm hơn trung bình khoảng 15%. Riêng các tour đường dài đi Mỹ, châu Âu, Úc ngoài giảm giá còn có nhiều ưu đãi.

Hiện các công ty lữ hành vẫn tiếp tục nhận đăng ký các tour hành hương.

 AN HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI