Những cái kết vô hậu

10/05/2016 - 07:54

PNO - Khi người hâm mộ (fan) có tâm lý không vững vàng, lệch lạc thì bi kịch là chuyện sớm muộn.

Số fan cuồng sẵn sàng chết, có hành động hủy hoại bản thân vì thần tượng. Gần đây, khi nữ diễn viên của phim Cô dâu tám tuổi Pratyusha Banerjee tự sát vì chuyện cá nhân, nhiều gia đình phải hứng chịu hiệu ứng lây lan đáng tiếc.

Một trong những trường hợp khiến nhiều người bàng hoàng là nữ khán giả Madhu Mahanand (26 tuổi), sống ở thị trấn Ram Nagar, bang Uttarakhand, Ấn Độ. Cô thần tượng Pratyusha và xem nhân vật do nữ diễn viên thủ vai là hình mẫu, là điểm tựa tinh thần cho mình trong cuộc sống. Khi biết nữ diễn viên mình yêu quý chọn cách tự tử vì quá bế tắc, Madhu đã nhốt mình và con trai mới hai tuổi trong phòng, treo cổ tự tử trước mặt con.

Trước đó, tâm lý Madhu có dấu hiệu bất ổn khi hay tin Pratyusha Banerjee tự sát. Cô liên tục theo hỏi chồng vì sao thần tượng của mình gặp phải chuyện nghiệt ngã như thế. Tuy nhiên, người thân không lường được việc Madhu quá ám ảnh chuyện của Pratyusha và tự kết thúc đời mình.

Nhung cai ket vo hau
Phản ứng của người hâm mộ khi hay tin Zayn Malik rời nhóm One Direction - Ảnh: DAILY MAIL

Tháng 3/2015, nam ca sĩ Zayn Malik của nhóm nhạc đình đám One Direction bất ngờ tuyên bố rút khỏi nhóm vì không chịu được áp lực và sự soi mói của người hâm mộ. Đã có sáu fan nữ (từ 11-15 tuổi) quyết định từ giã cõi đời vì thiếu vắng Zayn trong nhóm này. Nhiều fan quá khích (đa số là fan nữ) còn liên tục đăng tải hình ảnh chuẩn bị/đang cắt cổ tay lên trang cá nhân để phản đối Zayn.

Họ cho rằng việc Zayn bỏ nhóm đã phủi sạch mọi hào quang mà anh có được nhờ nhóm và lượng fan hùng hậu khắp thế giới. Chính quyền đã giấu kín danh tính các nạn nhân tự tử. Một người mẹ nghẹn ngào: “Tôi không thể tin được. Chẳng thể hiểu nổi con gái mình kết thúc cuộc đời chỉ vì lý do điên rồ như thế”.

Chuyện cuồng thần tượng còn gây chia rẽ, mâu thuẫn giữa các thế hệ. Một ông bố ở Trung Quốc phải đối mặt với án tù vì giết cô con gái quá cuồng nhóm nhạc Hàn Quốc EXO. Nạn nhân là Tiểu Nam (13 tuổi) quá yêu thích nhóm nhạc 12 thành viên EXO nên xao nhãng mọi chuyện. Em dành thời gian và tiền quà vặt bố mẹ cho vào các buổi sinh hoạt câu lạc bộ fan.

Đi học về, em cắm mặt vào màn hình máy tính, quên ăn quên ngủ chỉ để theo dõi nhất cử nhất động của thần tượng. Ngày này qua ngày khác, Tiểu Nam trở thành cô bé cộc cằn, nóng nảy, lạnh nhạt với gia đình. Một lần, lời qua tiếng lại với bố, Tiểu Nam phản ứng gay gắt khi bố khuyên em thôi chạy theo ngôi sao. Em lớn tiếng với bố: “Con yêu họ gấp vạn lần bố mẹ. Họ tốt hơn các người nhiều đấy”. Câu nói là giọt nước tràn ly, khiến người bố Chu Khải mất bình tĩnh, chụp lấy con dao để dọa con. Nhưng Tiểu Nam tiếp tục khích bác, nên bị bố lao vào chém. Sau đó, ông cũng cứa cổ tay, không thiết sống vì mọi thứ sụp đổ.

Lòng hâm mộ mù quáng đã khiến Tiểu Nam mất hết lý trí, khinh rẻ mái ấm gia đình, coi thường bố mẹ vì họ không có nhiều tiền để thỏa khát khao tìm hiểu về thần tượng của con. Mẹ của Tiểu Nam vốn có vấn đề về thần kinh, càng khiến Tiểu Nam mặc cảm về gia đình. Trong mắt cô bé, gia đình là điều tồi tệ. Em không biết rằng, đó mới là nơi cho mình tình thương vô điều kiện.

Thiên Anh (Theo Huzlers, India Times, Tân Hoa xã)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI