Tỏ tình với người mới không thành, anh quay lại cưới tôi, nên từ chối hay chấp nhận?

14/11/2017 - 06:00

PNO - Tôi tự hỏi, nếu cô bé ấy đồng ý, chắc giờ này tôi đã bị anh “đá” không thương tiếc chứ không phải chuẩn bị làm cô dâu.

Chúng tôi yêu nhau suốt những năm sinh viên. Khi ra trường, anh ở lại thành phố còn tôi về quê làm việc, cách nhau khoảng 40km. Thời gian đầu mới xa nhau, chúng tôi vẫn liên lạc thường xuyên.

Cứ cuối tuần, anh về quê hoặc tôi lên thăm anh. Nhưng ba tháng trước đây, anh luôn lấy cớ bận việc để tránh gặp tôi. Nhiều lúc, tôi gọi điện anh còn không nghe máy.

To tinh voi nguoi moi khong thanh, anh quay lai cuoi toi, nen tu choi hay chap nhan?
Chúng tôi yêu nhau suốt thời sinh viên. Ảnh minh họa

Thậm chí, anh quên luôn ngày sinh nhật của tôi. Mọi năm, anh đều tôi tặng tôi những chú gấu bông nhỏ vì biết tôi rất thích.Tôi buồn nhưng nghĩ anh mới tập sự chắc việc cũng nhiều, phải biết thông cảm cho nhau. Tôi vẫn quan tâm anh như trước, không gặp được nhau thì tôi nhắn tin, gửi thức ăn đều đặn. Bạn bè tôi bảo, không khéo anh có người khác nên mới tỏ ra như thế nhưng tôi vẫn tin vào tình yêu của mình.

Cách đây khoảng một tháng, sau một thời gian lạnh nhạt, anh trở lại như ngày xưa thậm chí quan tâm đến tôi nhiều hơn. Anh thúc giục tôi làm đám cưới và muốn chuyển việc về quê. Trước thái độ lạ của người yêu, tôi dò hỏi. Anh chỉ trầm ngâm bảo: “trải qua nhiều chuyện, anh không muốn để mất em”. Tôi vẫn đồng ý để ba mẹ anh qua nhà tôi xin bỏ trầu.

Hai gia đình chỉ cách nhau một khoảng đường ngắn và quen biết từ lâu. Gia đình đã thống nhất được ngày cưới hỏi. Nhưng trong lòng tôi vẫn canh cánh về sự thay đổi đột ngột của người yêu. Cho đến khi chụp ảnh cướp xong xuôi và chuẩn bị phát thiệp mời, tôi tình cờ gặp lại một người bạn cùng lớp. Hỏi ra mới biết, cô bạn vừa xin vào làm cùng công ty với người yêu tôi.

To tinh voi nguoi moi khong thanh, anh quay lai cuoi toi, nen tu choi hay chap nhan?

Vì bạn bè học cùng nhau nên cô bạn biết khá rõ về mối quan hệ của chúng tôi. Cô kể, mới vào làm công ty nhưng nghe mọi người bàn tán về màn “tỏ tình” không thành của người yêu tôi với một cô bé đồng nghiệp. Nghe đâu, cô bé này là con gái của ông phó tổng giám đốc. Anh đã mua một bó hoa hồng lớn và một con gấu bông to đứng đợi cô bé để bày tỏ tình cảm.

Nhưng trước sự chứng kiến của nhiều người, cô bé đã trêu anh: “thời này, chẳng có cô nào thích gấu bông nữa đâu anh, khi nào có xe Audi thì hãy nghĩ đến chuyện tỏ tình” ý chê anh nghèo, quê mùa, lạc hậu. Từ ngày đó, anh cũng bỏ luôn việc ở công ty. Tôi cảm thấy bị sốc nặng trước thông tin bởi ngày tháng trùng với thời điểm anh lạnh nhạt với tôi.

Tôi tự hỏi, nếu cô bé ấy đồng ý, chắc giờ này tôi đã bị anh “đá” không thương tiếc chứ không phải chuẩn bị làm cô dâu. Vì chuyện này mà tôi đắn đo suy nghĩ, không biết có nên tiếp tục làm đám cưới nữa không khi anh đã từng có ý định thay lòng đổi dạ. Nhưng mẹ tôi khuyên rằng, đàn ông có lúc này lúc kia, miễn là nhận ra được sai lầm và sửa chữa.

To tinh voi nguoi moi khong thanh, anh quay lai cuoi toi, nen tu choi hay chap nhan?
Biết đâu anh vẫn còn nhớ cô bé kia. Ảnh minh họa

Biết là vậy nhưng lòng tôi không thể nguôi ngoai nỗi đau bị phản bội. Trong trái tim anh không chỉ có tôi mà có thêm người con gái khác. Biết đâu, anh vẫn chưa nguôi ngoai tình cảm với cô bé đó.

Trong lòng anh có những toan tính khác khi làm như vậy. Tôi có nên nói rõ với anh chuyện này để hoãn lại đám cưới hay là “đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại”. Giá như, tôi chưa từng biết về chuyện của anh và cô bé kia có lẽ sẽ tốt hơn.

Lệ Duyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI