Vợ xinh đẹp mất tích lúc đang tắm: Bí mật trái đắng chuyện tình 7 năm

24/06/2016 - 06:17

PNO - Thắng và Trang có 7 năm quen biết, cả hai cùng nhau trải qua nhiều chuyện sóng gió, kết duyên chồng vợ. Nhưng lần mất tích này của Trang khiến Thắng tuyệt vọng, mất đi niềm tin.

Thương dâu như con

Chiều ngày 23/6, bà Nguyễn Thị An (55 tuổi, ngụ bản Na Lượng, xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) tâm trạng buồn chán trước sự mất tích của người con dâu Trần Thị Trang (22 tuổi). Tuy Trang mới chỉ về gia đình làm dâu được gần 3 tháng nhưng bà An thương Trang như con gái ruột.

Bà An bảo: “Nhìn thấy cái Trang mệt mỏi, người xanh xao, tôi động viện con cố gắng ăn uống, giữ gìn sức khỏe. Vì mới về làm dâu nên tôi cũng không bắt Trang phải tìm việc ngay mà ở nhà nghỉ ngơi, phụ bố mẹ bán hàng tạp hóa. Thương con trai mình bao nhiêu thì tôi thương con dâu bấy nhiêu”.

Theo lời kể của bà An, anh Thắng là người con trai thứ 2 trong gia đình. Trước đây, gia đình bà ở cùng huyện Yên Thành, Nghệ An với Trang. “Nhà bà ngoại Trang cách nhà tôi chỉ vài bước chân, cũng chính vì thế mà hai gia đình trở lên thân thiết. Sau này vì điều kiện kinh tế nên gia đình tôi mới vượt gần 200km đến xã Hữu Kiệm sinh sống. Khi đó, cả Trang và Thắng đang học cấp 3” – bà An kể.

Bà An không biết được rằng, khi còn ở huyện Yên Thành, Nghệ An cả Trang và Thắng đã giành tình cảm đặc biệt cho nhau. Mặc dù xa cách, cả hai người vẫn giữ mối liên lạc với nhau, dành cho nhau lời lẽ yêu thương, tình cảm nồng cháy, hứu hẹn một ngày sẽ nên duyên.

Vo xinh dep mat tich luc dang tam: Bi mat trai dang chuyen tinh 7 nam
Chị Trần Thị Trang mất tích vào tối ngày 10/6 khi đang tắm tại nhà chồng ở xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An.

Tuy nhiên, học hết cấp 3, Thắng không đỗ đại học nên chọn con đường học nghề sửa chữa điện thoại. Còn Trang đỗ vào khoa Ngữ văn – thuộc trường Đại học Sư phạm Huế. Chính vì thế, quãng đường đã xa nay lại càng thêm xa cách, tình cảm của hai người bị gián đoán.

Anh Thắng tâm sự: “Khi Trang học đại học, mối quan hệ của chúng tôi xảy ra mâu thuẫn. Tôi không có điều kiện thường xuyên vào Huế thăm Trang. Trong thời gian này, tôi cũng nghe thấy thông tin Trang có yêu một giảng viên trong trường tên Thắng, quê ở Thanh Hóa. Biết vậy tôi cũng buồn lắm nhưng đành chấp nhận sự thật. Tôi và Trang từ đó cũng không liên lạc với nhau nữa”.

Bẵng đi 2 năm, anh Thắng tiếp tục nhận được thông tin không vui về Trang khi có người nói rằng người bạn trai ở Thanh Hóa của chị bị tai nạn qua đời. Vì tình cảm dành cho Trang vẫn còn, nghe được thông tin này Thắng lại càng thương Trang hơn nên anh chủ động liên lạc cho Trang thăm hỏi.

Anh Thắng tâm sự: “Tôi là người chủ động lối lại liên lạc với Trang trước. Sau thời gian trò chuyện, nhận thấy tình cảm của chúng tôi dành cho nhau vẫn còn nên cả hai quyết định đi tới hôn nhân. Không ngờ, khi lấy về thì có một số chuyện không hay xảy ra. Trang thường nằm mơ thấy người cũ đã khuất, từng bỏ đi một lần và cho tới lần này thì mất tích một cách quá bí ẩn”.

Bà An cũng phải công nhận việc mất tích của con dâu vào tối ngày 10/6 là “quá bí ẩn”. Bà An khẳng định: “Trước đó, Trang không hề có mâu thuẫn với ai. Tình cảm giữa Trang và mọi người trong gia đình rất tốt, cả ngày Trang còn nói chuyện tươi cười, đến tối thì biến mất. Gia đình chúng tôi ngày nào cũng đi tìm. Ai mách cách tìm như nào chúng tôi đều tìm như thế nhưng đều vô vọng. Gia đình tôi ở đây như nào thì bà con hàng xóm đều biết cả, họ đến nhà động viên, chia sẻ rất đông. Hàng ngày, hàng xóm cũng giúp gia đình tôi tìm Trang về”.

Vo xinh dep mat tich luc dang tam: Bi mat trai dang chuyen tinh 7 nam
Anh Phan Văn Thắng - chồng chị Trang chia sẻ với PV.

Muốn con hạnh phúc, ai ngờ…!

Kể về chuyện gia đình của con gái, bà Nguyễn Thị Điểm (43 tuổi, ngụ xã Sơn Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An – mẹ đẻ Trang) nói: “Tôi biết Thắng từ khi học chung cấp 3 với cái Trang. Khi ấy, hai đứa đã có tình cảm với nhau. Chính vì vậy, khi gia đình Thắng đề nghị chuyện đám cưới tôi đã khuyên Trang tạm gác chuyện học lên Thạc sĩ mà ổn định hạnh phúc gia đình trước”.

Nhưng không ngờ lòng thương con, mong con gái được hạnh phúc của bà Điểm giờ đây đã trở thành nỗi lo lắng. Suốt nửa tháng nay, bà Điểm đứng ngồi không yên về chuyện mất tích của con gái. Cả ngày, bà trằn trọc, cố suy nghĩ xem có chỗ nào chưa phải hay biểu hiện lạ nào của Trang báo hiệu cho sự mất tích đang diễn ra.

Bà Điểm nhận xét, tình cảm của Trang và Thắng rất sâu đậm. “Hai đứa ở bên là quấn lấy nhau, trêu đùa vui vẻ. Trong quãng thời gian biết Thắng, tôi cũng thấy nó là đứa hiền lành, có tình cảm thật lòng với Trang, lại là chỗ quen biết từ xưa nên biết Thắng có bằng cấp không tương xứng với Trang, điều kiện kinh tế cũng khó khăn nhưng vẫn đồng ý cho con gái kết hôn với nó” – bà Điểm chia sẻ.

Đồng thời, bà Điểm cũng xác nhận chuyện thành thân với Thắng cũng là do Trang tự nguyện, không bị ai ép buộc hay ngoại cảnh tác động. “Một đôi vợ chồng tự nguyện đến với nhau, có thời gian yêu nhau 6 – 7 năm thì không thể bỏ đi bất ngờ như thế được. Trong chuyện này còn quá nhiều uẩn khúc mà tôi không thể lý giải được. Từ hôm đó cho đến nay (ngày 10/6), tôi hay người thân trong gia đình không nhận được thông tin gì từ Trang” – bà Điểm nói về sự mất tích của con gái.

Chiều ngày 23/6, ông Hà Văn Thái -Trưởng công an xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn cho biết, hiện vẫn chưa có thông tin gì về việc chị Trang bị mất tích. Công an cùng người dân cũng đang nỗ lực để tìm kiếm chị Trang.

Theo vị Trưởng công an, do địa hình gần núi, sông nên công tác tìm kiếm khó. "Khi biết lối ra cửa sau của nhà chị Trang là ra sông, anh em chúng tôi ngoài trực ở ủy ban cũng có đi dọc bờ sông nhưng cũng không thấy gì bất thường cả. Trước đó công an huyện cũng có gửi thông báo truy tìm về cho xã chúng tôi kèm theo hình ảnh. Ở đây ngoài lúc trực ở ủy ban thì tối chúng tôi cũng vẫn đi tìm từ 7 rưỡi đến 11 giờ đêm. Anh em chúng tôi vẫn đi đến từng bản hỏi xem có thông tin gì không. Nhưng từ hôm đấy tới giờ vẫn chưa có thông tin gì cả” – ông Thái nói.

Đoàn Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI