Bé trai bỏng nặng vẫn cố bò khỏi hố tro

29/09/2015 - 13:55

PNO - Sáng ngày 29/9, bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) cho biết đã điều trị cho bệnh nhi Diệp Tấn Tài 8 tuổi ở Đồng Tháp.

Được biết, vào khoảng 16h ngày 3/8, bé Diệp Tấn Tài đi bộ trên con đường rộng khoảng 1m thì phải tránh chiếc xe máy đi ngược chiều nên đã ngã vào đống tro nóng. Đống tro là của một nhà máy xay xát gom vỏ trấu đốt, đổ ra nhưng không có hàng rào che chắn.

Be trai bong nang van co bo khoi ho tro
Bé Tài đang được chăm sóc, điều trị tại bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM)

Sau một lúc giãy giụa, bé đã trèo ra được khỏi hố với tình trạng bỏng nặng, sau đó được người dân phát hiện và đưa bé đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Sa Đéc. Một ngày sau, bé được chuyển lên bệnh viện Nhi Đồng 1 TP. HCM.

Bác sĩ Phan Vũ Bảo, Khoa bỏng bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết: “ Bé Tài được chuyển đến trong tình trạng bỏng 28%, nhiễm trùng huyết cao. Đây là ca bỏng nặng nên phải tiến hành mổ lập tức nhưng bé bị sốt cao gây khó khăn trong việc gây mê nên phải hoãn tới 4 lần, dự đoán bệnh nhi phải cắt chi".

Be trai bong nang van co bo khoi ho tro
Chân của bé với lớp da bị bỏng nặng khiến Tài đau đớn.

"Sau 4 lần mổ, các bác sĩ đã khống chế được nhiễm trùng nhưng Tài vẫn phải bị cắt hai ngón chân phải", bác sĩ Bảo cho biết thêm.

Đến nay vết bỏng của bé Tài đã khỏi hoàn toàn nhưng bé Tài phải tập vật lý trị liệu trong thời gian dài để kéo giãn da ở chân. Được biết, có thể Tài sẽ được xuất viện trong tuần tới.

Đức Thủy - Kim Quy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI