Kẻ thứ ba tỉnh bơ, khôn ngoan vẫn không qua mắt được bà vợ thông minh, tỉnh táo

23/10/2017 - 06:00

PNO - Kết quả báo về đúng như dự đoán, Tân và Nguyệt thường cặp kè nhau vào nhà nghỉ vào giờ trưa nhưng đúng gần một tiếng thì ai về nhà nấy.

Hà nghi ngờ Tân ngoại tình với chị đồng nghiệp trong một lần Tân say khướt. Cuộc nhậu kết thúc lúc nửa đêm khiến Tân lê lết về đến nhà đã gần một giờ sáng. Hà ra mở cửa, dìu vào nhà, lấy nước ấm lau mặt thay áo quần cho chồng thì điện thoại báo có tin nhắn. Thấy số chị Nguyệt, Hà vô tư mở ra xem vì nghĩ có chuyện gì gấp chị mới nhắn giờ này.

Ke thu ba tinh bo, khon ngoan van khong qua mat duoc ba vo thong minh, tinh tao
Hà đọc tin nhắn của Nguyệt trằn trọc cả đêm. Ảnh minh họa

Nhưng dòng tin: “về nhà rồi là không dám nghe điện thoại nữa hả anh” làm Hà hụt hẫng. Đêm hôm đó, Hà trằn trọc không ngủ. Ngẫm nghĩ mãi đến gần sáng Hà mới lấy máy chồng nhắn tin lại cho chị: “cảm ơn em, tối qua anh say quá”. Dòng tin gửi đi không có hồi âm.

Sáng ra, Hà hỏi Tân: tại sao chị Nguyệt lại nhắn tin kiểu lạ vậy. Tân chẳng nói, cầm máy bấm ngay số gọi cho chị Nguyệt nói: “bà nhắn kiểu gì mà vợ tui hiểu nhầm nè” rồi đưa máy cho Hà. Phía bên kia giọng Nguyệt cười khanh khách nói: “chị đùa ấy mà, thấy tin nhắn lại biết ngay là em rồi, đừng giận chị nha”. Hà chẳng hiểu chuyện gì nhưng cũng không nghi ngờ nữa.

Chị Nguyệt là đồng nghiệp của Tân, hơn hai vợ chồng Hà một tuổi, bình thường Tân xưng “tui” “bà” với Nguyệt, còn Hà lịch sự gọi là chị. Hầu như, trong các cuộc nhậu của cơ quan Tân, hiếm khi Nguyệt vắng mặt.

Có khi, Tân kéo mấy anh em về nhà nhậu tận khuya cũng không thiếu Nguyệt. Nhiều lúc, Hà băn khoăn đàn bà con gái gì mà nhậu dữ, đi sớm về khuya mà chồng không cằn nhằn.

Đem thắc mắc đó hỏi chồng, Tân bảo Nguyệt tội lắm, gia đình không hạnh phúc, chồng thường đánh đập nên lấy cơ quan làm nhà. Khi đến nhà Hà, Nguyệt xắn tay lên dọn dẹp sắp sửa cùng. Hai chị em thường rửa bát rồi cùng nói chuyện.

Nguyệt hay chỉ bảo Hà cách giữ chồng: nào là phải tươi cười, không được cáu gắt, ăn mặc gọn gàng, ăn nói nhỏ nhẹ, đừng kiểm soát chồng quá đáng.

Ke thu ba tinh bo, khon ngoan van khong qua mat duoc ba vo thong minh, tinh tao
Hà nghi chồng có tình ý với Nguyệt. Ảnh minh họa

Hà nghe vậy nhưng không tin lắm, nếu Nguyệt giỏi giang thế sao gia đình lại bầy hầy thế kia. Đôi lần, Nguyệt tặng Hà son môi, kem dưỡng da, không quên nhắn nhủ: “dạo này nhìn da em hơi khô, chịu khó dưỡng đi, thử màu son mới này xem có đẹp không nhé”.

Hà thấy Nguyệt nhiệt tình quá nên có làm kim chi hay muối dưa đều phần Nguyệt một hũ. Nếu không gặp trực tiếp thì nhờ Tân chuyển giúp. Mối quan hệ đồng nghiệp giữa Tân và Nguyệt được Hà loại khỏi vòng nguy hiểm.

Hà khá chủ quan khi thấy vợ chồng hợp nhau đủ thứ, ngay cả chuyện ấy cũng yếu đều như nhau. Bình thường, mỗi tháng vợ chồng chỉ gần gũi 2 đến 3 lần vì Hà không mấy hứng thú. Lúc đầu Tân còn đòi hỏi nhưng sau cũng xuôi theo, chỉ ôm vợ ngủ. Mỗi khi gần nhau, Hà hỏi Tân có hài lòng không thì anh đều tỏ ra như ý.  Nhưng từ hôm nhận được tin nhắn lạ từ Nguyệt, Hà để ý hơn điện thoại của chồng.

Trước đây, Hà hiếm khi quan tâm đến mấy thứ linh tinh đó. Một hôm, Tân ở trong nhà tắm, Hà đang đứng nấu ăn thì điện thoại rung, Hà xem qua thấy tin nhắn của Nguyệt. Định mở ra xem thì Tân lao tới giật lấy rồi xóa mất.

Hà tra hỏi thì Tân bảo: “dạo này bà Nguyệt tưng tửng hay nhắn tin lung tung, em để ý gì cho mệt”. Lần này, Hà không dễ bỏ qua, cô thuê ngay một thám tử tư theo dõi chồng.

Kết quả báo về đúng như dự đoán, Tân và Nguyệt thường cặp kè nhau vào nhà nghỉ vào giờ nghỉ trưa nhưng đúng gần một tiếng thì ai về nhà nấy. Bởi vậy, Tân không bao giờ bỏ cơm trưa ở nhà. Chứng cứ đã rõ ràng nhưng Hà vẫn muốn thử xem đôi gian phu dâm phụ có chiêu gì nữa.

Đợi chồng ngủ say, Hà lấy máy Tân nhắn tin tình cảm vào số Nguyệt. Tất nhiên Hà còn cẩn thận nói lý do trong vai trò của chồng: vợ đem con qua nhà ngoại ngủ lại nên mới dám nhắn tin cho Nguyệt. Các tin nhắn hồi đáp ngay tức thì, Nguyệt còn trách Tân sao không giữ lời hứa, vẫn đưa Hà đi chơi vào cuối tuần. Đúng là tuần vừa rồi, vợ chồng Hà mới đưa nhau đi nghỉ ở resort về.

Nguyệt còn bảo: nhìn dáng Hà khô như que củi làm sao đủ hấp dẫn chiều chồng, mấy thứ mỹ phẩm Tân tặng chẳng vừa ý nên đem cho Hà rồi. Hà tức quá gọi điện lại cho Nguyệt, vừa nghe giọng Hà, Nguyệt vội cúp máy. Sáng hôm sau, Hà nói rõ trắng đen với Tân, chồng không giấu diếm mà thừa nhận hẹn hò với Nguyệt hơn một năm nay, chủ yếu đi nhà nghỉ vào giờ trưa vì chuyện chăn gối không được thỏa mãn.

Hà bắt Tân hẹn Nguyệt ra quán cà phê để ba mặt một lời. Nguyệt vẫn tới, cười giòn giã từ xa: “biết ngay mà, chị đùa đấy mà, ông Tân đời nào cặp với máy bay bà già, hiền như cục đất thế kia”. Hà nhếch mép khinh bỉ, xòe ra mấy tấm hình của thám tử chụp được Nguyệt và Tân tay trong tay vào nhà nghỉ rồi bảo: “tôi biết hết cả rồi, chị đừng giả lơ nữa”.

Ke thu ba tinh bo, khon ngoan van khong qua mat duoc ba vo thong minh, tinh tao
Chồng Hà đã nhận rồi mà Nguyệt vẫn từ chối

Nguyệt cầm hình lên, mặt không biến sắc bảo: “ghép khéo thế, cứ đổ oan cho chị thôi”. Cái độ trơ trẽn của Nguyệt khiến Hà chào thua, chẳng thèm nói nữa. Nếu người không hiểu chuyện nhìn vào chỉ nghĩ Hà đa nghi chứ Nguyệt vô can. Mọi thứ đã rõ ràng, chồng Hà thừa nhận rồi mà Nguyệt cứ một mực từ chối.

Hà thấy mình quá chủ quan, giặc vào tận trong nhà, tường tận từng đường đi nước bước mà không hề để ý. Cũng may, Tân biết lỗi nên kiên quyết cắt đứt với “con sói già” ma mãnh kia nhưng gia đình Hà vẫn chưa bình yên sau cơn sóng gió.

Hà Yến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI