Nhà tu hành thật hay sư giả?

10/07/2014 - 11:18

PNO - PNO - Sáng 10/7 tại ngã tư Mai Chí Thọ - Nguyễn Thị Định, Quận 2, xuất hiện một người mặc áo cà sa vàng đứng khất thực.

Người này có mặt tại giao lộ từ sáng sớm, vào đúng giờ cao điểm đi làm của người dân. Đây là một thanh niên, mặc bộ y phục cà sa vàng, đi chân không, tay bê bình bát trước ngực, vai đeo túi vải.

Tuy nhiên, đầu của vị này không cạo nhẵn mà vẫn còn chân tóc, râu để lún phún, cặp mắt luôn hấp háy chứ không nhắm hẳn.

Nha tu hanh that hay su gia?

Một trường hợp khất thực ở ngã tư Mai Chí Thọ - Nguyễn Thị Định

Một số người đi đường chờ đèn đỏ đã bỏ tiền vào bình bát của người thanh niên. Tuy vậy, dù thời gian dừng chờ đèn giao thông khá dài nhưng hầu hết người dân không để tâm.

Trước đó, cũng tại ngã tư trên, xuất hiện cùng lúc hai người đứng tuổi mặc áo cà sa, một ôm bình bát màu đen, một cầm bình bát trắng, đứng cách nhau vài mét để khất thực.

Ở phía đối diện của giao lộ cũng từng có người đi khất thực, nhận cả tiền từ những người phụ nữ đi ô tô dừng lại xuống xe để bỏ vào bát đồng.

Được biết, nhà sư thật đi khất thực không được nhận tiền, không nhận thức ăn mặn, chỉ nhận thức ăn chay, mắt không được nhìn người bố thí và liếc xung quanh mà phải luôn hướng xuống bát, không đến những nơi xô bồ, đông người.

Những trường hợp xuất hiện ở giao lộ này tuy bề ngoài giống như nhà tu hành, nhưng lại nhận tiền, chứ không như quy định của nhà phật là phải từ chối bằng cách nhờ người khác lấy tiền ra khỏi bát.

Thanh Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI