Bé gái nhập viện sau khi chích vắc-xin

25/08/2014 - 13:17

PNO - PN - Ngày 24/8, chị Huỳnh Thị Phượng, mẹ bệnh nhi L.H.Nh.Ph. (18 tháng tuổi, ngụ H.Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh) phản ánh với Báo Phụ Nữ về việc con gái chị sau khi chích vắc-xin có dấu hiệu co giật, tím tái.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trước đó, ngày 20/8, tại trạm y tế thị trấn Dương Minh Châu, bé Ph. được chích nhắc lần thứ tư mũi vắc-xin DTC (bạch hầu, uốn ván, ho gà) thuộc chương trình tiêm chủng mở rộng. Bé Ph. không có tiền căn mắc các bệnh mạn tính và trước khi chích ngừa, bé không có biểu hiện mắc bệnh. Sau khi chích ngừa một giờ, miệng của bé hơi bị giật, tím tái và được người nhà đưa ngay đến trạm y tế xã, sau đó chuyển lên một bệnh viện (BV) tỉnh Tây Ninh. Hiện bé đang được điều trị ở phòng cấp cứu của Khoa Nhiễm - Thần kinh, BV Nhi Đồng 1 TP.HCM.

Bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Nhiễm - Thần kinh, BV Nhi Đồng 1 cho rằng: “Lúc đầu bệnh nhi được ghi nhận là sốt xuất huyết màng não và được điều trị ở khoa Sốt xuất huyết. Sau đó bé được chuyển xuống khoa Nhiễm - Thần kinh để theo dõi tình trạng não. Theo tôi, trường hợp này không phải do chích vắc-xin gây ra. Có thể bé bị viêm não hoặc động kinh do nhiễm trùng và lúc bệnh khởi phát trùng với thời điểm chích vắc-xin nên người nhà nghĩ do chích vắc-xin. Vắc-xin không gây biến chứng viêm não. Hơn nữa, nếu do vắc-xin gây ra thì biểu hiện giật chỉ xuất hiện thời gian đầu sau chích ngừa, nhưng đến nay, thỉnh thoảng bé vẫn còn co giật. Bệnh nhi đang được tiếp tục theo dõi, đo điện não và sẽ được chẩn đoán đúng bệnh”.

 Thanh Khê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI