Con dại, cái mang

08/08/2014 - 07:10

PNO - PNO - Vợ chồng chị đã tranh cãi nảy lửa trước khi quyết định cho con gái lấy chồng. Gọi là lấy chồng cho phải phép chứ thực ra, chị phải quỳ lạy nhà người ta nhận cháu để con mình có một tấm chồng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Anh thì không muốn như vậy, thà bỏ đứa bé trong bụng để con gái làm lại từ đầu còn hơn phải chịu nhục nhã. Nhưng trái tim người phụ nữ không cho phép chị làm điều thất đức ấy. Chị vẫn không nguôi hy vọng, cưới xong, hai đứa biết thương yêu nhau mà sống, chứ con gái dở dang, sau này biết đâu mà lần…

Nhà thông gia thuộc hàng khá giả trên thành phố, cậu con trai vì quậy phá nên được gửi xuống học ở quê. Về cuối năm lớp 11 thì đầu năm 12 đã dính vào chuyện yêu đương cùng con gái chị. Kết quả, kỳ thi tốt nghiệp chỉ có một đứa đi thì còn một đứa ở nhà ôm bụng bầu. Sau nhiều lần đi về để bàn bạc, cuối cùng, nhà trai chấp nhận làm một mâm cơm để nhận dâu, đưa cả hai đứa về ở trên thành phố. Nhà chị cũng cố gắng làm dăm mâm mời họ hàng, bà con làng xóm cho đỡ mang tiếng “gả con gái mà không có lấy một miếng cau khô”. Chị tưởng vậy đã xong, dù gì con cũng có chồng, không phải mang tiếng chửa hoang. Nhưng rồi, những cuộc điện thoại đong đầy nước mắt của con khiến lòng dạ chị rối bời…

Con dai, cai mang
 

Con kể, ở nhà chồng như bị giam lỏng, ba mẹ chồng bù đầu với tiệm cơm, chồng thì đi chơi suốt ngày nên con bị khóa trái ở trong nhà. Mẹ chồng mua cho gì thì ăn nấy bởi con không được đi ra ngoài cũng chẳng có tiền trong túi. Khổ nỗi, con gái chị đang mang thai nên thèm thuồng đủ thứ. Nghe con nói, chị nghẹn đắng trong lòng. Lúc còn ở nhà, chị không để con thiếu thốn cái gì, nhất là chuyện ăn uống. Nhưng chị cũng không thể trách thông gia bởi công việc làm ăn buôn bán bận rộn, làm sao có thời gian chăm bẵm cho con mình.

Vậy là, chị giấu anh, tay xách nách mang lên thành phố, định bụng cho con ít tiền dằn túi và có đôi lời với nhà trên ấy. Lên đến nơi đã quá trưa nhưng nhà đóng cửa im ỉm, bấm chuông mãi mới thấy con gái thất thểu xuất hiện. Nhìn con xanh xao, cái bụng to như quá sức với cơ thể gầy yếu của con, chị lại xót xa. Con kêu đói bụng, bảo mẹ đi mua thức ăn vì không có chìa khóa để mở cửa. Đứng ngoài, nhìn con ăn lấy ăn để hộp cơm, chị không cầm được nước mắt. Nhà hàng xóm thấy trưa nắng mà chị cứ nấn ná ngoài đường nên mời vào nhà nghỉ cho mát. Họ kể, bình thường, nhà thông gia có cho người mang cơm về cho con bé vào buổi trưa nhưng hôm qua, con bé bị mắng té tát nên chắc trưa nay bắt nhịn.

Chuyện cũng chẳng có gì to tát, con chị thấy nhà hàng xóm mua bánh kem về tổ chức sinh nhật, vì thèm quá nên liều xin một miếng. Tối đến, sinh nhật xong, chị hàng xóm mang miếng bánh sang thì gặp phải bà mẹ chồng. Sau khi biết chuyện, con bé bị mắng vì tội không biết xấu hổ, nhà đã đến nỗi nào mà phải đi xin ăn.

Nghe xong, chị tức đến nghẹn lòng, dù gì con chị vẫn còn một đứa trẻ, ăn chưa no lo chưa tới. Chị thấy hối hận với quyết định cố lấy chồng cho con khi sự việc đã rồi. Con chị chẳng thể nào có hạnh phúc trong hoàn cảnh như vậy mà còn bị khinh thường dè bỉu.

Lần này, vừa thương con vừa giận thông gia, chị quyết sẽ đưa con về rồi sau này muốn ra sao thì ra…


AN THẾ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI