Con tái sinh đời mẹ

05/01/2015 - 16:00

PNO - PNCN - Bòn Bon yêu thương! Mẹ không biết có đủ thời gian để nhìn thấy con trưởng thành hay không, vì đang phải vật lộn với cơn đau và uống thuốc hàng ngày với hy vọng được ở bên con nhiều hơn.

edf40wrjww2tblPage:Content

Cảm ơn con đã đến với cuộc đời này. Sự hiện diện của con đã kéo ba quay về với mẹ. Mười lăm năm khắc khoải đợi chờ sự ra đời của con, mẹ đã không ngại vất vả, khó khăn đi tìm thầy thuốc giỏi để điều trị, uống thuốc hết năm này qua năm khác mà không có kết quả. Tuyệt vọng, mẹ chỉ biết khóc và trách bản thân mình. Nhiều hôm mẹ lang thang hết con phố này đến con phố khác, không biết đi đâu, về đâu…

Con tai sinh doi me

Mẹ con mình đi siêu thị

Con tai sinh doi me

Mình đi chơi nha mẹ!

Con tai sinh doi me

Chơi vui vẻ với một người anh

Con tai sinh doi me

Con cá này to quá

Con tai sinh doi me

Mát quá mẹ ơi!

Một ngày, mẹ tỉnh dậy trong bệnh viện, bác sĩ bảo phải giữ gìn sức khỏe vì mẹ đã mang thai. Mẹ khóc òa như một đứa trẻ. Cho đến bây giờ, mẹ cũng không thể diễn tả hết cái cảm giác vui mừng tột độ ấy. Do mẹ lớn tuổi, lại bị bệnh cao huyết áp, viêm cầu thận, nên có thể gặp nhiều nguy hiểm trong thời gian mang bầu và sinh đẻ. Bất chấp lời khuyên của bác sĩ, mẹ nhất định bảo vệ con đến cùng - dù lúc bấy giờ con chỉ đang tượng hình. Mẹ nghĩ thầm, nếu con được sinh ra an toàn, dù có đánh đổi cả mạng sống của mẹ, mẹ cũng cam lòng.

Con đã cùng mẹ ra vào bệnh viện từ lúc con được bảy tuần tuổi cho đến ngày chào đời. Hai mẹ con ta đã kiên cường và mạnh mẽ biết chừng nào phải không con? Bây giờ con đang chập chững tập đi, tập nói. Mẹ sẽ ghi chép những hình ảnh yêu thương của con từng ngày, từng ngày; và sẽ cất giữ cẩn thận để làm hành trang sau này cho con - thiên thần bé nhỏ của mẹ. Con đã tái sinh đời mẹ, mẹ yêu con nhất thế gian này!

ĐẶNG MAI HỒNG 

(Trường THCS Thành Vọng, xã Tân Trung, H.Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI