Vụ bê bối tình dục giữa Harvey Weinstein và sao nữ Hollywood được làm thành phim tài liệu

19/12/2017 - 20:05

PNO - Mặc dù những cáo buộc chưa được phán quyết nhưng BBC đã quyết định thực hiện bộ phim tài liệu về vụ bê bối tình dục của Harvey Weinstein.

Theo tiết lộc từ BBC, bộ phim tài liệu có tên là Weinstein sẽ do nữ đạo diễn Ursula Macfarlane đảm trách và Lightbox chịu trách nhiệm sản xuất. Weinstein sẽ có sự góp mặt của nhiều diễn viên từng tố cáo bị Harvey Weinstein – một nhà sản xuất, phát hành nổi tiếng của Hollywood lạm dục, tấn công tình dục suốt nhiều năm hợp tác.

Vu be boi tinh duc giua Harvey Weinstein va sao nu Hollywood duoc lam thanh phim tai lieu
Harvey Weinstein từng cùng nhiều bộ phim đoạt giải Oscar

"Những người trước đây không thể hoặc không muốn công khai về Weinstein và “văn hoá” lạm dụng tình dục đã có mặt từ lâu ở Hollywood cũng sẽ xuất hiện trong Weinstein”, đại diện đoàn làm phim khẳng định.  

Ngoài ra, theo BBC, bộ phim Weinstein cũng nhằm mục đích thông qua vụ bê bối tình dục để kể một câu chuyện rộng hơn của ngành giải trí Hollywood. Từ sự nổi lên của hệ thống phòng thu vào những năm 1930, lịch sử huy hoàng của hãng Weinstein trong kinh doanh từ những năm 1970, dẫn tới việc Harvey Weinstein lạm dụng quyền lực và vị trí của mình để gạ tình các nữ diễn viên... cũng sẽ được kể lại.

Vu be boi tinh duc giua Harvey Weinstein va sao nu Hollywood duoc lam thanh phim tai lieu
Harvey Weinstein và Ngô Thanh Vân từng có thời gian gặp gỡ nhau

Ông Tom McDonald – chủ mục Natural History and Specialist Factual của BBC cho biết: "Bộ phim này sẽ là bước đi đúng đắn trong vụ bê bối của Weinstein cũng như tiết lộ câu chuyện bên trong của nạn quấy rối tình dục ở Hollywood. Bộ phim Weinstein cũng sẽ là câu trả lời cho thực trạng xấu xí này khi phát hoạ lại từ quá khứ câu chuyện lạm dụng quyền lực ở Hollywood và việc Harvey Weinstein “đi theo vết xe cũ” trong nhiều thập kỷ mà không bị ai lên tiếng".

Vu be boi tinh duc giua Harvey Weinstein va sao nu Hollywood duoc lam thanh phim tai lieu
Weinstein thân thiết với nhiều nữ diễn viên

Sau khi hoàn thành Weinstein sẽ được phát sóng trên BBC2. Bộ phim tài liệu dài 90 phút sẽ có các cuộc phỏng vấn với các nguồn tin, trong đó có nhiều nữ diễn viên cùng với các nhà báo, nhà sản xuất, đạo diễn, diễn viên, luật sư và những người chưa từng công khai bị Harvey Weinstein quấy rồi tình dục cũng sẽ xuất hiện.

Vu be boi tinh duc giua Harvey Weinstein va sao nu Hollywood duoc lam thanh phim tai lieu
Trong suốt 30 năm qua, Harvey Weinstein đã ép nhiều nữ diễn viên phải quan hệ tình dục với mình để đổi lại nhiều lợi ích khác

Về phía Harvey Weinstein, sau khi các bài báo quấy rối tình dục được đăng và người bị hại lên tiếng, ông đã xin lỗi công khai: "Tôi biết cách mình cư xử với các đồng nghiệp trong quá khứ đã gây nhiều đau đớn. Tôi thành thật xin lỗi vì điều đó. Tôi lớn lên trong thập niên 1960 và 1970, nơi các luật lệ về hành vi và nơi làm việc khác bây giờ. Những gì tôi làm là văn hóa ở thời điểm đó".

Mặc dù xin lỗi nhưng Harvey Weinstein không nhận mình đã từng quấy rối tình dục các nữ diễn viên và tuyên bố sẽ thưa kiện các báo đã đưa tin sai về ông. Hiện tại vụ kiện Harvey Weinstein trở thành trào lưu kể tội của các sao nữ, làn sóng #metoo - vạch tội những kẻ yêu râu xanh của Hollywood vẫn đang nóng lên từng ngày.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI