'Thảm họa' từ… bí quyết hạnh phúc

19/04/2019 - 18:00

PNO - Không ai phủ nhận sự tích cực, ích lợi của vô vàn chiến thuật được đúc kết qua thời gian, sự trải nghiệm. Nhưng mỗi nhà mỗi cảnh, hạnh phúc giống nhau mà đường đến hạnh phúc chắc gì đã giống.

Khi chàng/nàng không làm mình vừa lòng, chúng ta có xu hướng đáp lại bằng thái độ khó chịu, bực dọc. Nhưng, giữa thời buổi hôn nhân mong manh, thái độ tiêu cực càng dễ dẫn đến chia lìa, nên nhiều người chuyển hướng, áp dụng các bí quyết giữ gìn.

Mê trận 

'Tham hoa' tu…  bi quyet hanh phuc
Ảnh minh họa

Anh bạn nhắn, hỏi tôi thân với Linh - vợ anh, có nghe dạo này cô ấy tâm sự gì, đại khái bất mãn chồng chăng. Tôi đáp không. Anh liền gửi biểu tượng mặt buồn, kể, cách đây vài hôm, trong bốn năm hôn nhân, lần đầu đi làm về, anh xông xuống bếp, nhưng không thấy vợ mình. Mười cuộc gọi nhỡ trong 1 tiếng, Linh mới về. Anh giận quá, liên tục quát hỏi vợ đi đâu, làm gì. Linh đáp lại bằng nụ cười rất tươi, tay giơ lên con vịt quay, nói: “Ăn đã anh”. Động thái của Linh càng khiến chồng điên tiết: “Cô đi với thằng nào?”. Linh khựng lại vài giây, mở cặp, chìa ra chiếc nịt da, tặng chồng: “Em đi mua cái này cho anh nè”.

Món quà không làm cho bạn tôi hết nghi ngờ, chỉ giúp anh bớt nóng. Tối đó, chờ vợ ngủ, anh đã lần đầu kiểm tra các cuộc gọi trong điện thoại của Linh. Máu nóng lại nổi lên khi anh phát hiện chiếc nịt được Linh đặt mua qua mạng, giao tận nơi cô làm. “Vậy thì cô ấy đi đâu? Rồi suốt ba ngày trước đó, tôi gửi tin nhắn, nhưng phải 2, 3 tiếng sau vợ mới “đã xem”, phản hồi; cuộc gọi nào của tôi, cô ấy cũng để “nhỡ” sau đó mới gọi lại”. Liệu Linh có đang hẹn hò người nào không?

Bạn tôi nghi ngờ cũng phải. Linh vốn hiền lành, làm việc cho phòng y tế ở một trường tiểu học, nên không quá bận rộn, chưa bao giờ về trễ. Hơn thế, cô ấy còn là “fan cuồng” của các trang mạng xã hội, điện thoại hiếm khi xa tầm tay, không lướt mạng cũng “chat chit”.

Tôi đề nghị anh bạn thử trò chuyện, tìm hiểu tâm tư, đồng thời để ý những khác lạ của vợ, trước khi đưa ra một kết luận. Nhưng bạn không kiên nhẫn. Anh bắt đầu điều tra, hỏi thăm vài đồng nghiệp nơi Linh làm, để xác minh lịch có mặt những ngày qua của cô, bất ngờ gọi vào số máy của trường, xin gặp vợ. Cuộc điều tra chưa có kết quả thì đồng nghiệp đã mách cho Linh hay.

Tối qua, cô về, trách chồng vô cớ ghen tuông, quản lý và không tin tưởng mình, khiến cô xấu hổ. “Thế rồi, chúng tôi cứ nói qua cãi lại, tôi tức giận, kêu vợ mở cho xem các cuộc “chat” của nàng. Vợ không chịu, tôi làm tới. Cô ấy ném điện thoại về phía tôi, rớt xuống đất vỡ toang, rồi bỏ chạy vô phòng, chốt cửa, khóc” - bạn thở dài.

Loạn bí quyết hạnh phúc

Tôi lo cho hôn nhân của bạn, đâm mất ngủ. Đêm không biết làm gì, tôi mở Facebook, xin tham gia một nhóm kín có cái tên rất kêu: Quý bà quyến rũ. Đọc sơ qua, tôi nắm được tinh thần của nhóm là nơi những “quý bà” chia sẻ bí quyết ứng xử, thay đổi mình, sao cho càng chung sống càng khiến chồng… đắm đuối. Tôi dừng lại ở câu chuyện của một thành viên, kể đã thổi lại tình yêu của chồng, sau thời gian thấy chồng như “tắt lửa”. Muốn chồng không phai lạt yêu thương, người vợ phải giữ được các “giá trị” của mình, thông qua việc có đời sống riêng tư, với những bận bịu riêng.

“Sự kiêu hãnh, quyến rũ thể hiện ở việc ngay cả khi bạn không bận cũng đừng vồ lấy điện thoại khi anh ấy gọi, đừng vội xem hoặc trả lời khi chàng nhắn tin. Có như thế, chàng mới biết rằng, cuộc sống của bạn không chỉ có chàng. Nên làm chồng xúc động bằng những món quà bất ngờ, qua đó, anh ta trân trọng bạn và công việc, những vất vả của bạn…” - cô nàng viết.

Tôi xem các comment (bình luận), suýt bật cười khi phát hiện ra, Linh “còm” ở đó: “Khi đã quen với việc có mặt bạn khi cần, người ta sẽ không còn trân trọng, sẽ phớt lờ bạn và chỉ cần khi… cần”. Tôi không kềm được, nhắn cho Linh: “Ông Quang phớt lờ cậu sao?”. Linh chưa ngủ, hồi âm: “Hắn muốn ăn gì, chỉ việc nhắn tin. Mình mà trả lời không tiện làm, hắn chẳng thèm “đã xem”. Nhưng khi về nhà, thấy một món ăn khác, liền la lối um trời, có gọi là phớt lờ không?”.

Tôi khơi được “dòng chảy”, cô bạn trải lòng thêm: “Anh ấy luôn mặc nhiên xem mình như luôn sẵn đó, có trách nhiệm thỏa lòng chồng”. Hóa ra, cô bạn đang áp dụng bí quyết khiến chồng yêu, chồng trân trọng từ một… “quý bà quyến rũ”.

'Tham hoa' tu…  bi quyet hanh phuc
Ảnh minh họa

Chiến thuật giúp hôn nhân hạnh phúc vốn đầy trên mạng, nào là nghệ thuật giữ lửa hôn nhân; 9 cách khiến chồng không thể rời được bạn; người vợ thông minh cần làm gì để thắp sáng hạnh phúc; bí quyết “trói” tim người bạn đời… Không ai phủ nhận sự tích cực, ích lợi của vô vàn chiến thuật được đúc kết qua thời gian, sự trải nghiệm. Nhưng mỗi nhà mỗi cảnh, hạnh phúc giống nhau mà đường đến hạnh phúc chắc gì đã giống.

Như, một anh bạn khác của tôi, từng tếu táo: “Ông doanh nhân nào đó ác thật! Ổng khoe, giữ được 40 năm hôn nhân hạnh phúc là nhờ vợ chồng luôn duy trì bữa cơm tối cùng nhau. Vợ tôi đọc được, yêu cầu dù tôi có làm gì vẫn nhất định phải về nhà đúng bữa. Có những ngày đi lấy hàng tận Bình Dương, tôi phải chạy như bay để về kịp bữa tối. Tình trạng này kéo dài, tôi có nên… ly hôn để bảo toàn mạng sống?”.

Khi không hiểu được nguyên nhân bất ổn trong hôn nhân thì việc áp dụng vô tội vạ các chiến thuật cũng giống như… tôi trong một lần môi bị khô, được “anh gu gồ” chẩn đoán… rối loạn tuyến giáp. Thực ra thì tôi chỉ lười uống nước mà thôi! 

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI