5 địa điểm thăm quan thú vị ở Peru

08/06/2019 - 06:39

PNO - Peru - vùng đất cộng hưởng vô số nét thú vị: những truyền thống cổ xưa, nét giao thoa văn hóa hiện đại và khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và độc lạ.

Peru là một đất nước xinh đẹp và là điểm đến thu hút nhiều khách du lịch nhất ở Nam Mỹ. 

Lima

Lima - Thủ đô của Peru hay còn được mệnh danh là “Thành phố của các vị vua” là biểu tượng lịch sử, kinh tế, công nghiệp và nền độc lập các nước thuộc địa Tây Ban Nha.

Nếu bạn lần đầu tiên đặt chân đến Peru, các bảo tàng địa phương là địa điểm không nên bỏ qua bởi bạn có thể có thêm kiến thức về chiều dài cũng như bề dày lịch sử của đất nước này.

5 dịa diẻm tham quan thú vị ỏ Peru
Bảo tàng Larco là nơi trưng bày bộ sưu tập về nghệ thuật tiền Columbus của người bản địa Peru, và là nơi khách du lịch có thể ngắm nhìn những khu vườn xinh đẹp và các nhà hàng sang trọng.

Để chiêm ngưỡng khung cảnh biển đẹp như thiên đường ở Lima, bạn cần di chuyển đến thị trấn Miraflores, vùng đất giàu có và sầm uất bậc nhất ở Peru.

Khi tản bộ qua công viên Quốc gia Parque del Amor, bạn có thể ngắm nhìn biển Thái Bình Dương rộng lớn và sau đó là kim tự tháp bằng đất sét có niên đại lâu đời của Huaca Pucllana. Nếu bạn là tín đồ mua sắm thì Larcomar là một nơi không thể thích hợp hơn.

5 dịa diẻm tham quan thú vị ỏ Peru
Khung cảnh tuyệt vời ở Miraflores với gió biển và các hoạt động ngoài trời thú vị.

Cusco

Nếu Lima là thủ đô chính thức của Peru thì Cusco lại là nơi đế chế Inca hình thành và nắm quyền lực đầu tiên. Cusco là thành phố được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1983, và nó đang chứng tỏ cho cả thế giới biết nó xứng đáng với danh hiệu đó.

5 dịa diẻm tham quan thú vị ỏ Peru
Cusco là một thành phố xinh đẹp từ những kiến ​​trúc thuộc địa Inca vào thế kỷ 16 đến những con đường quanh co và lộng gió. Thành phố này mang đến cho du khách thăm quan một rung cảm lãng mạn bởi cảm giác giống như châu Âu nhưng lại hoàn toàn khác lạ và mới mẻ.  

Inkaterra La Casona là một trang viên cổ từ thế kỷ 16. Ngày nay, trang viên được trùng tu và khôi phục thành một khách sạn cổ điển gồm 11 phòng nằm ngay trong quảng trường lịch sử Plaza de las Nazarenas. Khách sạn cho du khách cảm giác ấm cúng với kiểu trang trí truyền thống của người Inca cổ và phong cách Tây Ban Nha.

5 dịa diẻm tham quan thú vị ỏ Peru
Viên trang Inkaterra La Casona với những nét cổ kính xen lẫn hiện đại mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng tuyệt vời.

Plaza de Armas là quảng trường lớn của Cusco, và cũng là địa điểm mang tính biểu tượng của thành phố. Xung quanh quảng trường là các nhà hàng sang trọng và các cửa hàng tiện ích.

Đặc biệt, nhà thờ Cusco chính là một điểm nhấn của thành phố xinh đẹp này, nơi đây được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Khi thăm quan nhà thờ, bạn có thể nhìn ngắm các di chỉ, hiện vật có niên đại lâu đời và các tác phẩm nghệ thuật thuộc địa được trưng bày bên trong.

5 dịa diẻm tham quan thú vị ỏ Peru
Toàn cảnh quảng trường Plaza de Armas.

Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm bảo tàng Pisco để tham gia các lớp học phá chế cocktail và thưởng thức một loại rượu khai vị đặc trưng của Peru.

Khi đến Cusco, núi Cầu vồng (hay thường được gọi là Vinicuna) là địa điểm chắc chắn bạn không thể bỏ qua. Ngọn núi có độ dốc khá lớn, vì vậy, bạn nên cân nhắc việc đi bộ để thư giãn và ngắm nhìn sự hùng vĩ của ngọn núi nổi tiếng này.

5 dịa diẻm tham quan thú vị ỏ Peru
Núi Cầu vồng là một địa điểm chụp ảnh cũng như thăm quan thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm.

Thung lũng linh thiêng của người Inca (The Sacred Valley of the Incas)

Thung lũng linh thiêng còn được gọi Thung lũng Urubamba là địa điểm để bạn khám phá và tìm hiểu văn hóa và di tích của người Inca. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng đến thăm thung lũng này từ Cusco hoặc Machu Picchu và tham gia các hoạt động ngoài trời vô cùng mới mẻ như cưỡi ngựa, đi bộ và đạp xe.

5 dịa diẻm tham quan thú vị ỏ Peru
Sông Urubamba thuộc thung lũng liêng thiêng của người Inca, song song với đường mòn dẫn đến Machu Picchu.

Bạn cũng có thể cân nhắc việc ở lại 1 hoặc 2 đêm tại Inkaterra Hacienda Urubamba để tìm hiểu và khám phá thêm về vùng đất cổ đại này.

Trước khi đến thăm Machu Picchu, bạn có thể khám phá vô số những địa điểm thú vị như Salinas de Maras. Từ Salinas de Maras, bạn chỉ cần di chuyển gần 5km là đến Moray, một địa điểm văn hóa cổ xưa của người Inca.

5 dịa diẻm tham quan thú vị ỏ Peru
Cấu trúc như ruộng bậc thang độc đáo ở Salinas de Maras.

Điểm dừng chân cuối cùng là thị trấn Ollantaytambo, nơi người Inca đặt một pháo đài với những sân thượng bằng đá lớn được xây dựng trên sườn đồi. Từ đây, bạn men theo đường mòn Inca dẫn đến Machu Picchu.

Machu Picchu

Machu Picchu chính là lý do để du khách trên toàn thế giới chọn Peru là địa điểm du lịch. Để đến Machu Picchu, bạn chỉ cần đi men theo đường mòn Inca từ Cusco hoặc Ollantaytambo. Khi đến đường mòn này, du khách sẽ được di chuyển trên đường sắt Inca và ngắm nhìn khung cảnh ngoạn mục của vùng nông thôn Holy Valley.

5 dịa diẻm tham quan thú vị ỏ Peru
Được coi 1 trong 7 kỳ quan thế giới mới cùng Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc và Đấu trường La Mã của Italy, Machu Picchu hề kém cạnh với những nét độc đáo và bí ẩn về kiến trúc bậc nhất thế giới.

Thời tiết ở Machu Picchu ôn hòa và ấm áp nhưng cũng có thể thay đổi đột ngột sang nắng nóng và mưa rào. Khách sạn Inkaterra Machu Picchu Pueblo sẽ là một nơi để nghỉ chân tuyệt vời trong suốt cuộc hành trình.

Khách sạn nằm ngay trong khu rừng  trên mây dưới chân tòa thành Inca. Xứ sở thần tiên tự nhiên này là nơi sinh sống của hơn 200 loài chim độc nhất trong khu vực và hơn 300 loài phong lan mọc giữa những con đường bằng đá uốn lượn đến các nhà khách.

5 dịa diẻm tham quan thú vị ỏ Peru
Các phòng ngủ tại khách sạn Inkaterra Machu Picchu Pueblo được trang trí đơn giản nhưng bắt mắt và tạo không gian thoải mái, dễ chịu.

Rừng Amazon

Rừng Amazon ở Peru bao phủ khoảng 60% diện tích nước này và là một trong những khu vực đa dạng sinh học bậc nhất trên thế giới. Đặc biệt, loại trăn khổng lồ Anaconda khét tiếng gọi tên vùng đất này là nhà.

5 dịa diẻm tham quan thú vị ỏ Peru
Một vài địa điểm thăm quan nằm sâu trong khu rừng rậm nhiệt đới Amazon.

Để đến được rừng Amazon, cách thuận tiện nhất là bạn di chuyển bằng máy bay từ Cusco đến Puerto Maldonado tầm 50 phút. Ngoài ra, bạn có thể đến thăm hồ Sandoval - nơi sinh sống của rái cá sông, loài cá sấu caiman và khỉ rú.

Thúy Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI