Mẹo ăn ngon, rẻ khi đi du lịch nước ngoài

03/03/2015 - 07:09

PNO - PN - Chọn lựa địa điểm ăn ngon, giá rẻ là vấn đề không hề đơn giản khi du lịch nước ngoài. Để tiết kiệm chi tiêu, bạn có thể trang bị một vài mẹo nhỏ sau để vừa không bỏ lỡ món ngon vừa không phải “vung tay quá trán”.

edf40wrjww2tblPage:Content

Buffet

Meo an ngon, re khi di du lich nuoc ngoai

Nhiều người vẫn thường nghĩ ăn buffet thực sự đắt đỏ và chắc chắn không phải là lựa chọn hay cho một chuyến du lịch. Tuy nhiên, có thể bạn đã sai. Ở nhiều nước, như Thái Lan, Singapore... có khá nhiều cửa hàng thức ăn tự chọn với những thực phẩm tuyệt vời và một mức giá chấp nhận được. Thực tế ăn buffet giúp bạn có một bữa no nê sau một ngày đi chơi dài và không còn có ý định ăn vặt thêm nữa.

Ẩm thực đường phố

Meo an ngon, re khi di du lich nuoc ngoai

Trong hầu hết các nơi trên thế giới và đặc biệt là ở châu Á, đường phố luôn có nhiều quầy hàng thực phẩm nhỏ với vô số các món ngon. Những món ăn này thường có chi phí ít hơn một đô la và là một cách tuyệt vời để bạn thực sự trải nghiệm phong vị địa phương.

Nấu nhanh ở khách sạn

Meo an ngon, re khi di du lich nuoc ngoai

Đây không phải là tốt nhất, nhưng là một lựa chọn hay nếu bạn muốn có một bữa ăn giá rẻ khi đi du lịch ở những chốn đắt đỏ. Để có được một bữa ăn như ý bạn có thể ghé đến siêu thị và chọn mua những thực phẩm cần thiết nếu chưa quen với các khu chợ địa phương.

Thưởng thức ẩm thực địa phương

Meo an ngon, re khi di du lich nuoc ngoai

Chúng ta đang sống trong một thế giới toàn cầu hóa nơi mà bạn có thể ăn gần như mọi thứ bạn muốn tại cùng một nước. Tuy nhiên, bạn đừng nên bỏ qua các thực phẩm địa phương tại nơi bạn đến. Bởi những món ăn này luôn ngon và có giá rẻ hơn bất cứ nơi nào.

Thay vì chọn thức uống có ga, hãy uống nước khoáng

Meo an ngon, re khi di du lich nuoc ngoai

Khi bạn đi bộ xung quanh và ngắm cảnh, bạn cần phải uống nước. Nước khoáng là một lựa chọn tuyệt vời, vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp tiết kiệm ngân sách. Chưa kể một số nước còn có những khu bơm nước máy công cộng, nơi bạn có thể đong đầy chai nước uống mà không phải tốn đồng nào.

Hạn chế ăn vặt

Mặc dù chỉ tốn kém không đáng kể mỗi lần chi tiêu. Nhưng ăn vặt thực sự tác động lớn đến ngân sách của bạn nếu cứ mỗi ngày mỗi ít.

Chuẩn bị món ăn cho những chuyến dã ngoại

Meo an ngon, re khi di du lich nuoc ngoai

Nếu tổ chức dã ngoại hay tham quan các khu giải trí cùng với gia đình, bạn bè, bạn nên ghé đến chợ gần đó mua một ít thực phẩm cần thiết và chuẩn bị một vài món ăn nhẹ cho cả nhóm.

Điều này không chỉ tiết kiệm một khoản ngân sách đáng kể bởi thực phẩm ở những khu vui chơi thường có giá khá đắt đỏ, mà còn giúp bạn cảm thấy ngon miệng với những hương vị quen thuộc.

HUYỀN CHÂU

(Theo nomadicmatt.com)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI