Gấu bông bị bệnh

02/01/2015 - 16:32

PNO - PN - Mỗi khi bị bệnh, Bin rất sợ uống thuốc. Mẹ thường lấy gấu bông ra, nói: “Gấu bông giỏi lắm, uống hết thuốc luôn”. Nghe mẹ khen gấu bông, Bin ganh tỵ nên cũng cố gắng uống thuốc. Không biết từ bao giờ, gấu bông trở thành...

edf40wrjww2tblPage:Content

Nhà toàn người lớn, Bin lại là con trai đầu nên hay làm nũng với ba mẹ. Muốn Bin ngoan ngoãn nghe lời, mẹ xem chú gấu bông như một thành viên trong gia đình để “hăm dọa” Bin. Một lần Bin ôm gấu bông đưa lại cho mẹ, vẻ mặt lo lắng. Con chỉ vào vết rách sau vành tai của gấu bông, lộ lớp bông trắng: “Mẹ ơi, em gấu bị bệnh rồi. Mẹ cho em uống thuốc đi!”. Cứ nghĩ chuyện đùa vui của con trẻ nên mẹ không mảy may để ý câu nói của con. Không thấy mẹ ừ hử gì, Bin khóc nức nở. Mẹ khó khăn dỗ dành con mới ngừng khóc. Hỏi mãi, con ngọng nghịu nói: “Em gấu bệnh rồi. Sao mẹ không cho em uống thuốc? Mẹ cho em gấu uống thuốc đi!”.

Gau bong bi benh

Mẹ đành phải đóng tròn vai “diễn” với con, vội lấy muỗng, đút “thuốc” cho em gấu. Chỉ khi mẹ may vết rách ấy lại, Bin mới thôi nói “em gấu bị bệnh”. Những bữa cơm, Bin luôn ôm em gấu ra để bên cạnh. Khi mẹ đút cho Bin một muỗng, con bắt mẹ phải đút cho em gấu bông một muỗng.

Đi học về là Bin chạy vào giường, ôm gấu bông ra chơi. Con luôn miệng nói gấu bông là em của con. Vì điều kiện không cho phép nên ba mẹ chưa dám sinh thêm em. Mỗi khi thấy con thui thủi một mình, trò chuyện với “em” gấu bông, ba mẹ thấy thương quá.

 Mẹ BIN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI