Bánh bèo thì các anh chê ẻo lả, mạnh mẽ thì bảo giống đàn ông

12/04/2018 - 11:45

PNO - Câu chuyện của cô gái đã bổ sung thêm vào “1001 lý do để chia tay” trong tình yêu. Xét cho cùng, nếu thực sự yêu thương nhau thì chàng trai sẽ tìm cách thay đổi để cả hai hòa hợp.

Trên một fanpage dành cho giới trẻ, một cô gái vừa đăng câu chuyện kể về sự đổ vỡ tình yêu của mình. 

“Chia tay chỉ sau 1 tháng yêu nhau vì mình quá mạnh mẽ... Em là con gái nhưng không phải kiểu bánh bèo, cũng không phải kiểu dịu dàng mà là kiểu mạnh mẽ, kiểu nửa giữa con gái nhưng chưa tới con trai ấy ạ. Gần như cái gì con trai làm em cũng làm được, trừ khi thể chất không cho phép, em cũng tập gym như bao bạn nam khác.

Em thì luôn nghĩ con gái có tay có chân thì tự làm được cần gì mà cần phải loằng ngoằng như kiểu, người yêu em có thi thoảng đội mũ cho em, em đều bảo là "Em có tay có chân tự làm được anh chỉ cần lái xe làm em an tâm là được ko cần lo cho em đâu".

Banh beo thi cac anh che eo la, manh me thi bao giong dan ong

Có lần em bị đứt tay, người yêu cũng lo này lo kia em bảo là "Em bị thế này suốt anh không cần lo cho em đâu, lấy cho em tờ giấy ăn là được ạ". Đi ăn đi chơi thì người yêu cũng thi thoảng lau thìa đũa cho thì em bảo "Thìa đũa ai người ấy lau không để em lau cho, anh không cần làm đâu".

Người yêu mua trà sữa hay đồ ăn đồ uống hay quần áo cho em thì em cũng bảo là "Anh không cần mua cho em đâu, em tự mua được mà". Người yêu muốn buộc dây giày cho em em cũng bảo "Thôi, em tự buộc được mà, để em buộc".

Người yêu muốn đưa em đi đây đi đó, kiểu là ra bến xe, đón đưa gì đó thì em cũng bảo "Em có chân, có xe em tự đi được". Người yêu qua dọn nhà em cũng bảo "Em tự lau được, anh chỉ cần ngồi chơi thôi".

Thế là hôm qua anh ấy làm cơm cho em ăn, em có nhỡ nói:

- Em tự làm cơm được mà, anh không phải nấu cho em đâu.

Thế mà anh ấy đang chiên đậu mà ném luôn đôi đũa đi xong quay ra em bảo là:

- Thôi nghỉ đi, yêu đương cái gì, em cái gì cũng làm đc, cần gì anh nữa?

- Ơ anh sao tự dưng hôm nay lại to tiếng với em thế.

- Vì anh thấy anh thừa thãi chứ sao? Em có thấy người yêu mà chẳng làm gì cho nhau không, cái gì cũng tự làm được thì cần nhau làm gì, em sống 1 mình thế đi. Anh ở bên em cứ như thằng đàn bà vậy. Xong vứt cái tạp dề lại phòng em, lên xe đi về, không nói với em lời nào nữa, xong về viết status, với story insta kiểu là không cần 1 người con gái quá mạnh mẽ,..v..v...

Đại ý là chia tay em thật ấy...em cũng có nhắn tin với anh ấy là em chỉ cần tình cảm thôi không cần anh ấy phải vất vả vì em quá đâu mà. Con gái mạnh mẽ quá cũng khổ anh chị nhỉ”.

Banh beo thi cac anh che eo la, manh me thi bao giong dan ong
Ảnh minh họa

Câu chuyện của cô gái đã thu hút sự quan tâm của nhiều người. Phần lớn mọi người khuyên cô gái cần biết cách cư xử khéo léo hơn trong tình yêu.

Nick name W đưa ra lời khuyên: “Hãy biết lúc nào lên mạnh mẽ, lúc nào nên yếu đuối. Vì hãy cho con trai được làm điều mà bất kì thằng con trai nào cũng muốn. Đó là che chở cho người con gái mình yêu.

Dù bên ngoài các bạn mạnh mẽ thế nào đi chăng nữa, nhưng khi bên bạn trai mình thì làm ơn... đừng làm cho con trai cảm thấy mình thừa thãi, vô dụng. Người con gái khéo léo sẽ làm như vậy đó”.

Nick name K.S cùng ý kiến “Mình cũng thích con gái mạnh mẽ, tự lập như vậy. Nhưng hãy mạnh mẽ khi một mình, tự lập khi một mình. Khi yêu nhau, đội cho nhau cái mũ, hay lau cho nhau cái thìa cái đũa..., đấy không phải vì người ta nghĩ bạn không làm được.

Đấy là cử chỉ gần gũi, yêu thương. Đấy là sự quan tâm, là đối phương muốn được trở che cho bạn. Bạn nói bạn tự làm được, khác nào bạn không cần đến sự quan tâm, yêu thương ấy. Chúc bạn tìm được người hiểu bạn hơn, chúc bạn sẽ cư xử khéo léo hơn”.

Nick name L.X.H bày tỏ quan điểm: “Người yêu muốn quan tâm chăm sóc mà cái quái gì cũng kêu là em tự làm được anh không cần lo thế thì đổ cả xô nước lạnh vào mặt người ta.

Xét cho cùng phần lớn con trai đều muốn chăm sóc bạn gái, muốn thể hiện là mình có thể chăm lo, có thể bảo vệ, che chở cho người con gái mình yêu thương. Thế này hai người chia tay là đúng rồi. Tính cách đụng nhau chan chát vậy không tự thay đổi thì không sớm thì muộn cũng chia tay thôi”.

Một số ý kiến cho rằng, tỏ ra yếu đuối cũng là một đặc quyền của phụ nữ, cần phải sử dụng mới là người phụ nữ thông minh

Nick name Y.N: “Giờ con gì cũng mạnh mẽ hết em ạ, con gái giờ cũng chả thua kém con trai ở điểm nào, nhưng mình là con gái có đặc quyền riêng của mình, nên thông minh sử dụng cái đặc quyền đó để người yêu hay chồng yêu mình hơn, chớ như em là dại đấy”

Nick name O.X: “Bạn có thể mạnh mẽ, bản lĩnh, thông minh với cả thiên hạ, nhưng phải kém hơn người đàn ông của mình" đấy mới là người phụ nữ thông minh, và mạnh mẽ, chứ không phải việc gì cũng làm mới là mạnh mẽ”.

Banh beo thi cac anh che eo la, manh me thi bao giong dan ong
 

Nhưng có một loạt ý kiến khẳng định cô gái không sai mà chẳng qua con trai đòi hỏi quá nhiều.

Nick name H.M: “Định không cmt đâu nhưng đàn ông con trai vô lí lắm cơ. Hỏi nhiều, nhờ nhiều thì bảo bánh bèo vô dụng không biết làm gì. Đấy! Con gái nó tự làm được thì lại bảo thừa thãi, cá tính mạnh mẽ nên không cần yêu nữa.

Con nào mà nó hay hỏi, hay làm, hay quan tâm bọn ông thì bọn ông bảo phiền phức. Con nào mà dở dở ương ương thì các ông bảo bình thường nhạt nhẽo là thế nào nhỉ? Cái gì các ông cũng nói được thì cũng chịu”.

Nick name D.H.Y: “Thế là tôi biết vì sao tôi không có người yêu rồi. Bánh bèo thì các anh chê ẻo lả. Mạnh mẽ thì các anh chê đàn ông. Biết làm sao vừa lòng các anh, về ôm giấc mộng với oppa vậy”.

Nick name M.H khẳng định: “Định lướt qua mà nhìn thấy chữ mạnh mẽ cái phải ráng đọc cho hết. Con gái mạnh mẽ, tự lập có gì sai? Một tháng chưa đủ để thay đổi một người quen với việc tự làm mọi thứ, đã chấp nhận quen và yêu bạn thì phải dành thời gian để bạn có thể bỏ bớt sự mạnh mẽ vốn ăn trong máu của bạn, cái gì cũng cần thời gian, nếu người con trai đó chấp nhận hoặc không đủ kiên trì thì thôi bạn ạ, sẽ có người chấp nhận đc điều đó và khiến bạn dịu dàng hơn”.

Câu chuyện của cô gái đã bổ sung thêm vào “1001 lý do để chia tay” trong tình yêu. Xét cho cùng, nếu thực sự yêu thương nhau thì chàng trai sẽ tìm cách thay đổi để cả hai hòa hợp. Mà các bạn gái cũng nên nhớ, tỏ ra mạnh mẽ quá bên người yêu có khi cũng phản tác dụng đấy nhé. Mình là phái yếu, “bánh bèo” một chút cũng chẳng thiệt vào đâu mà. Bởi bản tính đàn ông luôn thích che chở, lo lắng cho người con gái của mình.

Hương Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI