Người Việt đón Obama: Cháy hàng nước quanh khách sạn, hóng chuyện đưa facebook

23/05/2016 - 18:44

PNO - ''Lúc đầu bán đồng giá là 10 ngàn 1 cốc, sau đó người đến ngày một đông tôi mạnh dạn nâng giá lên 15 - 20 ngàn mà vẫn bán hết sạch''.

22h20 tối 22-5, đoàn xe Tổng thống Hoa Kỳ Obama từ cầu Thăng Long theo đường Phạm Văn Đồng về tới khách sạn JW Marriott.

Trước đó, ngay từ sớm, rất đông người dân từ khắp các quận, huyện trên địa bàn Hà Nội đã đổ xô về khu vực đường Đỗ Đức Dục (Nam Từ Liêm, Hà Nội) trước mặt khách sạn JW Marriott.

Họ chờ sẵn từ rất lâu để có thể tận mắt chứng kiến vị Tổng thống Mỹ đến Việt Nam.

Sang ngày 23/5, nhiều người vẫn tò mò ngó nghiêng tới khu vực này.

Nguoi Viet don Obama: Chay hang nuoc quanh khach san, hong chuyen dua facebook
Người dân Hà Nội ngóng chờ ông Obama

Từ Chương Mỹ lên chụp ảnh để khoe Facebook

Ngày 23/5, trao đổi với phóng viên, anh Đình Tuân (36 tuổi, phường Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội) chủ một quán nước đối diện khách sạn JW Marriott cho biết, bắt đầu từ xế chiều, rất đông người dân đã tập trung tại đây, từ người già, thanh niên tới trẻ nhỏ.

Họ nghe báo chí dự đoán rằng Tổng thống Mỹ sẽ ngủ ở khách sạn này nên muốn đến xem để thỏa trí tò mò.

''Có người vừa đi làm về, phi qua trường đón con rồi cả bố lẫn con chen vào dòng người, chọn sẵn một chỗ đứng đẹp, đề phòng hết chỗ. Cá biệt, có người còn đi từ dưới Thạch Thất, Chương Mỹ lên chỉ để chụp ảnh đăng lên mạng khoe rằng mình đang đi đón Obama.''

Anh Tuân cho hay, tối qua quán nước của anh bị lực lượng an ninh yêu cầu dọn vào trong ngõ, nhưng không vì vậy mà hàng của anh bị ế. Nhiều người chờ lâu đã ghé qua quán ngồi nghỉ, uống cốc nước để có sức chờ tiếp.

Toàn bộ số hàng của anh dọn ra chỉ một lúc đã bán sạch bách, từ trà đá, nhân trần, cho tới nước lọc, nước ngọt, nước tăng lực đóng chai. Anh Tuân đã phải nhờ người chạy ra đại lý lấy thêm hàng về bán chống cháy.

Nguoi Viet don Obama: Chay hang nuoc quanh khach san, hong chuyen dua facebook
Đến ngày hôm nay, chủ đề về Tổng thống Mỹ vẫn đang được người dân bàn tán sôi nổi tại quán trà đá

''Đến tận hôm nay vẫn có khá nhiều người đến đây để hỏi thăm về Tổng thống Mỹ. Khi biết được rằng ông Obama đã dời đi, họ giơ máy ảnh về phía khách sạn bên kia đường chụp vài kiểu ảnh rồi vui vẻ ra về'' anh Tuân nói.

Cũng rơi vào tình trạng cháy hàng như anh Tuân, chị Thúy (32 tuổi, phường Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội) hớn hở nói:

''Dù bị công an dẹp nhưng tối qua tôi vẫn bán được hơn 5 triệu tiền hàng. Tôi đóng trà chanh, nước mía vào cốc nhựa dùng 1 lần, kèm theo mấy chai nước lọc, nước ngọt, xếp vào khay mang đi tới tận nơi bán cho dòng người đứng chờ.

Lúc đầu bán đồng giá là 10 ngàn 1 cốc, sau đó người đến ngày một đông tôi mạnh dạn nâng giá lên 15 - 20 ngàn mà vẫn bán hết sạch. Nóng đổ mỡ ra, cả mấy chục năm ông Tổng thống Mỹ mới sang một lần thì họ tiếc gì mấy đồng đâu''

Nguoi Viet don Obama: Chay hang nuoc quanh khach san, hong chuyen dua facebook
Một số lính công binh làm nhiệm vụ bảo vệ xung quanh khách sạn JW Marriott tranh thủ ngồi uống nước

Trông xe bội thu

Anh Phùng Tuấn (38 tuổi, phường Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội) tiết lộ:

''Người ở nơi khác đến xem bị an ninh dẹp, không cho để xe trên vỉa hè hay dưới lòng đường. Thấy vậy, tôi cùng mấy anh em bàn nhau ''lập chốt'' giữ xe tại nhà ở trong ngõ.

Mỗi xe 10 ngàn, thu tiền trước mà họ vẫn gửi ầm ầm. Chả tốn tý vốn liếng nào, chốt sổ anh em chia nhau mỗi người được hơn triệu. Trời thì nóng mà họ cũng chen chúc nhau cho bằng được. Cuối cùng cũng có nhìn thấy ông Tổng thống đâu, chỉ thấy mấy cái xe đi vào khách sạn rồi họ lại lũ lượt kéo nhau ra về...''

Không giống như anh Tuấn, ông Nam (62 tuổi) ngõ Anh Sơn, đường Đỗ Đức Dục chia sẻ, mặc dù đã dự đoán trước được nhu cầu trông giữ xe khi ông Obama đến, nhưng ông không ngờ rằng người dân gửi đông đến vậy.

''Ban đầu tôi cùng mấy đứa dâu rể dọn sẵn hiên nhà, vườn tược lấy chỗ trống để nhận trông xe. Tuy nhiên đến tầm 9h tối là bãi trông xe nhà tôi đã chật cứng. Rất nhiều người đến muộn đã phải ngậm ngùi ra về vì không gửi được xe.

Bỏ ra nửa buổi tối, mấy ông con kiếm hơn 3 triệu, hôm nay cả gia đình tôi tổ chức liên hoan mừng Tổng thống Mỹ đến Việt Nam luôn. Nhiều nhà rộng rãi hơn họ còn kiếm được cả dăm bảy triệu ấy chứ '' ông Nam tâm sự. 

Ngọc Diệp

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI